10/2/12

ปู่ถวิลให้กำลังใจครูนกจิราภรณ์ศรีไชยไปบรรจุที่สมุทรปราการ







วันที่ 28 กันยายน 2555: ปู่ถวิลให้กำลังใจครูนกจิราภรณ์ศรีไชยไปบรรจุที่สมุทรปราการ
                   ตอนเย็นผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง ไป พร้อมกับครอบครัว ณ บ้านขุมเงิน บ้านของ นายณัฐวุฒิ  จันทร์สว่าง เพื่อ สมทบกับ คณะของ คุณตา คุณปู่ถวิล จันทร์สว่าง จาก บ้านสีสุก ตำบลดู่ลาด อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร ที่ นำ คณะ มาร่วมรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน เนื่องในโอกาสที่  คุณครูนก หรือ นางสาวจิราภรณ์ ศรีไชย หลานสาวคนแรก ของ คุณตา คุณปู่ถวิล จันทร์สว่าง  จะไปบรรจุเข้ารับราชการ เป็นคุณครู ชดใช้ทุน ตามโครงการคุณครูพันธุ์ใหม่ ณ จังหวัดสมุทรปราการ เริ่มรับราชการ วันที่ 1 ตุลาคม 2555 นี้
                   ในโอกาสนี้ คุณน้า อินทราพร จันทร์สว่าง อัยการประจำ สำนักงานอัยการ จังหวัดศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นน้าคนเล็กของ คุณครูนก หรือ นางสาวจิราภรณ์ ศรีไชย มาร่วมให้กำลังใจด้วย
                   คุณครูนก นั้นเรียนประถมจากโรงเรียนบ้านสีสุก  โรงเรียนเล็กๆ ทั้งโรงเรียนมีนักเรีน 50 กว่าคน เรียนมัธยม ณ อำเภอเล็กๆในชนบท ห่อข้าวต้มไข่ไปกินเป็นอาหาร กลางวัน เมื่อเรียนครูที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เมื่อรายรับจากผู้ปกครองไม่เพียงพอ คุณครูนกก็ใช้จ่ายเงินด้วยความมัธยัสถ์ รวมทั้งหาเงินช่วยครอบครัวได้ โดยการรับเป็นคุณครูสอนพิเศษ ในวิชาฟิสิกส์ ให้กับเพื่อนๆ และรุ่นน้องๆด้วย ถือว่าคุณครูนก เป็นตัวอย่างที่ดี สำหรับ หลานๆ ของตา ทุกคน ในการ ตั้งใจเรียน เพื่อพัฒนาตนเอง เพื่อช่วยเหลือครอบครัว ช่วยเหลือญาติมิตร และ มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ในการทำหน้าที่คุณครู ตาหวังว่า ครูนก จะเป็นครูที่ดี ของเด็กๆ ต่อไป คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง กล่าว 

No comments:

Post a Comment