3/26/13

ยโสธรได้ อสม.ระดับชาติ 8 คน นพ.สุใหญ่ นำทีมรับรางวัล_จากนายก ปู ยิ่งลักษณ์


วันที่ 20 มีนาคม 2556  ยโสธรได้ อสม.ระดับชาติ 8 คน นพ.สุใหญ่ นำทีมรับรางวัล_จากนายก ปู ยิ่งลักษณ์
วันนี้ นายแพทย์ สุใหญ่ หลิ่มโตประเสริฐ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร  ได้นำ คณะ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม .)จาก จังหวัด ยโสธร  เข้ารับ มอบรางวัล อสม.ดีเด่นระดับชาติ ประจำ ปี2556 จาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
ขอแสดงความดีใจและชื่นชมกับ พี่เลี้ยงทุกคนและ อสม. เข้ารับรางวัล อสม.ดีเด่นระดับชาติ ประจำ ปี2556 จำนวน 2 คน
คนที่ 1 นายสมบูรณ์ จันทร์อ่อน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม .) ดีเด่นระดับประเทศ สาขา สาขา การป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ในชุมชน จาก บ้านคำม่วง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ย่อ  สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว   อสม.ดีเด่น ระดับชาติ คนที่  7 ของ จังหวัด ยโสธร
คนที่ 2 นางสุภาพร หาญศรีวัฒนกุล  อสม.บ้านทุ่งมน ตำบลทุ่งมน ว่าที่ อสม .ดีเด่น ระดับชาติ สาขา สาขา นมแม่ สายใยรักแห่งครอบครัว  ปี 2556  จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ทุ่งมน  สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว   อสม.ดีเด่น ระดับชาติ คนที่  8 ของ จังหวัด ยโสธร
นับเป็นเกียรติประวัติแก่ชีวิต สำหรับทีมงานที่ได้เข้าไป ใน สถานที่ที่มีเกียรติยศและศักดิ์ศรี ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

















ขอบพระคุณภาพประกอบจาก:สุวรรณี แสนสุข

ทั้งนี้ นายกฯ มอบรางวัล อสม.ดีเด่นปี56 ระบุรัฐบาลมีเป้าหมายสนับสนุนพัฒนาความรู้ เพิ่มจำนวนอุปกรณ์ช่วยประชาชน 
วันนี้ (20 มี.ค. 2556) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ (อสม.) ประจำปี 2556 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พร้อมเป็นประธานพิธีพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นเหรียญทอง และเหรียญเงิน แก่ อสม. ที่มีผลงานดีเด่น และมอบเข็มเชิดชูเกียรติ อสม. ที่มีผลงานดีเด่นต่อเนื่องเป็นเวลา 25 ปี 
นายกฯ กล่าวว่า ขอชื่นชมและขอบคุณอสม. ที่เสียสละทั้งกำลังกายกำลังใจ เพื่อช่วยสังคม ถือว่า อสม. เป็นกำลังหลักของชาติ การได้รับรางวัลก็ถือเป็นกำลังใจในการทำงาน ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญต่อการพัฒนาสุขภาพประชาชนเพื่อให้ชุมชนเข้มแข็งให้ประเทศแข็งแรง ลดความเหลื่อมล้ำเรื่องสิทธิเข้าถึงการดูแลสุขภาพ หากประชาชนได้รับการดูแลสุขภาพเป็นอย่างดีประเทศก็จะพัฒนา 
"รัฐบาลมีเป้าหมายผลิตบุคลากรที่จะมาเป็นอสม. เพิ่มขึ้น โดยรัฐบาลพร้อมให้งบประมาณสนับสนุน ในการพัฒนาความรู้ การใช้เทคโนโลยี การเพิ่มจำนวนอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือให้พร้อมในการให้บริการประชาชน ซึ่งในปัจจุบันมี 5 โรค ที่เป็นภัยคุกคามประชาชนและผู้สูงอายุ คือ โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดในสมองอักเสบ และโรคมะเร็ง ขณะเดียวกันในสตรีทั่วประเทศ ยังมีความเสี่ยงเรื่องมะเร็งเต้านม มีการตั้งเป้าอสม. กว่า 1 ล้านคน ดูแลตรวจมะเร็งเต้านมให้ได้ 20 คน เพื่อจะครอบคลุมดูแลสตรีทั่วประเทศได้อย่างทั่วถึง" ยิ่งลักษณ์ กล่าว
Thank data ประกอบ from http://www.tnnthailand.com/

No comments:

Post a Comment