3/12/13

9 มีค2556 กำลังใจ ครูอนงค์ (บุญศรี) เกิดศรีทอง –เกษตรอภิชาต เกิดศรีทอง:สวดศพ ยายหน่อย นางปุ่น บุญศรี

วันที่ 9 มีนาคม 2556 กำลังใจ ครูอนงค์ (บุญศรี) เกิดศรีทอง เกษตรอภิชาต เกิดศรีทอง:สวดศพ ยายหน่อย นางปุ่น บุญศรี


: ตอนเย็น ผมนายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับคุณ อริยวรรณ จันทร์สว่าง
เข้าร่วมงาน เป็นเจ้าภาพในนามของ เพื่อนครูอนงค์ (บุญศรี) เกิดศรีทอง เครือข่ายเพื่อน 11 ทรายมูลวิทยา  ในงานสวดอภิธรรมศพ คุณยายหน่อย นางปุ่น บุญศรี มารดาของ ครูอนงค์ (บุญศรี) เกิดศรีทอง  แม่ยายของ เกษตรอภิชาต เกิดศรีทอง  ท่ามกลาง ความเศร้าโสกเสียใจ ของ บุตรหลานและ ญาติๆ คืนนี้ มีญาติมิตร ทั้งบ้านใกล้ เรือนเคียง เป็นจำนวนมาก รวมทั้งญาติจาก บ้านแดง บ้านดงสำราญ ต่างให้เกียรติกับ คุณแม่ปุ่น  ผู้วายชนม์ ด้วยการมาร่วมสวดอภิธรรมศพ  นาง  ปุ่น บุญศรี  หรือยายหน่อย เป็นที่รู้จักดี ในฐานะ เป็นหัวหน้าคณะแม่ออกค้ำ(ผู้ปฏิบัติธรรมและอุปัฎฐากวัด) วัดสิงห์ทองเหนือ  บ้านทรายมูล เป็นคนใจบุญ และมีจิตอาสาที่ดี นาง  ปุ่น บุญศรี เกิดวันที่ 5 ธันวาคม 2482 เสียชีวิตวันที่ 8 มีนาคม 2556 สิรายุ ได้ 74 ปี 
            ผมประทับใจ ที่งานในวันนี้ เป็นงานศพปลอดเหล้า แสดงว่า ที่พวกเราได้ทำ ตั้งแต่ปี 2547 เริ่มต้น ณ จุดเล็กๆ จาก ชมรม TO BE NUMBER ONE ในชุมชนแคนน้อย ตำบลแคนน้อย ขยายสู่ครอบครัว อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม .) ตำบลแคนน้อย ไปสู่หมู่บ้านอื่นๆ ในตำบลแคนน้อย ขายไป ตำบลกู่จาน ตำบลดงแคนใหญ่ และครอบคลุมทุกตำบลทุกหมู่บ้าน ในเขต อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร  ในปี 2553
ปัจจุบันนั้น ขยายผล มา ถึงที่นี่  เทศบาลตำบลทรายมูล และขยายไปทั่วทั้งจังวัด อย่างเป็นรูปธรรมแล้ว
เริ่มงานแรก ในเขต เทศบาลตำบลทรายมูล โดย มูลนายมานิต ทองบ่อ นายกเทศบาลตำบลทรายมูล จัดเป็นครั้งแรก ในงานศพ มารดาของท่านเอง เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา งานนี้ เป็นงานที่ 2 และ งานอื่นๆ ก็จะ ยึดถือปฏิบัติต่อไป เพราะเป็นสิ่งที่ดีมากๆ”  นางเดือนเพ็ญ มูลสารกล่าว
นอกจากเป็นเจ้าภาพ สวดอภิธรรมศพแล้ว คณะของเรา ได้ร่วมกันรวบรวมปัจจัยทำบุญ อุทิศส่วนกุศลให้กับ คุณแม่ปุ่น บุญศรี  หรือยายหน่อย ด้วย
ด้วยคุณความดีที่ท่านได้เพียรสร้าง และจิตใจอันบริสุทธิ์ ที่ญาติมิตรได้ร่วมกันน้อมส่ง ขอดวงวิญญาณของคุณแม่ปุ่น บุญศรี  จงไปสู่สุคติในสรวงสวรรค์ เบื้องหน้าโน้นเทอญ...
นายมานิต ทองบ่อ นายกเทศบาลตำบลทรายมูล นำ คณะเครือข่ายเพื่อน ครูอนงค์  ทั้งจาก ทรายมูลวิทยา และ สถาบันอื่นๆ ที่ให้เกียรติมาร่วมงานกันอย่างพร้อมหน้าโดยทีมหลักได้จากเพื่อนๆที่ทำงานอยู่ในเขต อำเภอทรายมูล  และใกล้เคียง อาทิ  คุณครูประจักษ์ ทองบ่อ คุณพิชญา โนนกอง หรือ คุณสุมาลี โนนกอง
คุณชุตินันท์ อินประภา (สิมลา ขุนหอม)
คุณสานิตย์  แสวงหา คุณวัชระ  กล้าหาญ (มาพร้อมคุณกุลภรรยา)
คุณประดิษฐ์ สมหวัง หรือ เสี่ยอั้ว มาพร้อมลูก เป๋ง (ม.5)
คุณวรวิทย์ วงษ์ศรีแก้ว  คุณวงเดือน มูลสาร  คุณลักษณ์  
คณวิษณุรักษ์ ศรีมันตะ
คุณสถิตย์ ศรีสงคราม ปลัดเทศบาลตำบลกุดชุมพัฒนา เป็นต้น
สำหรับ หมายเลขโทรศัพท์ เพื่อนๆ เครือข่ายเพื่อน 11 ทรายมูล ยโสธร ที่ได้รับ อนุญาต ให้เผยแพร่ ได้ นั้น สามารถ เข้าไป ดูได้ที่ นี่ ครับ








No comments:

Post a Comment