12/15/13

13 ธค.2556 นายอำเภอที่ดีและสมบูรณ์แบบที่สุด นายสมเพชร สร้อยสระคู

13 ธค.2556 นายอำเภอที่ดีและสมบูรณ์แบบที่สุด นายสมเพชร สร้อยสระคู  
วันที่ 13 ธันวาคม 2556 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว  แพทย์หญิง เพชรวันชัย จางไววิทย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว และคณะ เข้าร่วมงานแสดงความยินดี กับ นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว เนื่องในโอกาสได้รับคำสั่งแต่งตั้งให้ไปรับตำแหน่งสูงขึ้น เป็น นายอำเภอเมืองยโสธร ณ หอประชุม ๑๐๐ ปี อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ซึ่งในวันจันทร์ ที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๕๖ นี้ พวกเราก็จะเรียกท่านว่า นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอเมืองยโสธร
มีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ พนักงานของรัฐ นักเรียน นักศึกษา องค์กรมวลชนภาคเอกชน ชมรม TO BE NUMBER ONE และอาสาสมัครทุกภาคส่วน  เข้าร่วมงานอย่างอบอุ่น
ในชีวิตรับราชการของผม(นายพันธุ์ทอง) 23 ปี 6 เดือน ผมทำงานเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ของ นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว มาหลายคน ทุกท่านต่างมีทักษะทางการบริหารที่ดีที่แตกต่างกันออกไป แต่สำหรับ 4 ปี 4 เดือน ที่ได้ทำงานเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาแขง นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นั้น  ผมสรุปได้ว่า นายสมเพชร  สร้อยสระคู เป็นนายอำเภอที่ดีและสมบูรณ์แบบที่สุด



นอกจากหลักฐานพยานจากส่วนต่างๆที่มาร่วมงานวันนี้จนเต็มห้องประชุม( เฉพาะสาธารณสุขเรา 7 โต๊ะ) และของที่รึกกว่า 100 ชิ้นแล้ว ตัวแทนแขกผู้มีเกียรติ ที่ได้กล่าวแสดงความรู้สึกหลายๆท่าน ก็ได้กล่าวแสดงความยินดี ยกตัวอย่างเช่น ...
ท่านเป็นตัวอย่างของผู้บริหารที่ดีที่สามารถบูรณาการ การทำงานให้สำเร็จได้ โดยที่ผู้คนที่เกี่ยวข้องยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับท่านด้วยความเต็มใจ ยกตัวอย่างผลงานอำเภอต้นแบบงานศพปลอดเหล้าและปลอดการพนัน ตามที่ทางสาธารณสุขอำเภอและทีมงานได้ทำวิดิทัศน์เสนอ และผลงานอื่นๆที่พวกเราประจักษ์ร่วมกันนั้น เพราะท่านนายอำเภอมีลักษณะสำคัญ 3 ประการคือ ประการที่ 1. ท่านมีความจริงใจ ท่านจริงใจกับประชาชนของท่าน ท่านจริงใจกับงานของท่าน ท่านจริงใจกับเพื่อนร่วมงานของท่านในทุกระดับ
ประการที่ 2. ท่านมีความจริงจัง จริงจังกับนโยบายและเป้าหมายของงาน เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับราษฎรของท่านโดยแท้จริง
ประการที่ 3. เป็นสิ่งที่สำคัญ ที่ผมเอง และประชาชนคนคำเขื่อนแก้วได้รับจากท่านนายอำเภอสมเพชรตลอดมาคือ ท่านให้เกียรติกับประชาชน ท่านให้เกียรติกับเพื่อนร่วมงานของท่านในทุกๆส่วน และที่ผมประทับใจมากที่สุดคือท่านให้เกียรติกับตำแหน่งหน้าที่และภาระรับผิดชอบของตนเอง โดยมีผลงานอำเภอต้นแบบงานศพปลอดเหล้าและปลอดการพนัน เป็นเครื่องยืนยัน หนึ่งในนั้นคือ ขบวนการพนันแข่งขันจุดบั้งไฟขึ้นสูง ไม่สามารถเข้ามามอมเมาประชาชนของ อำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้เลย ( นายสุกล กิจเกียรติ์นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแคนน้อย )


“4 ขอ หรือขอ 4 อย่าง จากผมในวันนี้
1.     ขอขอบพระคุณทุกๆท่านในทุกคุณงามและความดีของท่านทั้งหลายที่ได้ร่วมกันทำ
2.     ขออภัยหากมีการล่วงเกินท่านด้วยทางวาจา ไม่ว่าท่านใดๆก็ตาม
3.    ขอให้ทุกๆท่านปฏิบัติงานด้วยดีตามบทบาทหน้าที่ของตนเองให้ดีอย่างนี้ตลอดไป
4.     ขอถือโอกาสกราบลา...ไปรับตำแหน่ง นายอำเภอเมืองยโสธร หากท่านใดพอมีเวลาขอเชิญไปรับประทานอาหาร่วมกันเวลา 11.09 น. ณ หอประชุมทีว่าการอำเภอเมืองยโสธรครับ
นายสมเพชร  สร้อยสระคู กล่าวบนเวทีต่อผู้ร่วมงานเป็นครั้งสุดท้ายบนเวทีนี้ในฐานะ นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว






ตัวอย่างผลงานบางส่วนของ นายสมเพชร  สร้อยสระคู เป็นนายอำเภอที่ดีและสมบูรณ์แบบที่สุด

ผลงานใหญ่ที่ประทับใจส่งท้าย ประจำปีนี้ นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว  ที่นี่

ผลงาน เด่น ผลงานดี ของ นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ตัวอย่าง ที่นี่   

ผลงานนายอำเภอแหวนเพชร นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ตัวอย่าง ที่นี่  


( นายทวี สืบสอน นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). สงเปือย และคณะ เป็นผู้ร่วมงานที่อยู่ร่วมกับท่านสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว เป็นคณะท้ายสุดที่ออกจากห้องประชุมตอนงานเลิก)

















































No comments:

Post a Comment