12/12/13

11 ธค.2556 CBL แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผู้บริหาร คป.สอ. คำเขื่อนแก้ว Seamless

11 ธค.2556 CBL แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผู้บริหาร คป.สอ. คำเขื่อนแก้ว Seamless
วันที่ 11 ธันวาคม 2556 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ทำหน้าที่วิทยากรและ Project manager และเป็นผู้เข้ารับการอบรมด้วย กิจกรรม ส่งเสริมการทำงานร่วมกันของ ผู้บริหาร คปสอ.คำเขื่อนแก้ว ตามหลักสูตร พัฒนาศักยภาพบุคลากรสำหรับนักสุขภาพครอบครัว จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง และจากโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว  ในรูปแบปการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพื่อพัฒนาระบบการบริการและการสนับสนุนบริการให้มีประสิทธิภาพ ขึ้นในวันที่ 11-13 ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ ห้องประชุม  ม่านเมฆา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
ดำเนินการ นำส่งเสริมการทำงานร่วมกันของ ผู้บริหาร  คปสอ.คำเขื่อนแก้ว โดย นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว  แพทย์หญิง เพชรวันชัย จางไววิทย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว
โดยมี คณะกรรมการบริหารจาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน
เนื้อหาหลักสูตรหลักเรื่อง ภาวะผู้นำ  ทำให้การเปลี่ยนแปลงที่ดี โดย โดย นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เนื้อหานี้ มี clip ที่ ประทับใจ สรุป คือ คลิป ทีมฟุตบอลเกาะปันหยี โดย ไทยประกันชีวิต สรุปความได้ว่า อยากให้ผู้บริหาร คปสอ.ของเรา เป็นผู้บริหารที่ดี ที่ ได้ทั้งคนและงาน การจะได้งานคนเป็นผู้ทำ ฉะนั้นจึงจะต้องบริหารหรือ นำ ให้ได้คนก่อน การจะได้คน นั้น ต้องได้ ใจ คน ก่อน การที่จะได้ ใจ คน นั้น ต้อง เป็นผู้บริหารตนที่ดี  รวมความแล้ว ถ้าผู้นำ บริหารตนได้ดี ก็จะบริหารคนได้ เมื่อบริหารคนได้แล้ว งานก็จะสำเร็จได้โดยง่า
เนื้อหาหลักสูตรหลักเรื่อง การทำงานร่วมกันแบบไร้รอยต่อ ของ คปสอ.คำเขื่อนแก้ว
โดยแพทย์หญิง เพชรวันชัย จางไววิทย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว สรุปความได้ว่า การทำงานแบบไร้รอยต่อ ที่ดีที่สุดคือ การเอาใจเขามาใส่ใจเรา อ่อนโอนต่อชีวิต อ่อนน้อมต่อธรรมชาติ อ่อนไหวต่อความทุกข์
สิ่งที่อยากจะเห็น และดิฉันจะร่วมนำทีมให้ ทั้ง สสอ. รพ.สต. และ รพ.คำเขื่อนแก้ว ให้มีความรู้สึกร่วมกันว่า เป็นพวกเรา ไม่ใช่ฉัน ไม่ใช่เธอ แล้วพฤติกรรมการทำงานร่วมกัน ของเราก็จะเป็น Seamless หรือไร้รอยต่อ อย่างแท้จริง

แจกันดอกไม้ร้อยดวงใจผู้บริหาร คปสอ.คำเขื่อนแก้ว
            นอกจากประทับใจการทำงานด้วยความตั้งใจของวิทยากรทุกท่านแล้ว มีหลายสิ่งที่ผมประทับใจ หนึ่งในนั้นคือ การให้ผู้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ได้ทำกิจกรรมพิธีเปิดร่วมกัน โดยการร่วมกันจัดแจกันดอกไม้ เริ่มจาก นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว  แพทย์หญิง เพชรวันชัย จางไววิทย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว ร่วมกันปักดอกไม้ดอกแรก จากนั้นทีมงานได้ร่วมกันปักดอกไม้ ปักใบไม้ ปักก้านใบ จนกลายเป็นแจกันดอกไม้ที่สวยงาม  เป็นการสร้างสรรค์พิธีเปิดที่ประทับใจ ของ อาจารย์สุนทร  วิริยะพันธ์  หัวหน้างานควบคุมโรคติดต่อ และ นางมนัชยา  กองทำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแคนน้อย
            ขอบพระคุณ คณะทำงานและวิทยากรประจำวันนี้ทุกคนที่ร่วมปฏิบัติงานด้วยดี ประกอบด้วย
เนื้อหา ด้านสถานการณ์และแนวโน้มสถานะสุขภาพคนไทย
ภก.กาญจนพงษ์ เพ็ญทองดี            เภสัชกรชำนาญการ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว
หลักสูตรทักษะ ด้านการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ
นางพิกุล ไชยช่วย  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว
นางจงจิต สร้อยจักร          นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ย่อ
ว่าที่ ร.ต.ทวีชัย ค้าขาย         พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพนสิม
หลักสูตรทักษะ ด้านระบาดวิทยา
นายบัณดิษฐ   สร้อยจักร    ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพนสิม
นายสุนทร  วิริยะพันธ์        หัวหน้างานควบคุมโรค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร
หลักสูตรทักษะ ด้านการจัดทำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์
นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
นายสุรินันท์ จักรวรรณพร ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
นางอริยวรรณ จันทร์สว่าง   พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว
หลักสูตรทักษะ ด้านการให้คำปรึกษา
นางสนิท  สัสสี       พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดงแคนใหญ่
นางมนัชยา  กองทำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแคนน้อย
หลักสูตรทักษะ ด้านเวชปฏิบัติครอบครัว
นางจิราภรณ์ ขอสุข           พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลย่อ
นางภัทรวรรณ จันทร์ศิริ      พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว
นางพิสมัย แก้วพิลึก          พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว เป็นต้น
ทั้งนี้คณะกรรมการประสานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว (คปสอ.คำเขื่อนแก้ว) โดยสำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ร่วมกับโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว ได้จัดอบรมการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสำหรับนักสุขภาพครอบครัว จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง และจากโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว  ในรูปแบปการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เพื่อพัฒนาระบบการบริการและการสนับสนุนบริการให้มีประสิทธิภาพ ขึ้นในวันที่ 11-13 ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ ห้องประชุม  ม่านเมฆา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
เพื่อให้การพัฒนาศักยภาพบุคลากรของ  คปสอ.คำเขื่อนแก้วเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงอนุญาตให้บุคลากรในสังกัดเข้ารับการอบรมหลักสูตร การพัฒนาศักยภาพหมอครอบครัว โดยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ณ ห้องประชุมม่านเมฆา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ดังนี้
วันที่ 11 ธันวาคม 2556 ผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง หัวหน้ากลุ่มงาน สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และ หัวหน้ากลุ่มงาน ในโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว

วันที่ 12-13 ธันวาคม 2556 หลักสูตรผู้ปฏิบัติ รุ่นที่ 1 ผู้เข้ารับการอบรมจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง และผู้ปฏิบัติจากโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว  








































No comments:

Post a Comment