12/6/12

ถวายราชสดุดี ถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการ และพสกนิกรที่ดี ที่คำเขื่อนแก้ว











วันที่  5 ธันวาคม 2555 ถวายราชสดุดี ถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการ และพสกนิกรที่ดี ที่คำเขื่อนแก้ว
ผมนายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง  ไปพร้อมกับ นางอริยวรรณ จันทร์สว่าง นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และคณะ เข้าร่วมกิจกรรม พิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ  ณ บริวณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว และลานหน้าเทศบาลตำบลคำเขื่อนแก้ว
ซึ่ง นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ร่วมกันลงนามถวายพระพร ประกอบพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ และร่วมถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการ และพสกนิกรที่ดีและขอเป็นคนดีที่น่าเอาอย่าง ต่อเบื้องหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 
           โดยมี   นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว เป็นประธานในพิธีทำบุญ ถวายภัตราหาร แด่พระภิกษุ เพื่อถวายเป็นมหากุศล  และประกอบพิธีถวายพระพรชัยมงคลและถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติเนื่องโอกาส  มหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา  85 พรรษา 5 ธันวาคม 2555
แขกผู้ร่วมงาน นำโดย ส.ส. บุญแก้ว สมวงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดยโสธร เขต 2  ข้าราชการ, ทหาร, ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหาร และสมาชิกสภาท้องถิ่น พนักงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาว อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร เข้าร่วมงาน กว่า 1,000 คน
            บุคลากรสาธารณสุข นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ ภก.องอาจ แสนศรี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร
และผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว  นำคณะ จาก โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง เข้าร่วมงาน

















นอกจากนี้ยังร่วมประกอบพิธีลงนามถวายพระพร และถวายราชสดุดี  เฉลิมพระเกียรติ  รวมทั้งกล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณ   เพื่อเป็นข้าราชการที่ดีเพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน  ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเป็นอเนกอนันต์ เพื่อให้ปวงพสกนิกรชาวไทยอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขตลอดมา
เมื่อครั้งที่ผมเริ่มรับราชการ ในงานราชพิธีลักษณะนี้ มีข้าราชการแต่งเครื่องแบบเต็มยศ มาร่วมงานประมาณ 10 กว่าคน เมื่อผม เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนใหม่ ก็ มีข้าราชการแต่งกายชุดเต็มยศเพิ่ม เป็น 100 กว่าคน  แต่ไม่เคยเห็นปีใด ที่จะมีมากเหมือนปีนี้ ที่ผมเกียณราชการแล้ว พบว่า ปีนี้ มีผู้ข้าร่วมงาน ทั้งข้าราชการ และผู้ร่วมงานอื่นๆ แต่งกายชุดเต็มยศเข้าร่วมงานมากที่สุด กว่าทุกๆปีที่ผ่านมา  กว่า 300 คน นายสุกล กิจเกียรติ์  ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ และ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). แคนน้อย  กล่าว 




No comments:

Post a Comment