12/31/13

28 ธค.2556 มหาเปรม ทำบุญใหญ่ ส่งท้ายปี ที่ วัดป่านาแก

28 ธค.2556 มหาเปรม ทำบุญใหญ่ ส่งท้ายปี
วันที่ 28 ธันวาคม 2556 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับครอบครัว ร่วมงานการทำบุญ ส่งท้ายปี ณ วัดป่านาแก อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร กิจกรรม การจัดงานปริวาสกรรม ประจำปี ๒๕๕๗
ซึ่ง มหาเปรม หรือ พระมหาสัมฤทธิ์ ธมมะธีโร เจ้าอาวาสวัดป่านาแก ได้จัดขึ้นทุกๆปี ปีนี้ จัด ระหว่างวันที่ ๑๙- ๒๙ ธันวาคม ๒๕๕๖  ที่น่าประทับใจคือ ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ตลอดงานนั้น มีพุทธศาสนิกชน มาร่วมงาน กว่า 2,000 คน เฉพาะที่สลับผลัดเปลี่ยนกันไปมา อีกมากมาย และในจำนวนนั้น มีพระภิกษุ สามเณร แม่ชี และ อุบาสก
อุบาสิกา ที่นุ่งหาว ห่มขาว ถือศีลปฏิบัติธรรมอีกจำนวนมาก ที่ร่วมถือศีลปฏิบัติธรรมตลอดงาน
            วัดป่านาแก อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร
            บุญกุศล ที่ทุกท่านได้ร่วมกันสร้างในวันนี้ จะมีมากน้อยแค่ไหนอาจจะประมาณไม่ได้ แต่ต้องขออุทิศบุญให้กับบรรพบุรุษที่ได้สร้างสถานที่ปฏิบัติธรรมนี้มา
ให้กับ ท่านพระครูวิสณฑฺธรรมภรณ์ อดีตเจ้าคณะอำเภอคำเขื่อนแก้ว ผู้มาบูรณะ ฟื้นฟู สถานที่แห่งนี้ เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา
            กำนันสวัสดิ์ ศิลาลักษณ์ อดีตกำนันตำบลดงแคนใหญ่ ที่บริจาคสถานีวิทยุธรรมะ แห่งนี้เพื่อเป็นธรรมทาน
            ท่านอาจารย์ มหาเปรม หรือ พระมหาสัมฤทธิ์ ธมมะธีโร เจ้าอาวาสวัดป่านาแก ผู้รวบรวมศรัทธาบุญ และ ทุกๆท่าน ที่มีส่วนร่วมสนับสนุนบูรณะ รวมทั้งมาร่วมงานในวันนี้ทุกๆท่านครับ
            อยากจะเจริญ ต้องทำบุญ ได้บุญแล้ว อย่าลืมเทวดาที่บ้าน
            งานวันนี้ เป็นวัน ที่บุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ เพราะทั้งผู้ให้และผู้รับต่างเต็มไปด้วยใจศรัทธาที่บริสุทธิ์
ผู้รับ เป็นพระสงฆ์ที่มีศีลบริสุทธิ ผู้ให้คือพวกเราเป็นผู้ที่มีศรัทธาที่บริสุทธิ์
คนให้ ที่บริสุทธิ์คือ ไม่เป็นผู้ที่มีลักษณะต่อไปนี้ คือ วัดบ่เข้า เหล่าบ่พลาด บาตรบ่ใส่ ไพ่บ่ละ พระบ่ฮู่ เอาหัวญาคู เป็นปฎิทิน วัดได้จาก อากาศตลอดงานทุกวันหนาวเย็นมาก แต่เราก็มาร่วมกันด้วยใจ มากมายหลายพันคน
คนรับ ที่บริสุทธิ์คือ พระสงฆ์ ทุกท่าน เป็นพระนักปฏิบัติ ดี ปฏิบัติชอบ มีศีลบริสุทธิ์ มาร่วมกัน เป็นคณะสงฆ์หมู่ใหญ่ ไม่ใช่พระประเภท มาบวชพระ เพราะ สาเหตุ 6 ประการนี้ คือ อกหัก หลักลอย คอยงาน สังขารเสื่อม เลื่อมใส ไข่ตาย และจะให้เคล็ดลับ สำหรับผู้ที่ต้องการความเจริญรุ่งเรืองให้กับชีวิต อยากจะเจริญ ต้องทำบุญ ได้บุญแล้ว อย่าลืมเทวดาที่บ้าน  ง่ายๆคือ ต้องทำข้อนี้ให้ได้ก่อน กตัญญู ต่อบิดา มารดา ให้การดูแล สงเคราะห์ อนุเคราะห์ เทวดาที่บ้าน ตามกาล ตามโอกาส อันสมควร อย่างน้อยให้ระลึกถึงว่า 1 วัน 3 เวลา เป็นอย่างน้อย ท่านป้อนข้าวเรา กว่าที่เราจะกินด้วยตนเองเป็น ก็ 5 ขวบ ปีละ 1,095 ครั้ง 5 ปี ก็ 5,475 ครั้ง ท่านทั้งสอง สลับผลัดเปลี่ยนกันป้อน ยังไม่นับ เชดขี้ เช็ดเยี่ยว เช็ดน้ำมูก น้ำตา อาบน้ำ ทาแป้ง แต่งตัว ป้อนยา เฝ้าไข้ ลุกมาให้นม ตอนดึกๆ ให้เราอีกนะ แล้ว พวกเราละ  ใน 1 ปี ที่ผ่านมา ได้เคยป้อนข้าว ท่านกี่ครั้ง ... จะรอไปทำเมื่อไร ให้ไปทำ แล้วไปค้า ไปขาย ไปทำการทำงาน ท่านจะเจริญ รุ่งเรือง พระอาจารย์ชาติชาย ประธานสงฆ์ในพิธี เทศนา ไว้ได้อย่างประทับใจ

อนุโมทนาสาธุบุญกับทุกๆท่านครับ 










No comments:

Post a Comment