12/31/12

รร.ทรายมูลวิทยา : สุภาพ สะอาด สามัคคี มีน้ำใจ


วันที่ 30 ธันวาคม 2555 รร.ทรายมูลวิทยา : สุภาพ สะอาด สามัคคี มีน้ำใจ   
ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง กลับไป ดู สภาพแวดล้อมทั่วไป ณ โรงเรียน ทรายมูลวิทยา
ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของผม เมื่อ ๓๐ ปี ที่ผ่านมา ปัจจุบันมีการพัฒนาไปมาก ในด้าน สิ่งก่อสร้างและสถานที่
ทั้งๆที่วันนี้มีลมแรงมาก ใบไม้ มากมาย แต่สภาพทั่วไป ของ โรงเรียน ทรายมูลวิทยา ก็ดูสะอาดสะอ้านดีมาก
ซึ่ง เป็นสิ่งที่ถือเป็น จุดเด่น ของ โรงเรียน ทรายมูลวิทยา ตั้งแต่เมื่อครั้ง ที่ผม เป็นนักเรียนที่นี่
            ซึ่ง นักเรียนสมัยนั้น เห็นขยะไม่ได้ ต้องช่วยกันเก็บให้สะอาดเสมอๆ แต่พวกเราไม่ได้เก็บขยะเท่าใดนัก ด้วยว่า พวกเราไม่ทิ้งขยะ  
            คุณลักษณะของนักเรียน โรงเรียน ทรายมูลวิทยา ปัจจุบันผมไม่ทราบ แต่เมื่อก่อนคือ  สุภาพ สะอาด สามัคคี มีน้ำใจ   ครับ
            ๓๐ ปี ผ่านไป สิ่งที่ผมเห็นวันนี้ ยืนยันได้ว่า ยังคงอยู่คือ ความสะอาด ส่วน สุภาพ สามัคคี มีน้ำใจ นั้น วันนี้ เป็นวันหยุด เลยไม่เห็น แต่เชื่อว่า น้องๆ นักเรียน โรงเรียน ทรายมูลวิทยา คงจะมีมากกว่าสมัยพวกเราก็ได้นะครับ



No comments:

Post a Comment