12/8/12

ตำรวจเข้มความปลอดภัยดี อำเภอ น่าอยู่ ที่สุด: คำเขื่อนแก้วยโสธร


วันที่  5 ธันวาคม 2555 ตำรวจเข้มความปลอดภัยดี อำเภอ น่าอยู่ ที่สุด: คำเขื่อนแก้วยโสธร
ในการเข้าร่วมกิจกรรม จุดเทียนชัยเฉลิมพระเกียรติ ผมนายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง  ไปพร้อมกับ นางอริยวรรณ จันทร์สว่าง  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ๘๕ พรรษา ณ บริเวณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว และลานหน้าเทศบาลตำบลคำเขื่อนแก้ว



นายทศพล ราษฎร ตำบลแคนน้อย กล่าวว่ากลางเมื่อคืน วันที่  4 ธันวาคม 2554 เป็นประวัติศาสตร์ ของ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ตั้งแต่ตั้งอำเภอมา ที่มีคนมาดูมหรสพมากที่สุด ผู้ตนล้นสนามหน้าที่ว่าการ ถนน ทุกสาย ซอย ทุกซอย มีรถจอดเต็มไปหมด และทุกคนมาร่วมงานด้วยความปลอดภัย ไม่ได้หอบเสื่อวิ่งหนีคนตีกัน เหมือน หลายๆงานที่ผ่านมา
             ขณะที่นางสาวแพร์  ราษฎร บ้านลุมพุกกล่าวว่า คืนวันที่ 4 ธค.ที่มีหมอลำ หนูเป็นคนบ้านลุมพุก เองแท้ๆ ยังมาจับจองที่นั่งไม่ทันคน จากหมู่บ้านอื่นๆ หนู ต้องนั่งข้างนอกสนาม บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.๕ เลยนะคะ
            นายสมร ประชาชนบ้านเหล่าฝ้าย กล่าวว่า นายอำเภอกล่าวเปิดเสร็จ ผู้กำกับศุภชัย ประกาศบนเวที ห้ามดื่มเหล้า ห้ามขายเหล้า ในงานนี้ ลงเวที ผู้กำกับเดินนำออกตรวจ เอง ตำรวจอื่นๆ ก็ทำตาม เป็นภาพที่ผมประทับใจมาก ไฟฉายส่องไป เห็นขวดเหล้า จับ เห็นขวดน้ำ ดมดู พบว่าเป็นเหล้า จับ ไป กักขัง และ ปรับ ตอนเช้า 3,000 บาท ประชาชนพอใจมาก ได้ดูหมอลำแบบสนุกๆ ไร้ความกังวลในปีนี้


            ตั้งแต่ ผมจำความได้ พึ่งจะเห็นเป็นครั้งแรก ที่ไม่มีการตีกัน ในการจัดงาน ที่มีคนมาร่วมงานมากๆ ในลักษณะนี้ ทั้งๆที่เมื่อคืนนี้ มี หมอลำคณะดังคณะใหญ่ ประถมบันเทิงศิลป์ ผู้คนมาร่วมงาน เป็นหมื่นกว่าคน เป็นงานที่สงบเงียบ เรียบร้อยดีมากๆ ต้องชื่นชม นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว  พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคำเขื่อนแก้ว และคณะ ที่ ได้ร่วมกัน ทำให้ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร เป็น อำเภอที่น่าอยู่ที่สุด ผมประทับใจมาก ในมาตรการการรักษาความปลอดภัย ของ ตำรวจ โดย พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล มอบหก มายให้ ตำรวจออกเดินตรวจดู ไม่ให้มีการขาย ไม่มีการดื่มเหล้าในสถานที่ราชการ หากพบใครครอบครองเหล้า เบียร์ ต้องถูกควบคุมตัวไป พักผ่อนที่สถานีตำรวจ 1 คืน และตื่นเช้าก่อนการปล่อยตัวกลับบ้าน ต้องมีการจ่ายค่าปรับอีก คนละ 3,000 บาท น้องที่ทำงานกับผมก็โดน แม้ต้องเสียเงิน และเป็นคนใกล้ชิดผมโดนจับปรับ ผมก็พอใจ เพราะเห็นว่า ประโยชน์สุขต่อประชาชน และในอนาคต หากสามารถเสนอได้ ผมอยากเสนอให้นายอำเภอขยายมาตรการออกไปถึงกลุ่มขับขี่มอเตอร์ไซด์กวนเมืองด้วยนายประยูรศักดิ์ แสงทอง ราษฎร บ้านลุมพุก หมู่ที่ 1 ตำบลลุมพุก อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร กล่าว
            ได้ยินดังนี้แล้ว ผมอดที่จะชื่นชมและปิติยินดีไปกับ ราษฎร อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ทุกคน ที่ต่อไปนี้ นับจากวันนี้เป็นต้นไป ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่ทุกหน่วยงาน จะได้ถือเอา วันที่ 5 ธันวาคม 2555 เป็นวันมหามงคล ในการเริ่มทำให้  อำเภอเรา เป็น อำเภอ น่าอยู่ที่สุด ต่อไป เฉกเช่น กิจกรรมหลายๆอย่างที่พวกเราได้ร่วมกันปฏิบัติมาด้วยดี และกิจกรรมด้านความปลอดภัย ที่ ทางตำรวจภูธรคำเขื่อนแก้ว ได้เริ่มแล้วอย่างเป็นรูปธรรมเมื่อคืนที่ผ่านมา  
ถือเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จร่วมกันของชาวคำเขื่อนแก้ว ที่ร่วมกันเป็นต้นแบบการจัดงานประเพณีปลอดเหล้า ซึ่งกิจกรรมดีดี เพื่อ ให้ อำเภอน่าอยู่ที่สุดนี้ PTNEWS ขอสนับสนุน ชื่นชม และปรบมือดังๆให้กับ พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล พ...มนูญ วงศ์ก่อ  พ... ทิพากร สุทธิอาจ และทีมงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรคำเขื่อนแก้ว ทุกนาย  ให้กำลังใจและให้คะแนนเต็มร้อย100 ครับผม 


No comments:

Post a Comment