3/18/13

13มีค56ผู้คนติดตามข่าว_เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ เสด็จเยี่ยมราษฎรณ จ.ยโสธร_กล้องBanjob


วันที่ 13 มีนาคม 2556  ผู้คนติดตามข่าว_เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์   เสด็จเยี่ยมราษฎรณ จ.ยโสธร_กล้องBanjob
            วันนี้ประชาชนโดยเฉพาะประชาชนจังหวัดยโสธรเฝ้าติดตามข่าวในพระราชสำนัก
ทั้งนี้ข้อความข่าวดังนี้
            เวลา 14.00 น.วันนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี หรือ พอ.สว. เสด็จไปยังโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ทรงเยี่ยมหน่วยแพทย์ พอ.สว.จังหวัดยโสธร ที่โปรดให้ออกให้บริการแก่ราษฎรที่เจ็บป่วยในพื้นที่ โดยสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เป็นจังหวัดแพทย์อาสาลำดับที่ 41 เมื่อปี 2517 ในปีที่ผ่านมาได้ออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ 9 หมู่บ้าน 18 ครั้ง มีผู้ป่วยมารับบริการกว่า 2,000 ราย ให้การรักษาผู้ป่วยเฉพาะโรค คือ ปากแหว่ง-เพดานโหว่ 1 ราย และโรคหัวใจ 1 ราย
โอกาสนี้ ทรงเยี่ยมราษฎรบ้านย่อที่มาเฝ้ารับเสด็จ ซึ่งมีราษฎร 174 หลังคาเรือน รวม 1,849 คน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม เมื่อเจ็บป่วยจะไปรับบริการที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลย่อ และที่โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว
จากนั้น ทรงเยี่ยมหน่วยแพทย์ พอ.สว.จังหวัดยโสธร และหน่วยแพทย์พระราชทาน สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ที่โปรดให้มารักษาโรคทั่วไป และทันตกรรมแก่ราษฎร 253 ราย ส่วนใหญ่เป็นโรคตาต้อกระจก และโรคผิวหนัง มีผู้ป่วยมูลนิธิ พอ.สว.ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลต่างๆ 17 ราย และมีผู้ป่วยที่โปรดให้เฝ้า 8 ราย พร้อมมีพระวินิจฉัย ร่วมกับคณะแพทย์ อาทิ ผู้ป่วยโรคผนังหัวใจรั่ว, ผู้ป่วยกระดูกแขนขาผิดรูปตั้งแต่กำเนิด, และผู้ป่วยโรคสมองขาดออกซิเจนระหว่างคลอด  หน่วยแพทย์ พอ.สว.จังหวัดยโสธร มีแพทย์ ทันตแพทย์ เภสัชกร พยาบาลวิชาชีพ อาสาสมัครต่าง ๆ รวม 2,245 คน ซึ่งได้รับพระราชทานยานพาหนะ ยา และเวชภัณฑ์ ตลอดทั้งค่าอาหารสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ออกปฏิบัติงาน  ในการนี้ พระราชทานพระวโรกาสให้คณะหน่วยแพทย์ พอ.สว.ประจำจังหวัดยโสธร ที่ออกหน่วยเฝ้า พร้อมทั้ง มีพระดำรัสชื่นชมสมาชิกพอ.สว.ทุกคนที่สละเวลาส่วนตัวเพื่อมาช่วยราษฎรที่เจ็บไข้
ภาพประกอบ โดย Banjob
























































ขอบพระคุณข้อความข่าวจาก           http://news.ch7.com/detail/25392

No comments:

Post a Comment