3/28/13

พักผ่อน ณ โลหะปราสาทและภูเขาทอง_ชม ห้องพระปกเกล้า_รำไพรพรรณี


วันที่ 22-23 มีนาคม 2556 พักผ่อน ณ โลหะปราสาทและภูเขาทอง_ชม ห้องพระปกเกล้า_รำไพรพรรณี
ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง และครอบครัว พักผ่อน ณ สถานที่สำคัญ อาทิเช่น
1.      โลหะปราสาทซึ่งเป็นศาสนสถาน ที่อยู่ในวัดราชนัดดารามวรวิหาร
2.     ภูเขาทอง ณ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (วัดสระเกศ) ริมคลองมหานาคและคลองรอบกรุง
3.     ห้องพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินี 
ซึ่งห้องพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินี 
เป็นห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์ ที่ตั้งอยู่ที่ อาคารบรรณสาร ชั้นสอง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เปิดดำเนินการตั้งแต่วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2538 โดยความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชและมูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินี ด้วยเหตุผลสำคัญคือ
ประการแรก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบันทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามมหาวิทยาลัยตามพระนามในพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 เมื่อทรงดำรงพระอิสสริยยศเป็นสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงสุโขทัยธรรมราชา และมีพระบรมราชานุญาตให้อัญเชิญพระราชลัญจกร (ตรา) ประจำรัชกาลที่ 7 คือพระแสงศรสามองค์ พระแสงจักร พระแสงตรี ภายใต้พระมหาพิชัยมงกุฎมาเป็นส่วนหนึ่งของตราประจำมหาวิทยาลัย
ประการที่สอง ระบบการศึกษาของมหาวิทยาลัย คือ ระบบการศึกษาทางไกล ให้โอกาสประชาชนทั่วไปเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างเท่าเทียมกันโดยไม่ต้องเข้าชั้นเรียน สอดคล้องกับพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรงยึดถือความสำคัญของการเรียนรู้ตลอดชีวิตและหลักการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่ถือกำเนิดขึ้นในรัชกาลของพระองค์
มหาวิทยาลัยจึงจัดตั้งห้องจัดแสดงนิทรรศการและแหล่งให้บริการสารสนเทศทุกประเภททางด้านพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจในพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินี รวมทั้งเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นและที่เกี่ยวข้องในช่วงรัชสมัยระหว่าง พ.ศ. 2468-2477
การท่องเที่ยว ทั้ง 3 แห่ง เป็นกิจกรรมพักผ่อนระหว่าง รอเข้าร่วม งานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร สำหรับผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปี 2554 ณ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นนทบุรี   
ซ้อมใหญ่ วันที่ วันที่ 21-23 มีนาคม 2556 ณ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นนทบุรี   
ชมภาพ กิจกรรมซ้อมใหญ่  http://ptjsw.blogspot.com/2013/03/30.html
รับจริง วันที่ วันที่ 24-26 มีนาคม 2556 ณ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นนทบุรี   
ชมภาพ กิจกรรมรับจริง ที่ นี่  http://ptjsw.blogspot.com/2013/03/30_2612.html 






















































No comments:

Post a Comment