12/23/15

15ธค2558 เพิ่มรอยยิ้ม เติมความสุข ให้คนยโสธร ณ ตำบลกู่จาน อำเภอคำเขื่อนแก้ว

15ธค2558 เพิ่มรอยยิ้ม เติมความสุข ให้คนยโสธร ณ ตำบลกู่จาน อำเภอคำเขื่อนแก้ว

            วันที่ 15 ธันวาคม 2558  วันนี้ ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  ไปพร้อมกับ นายชำนาญ มาลัย สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายอุทิศ ฝูงดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกู่จาน
เข้าร่วมงาน  จังหวัดยโสธรเคลื่อนที่ ณ โรงเรียนกู่จานวิทยาคม  อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธรภายใต้โครงการ เพิ่มรอยยิ้ม เติมความสุข ให้คนยโสธร
ประธานในงาน โดยนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร

กิจกรรมประกอบด้วย หน่วยงานภาครัฐ ในระดับจังหวัด อำเภอ ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด
นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร กล่าวว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้เป็นการลงพื้นที่อย่างใกล้ชิดมีการพักค้างแรมกับชาวบ้าน เพื่อต้องการทราบปัญหาความเดือดร้อนอย่างแท้จริง อันจะนำไปสู่การแก้ปัญหาของภาครัฐให้เกิดประสิทธิผล ประสิทธิภาพมากที่สุด กิจกรรมที่ออกให้บริการประกอบไปด้วย มอบผ้าห่มกันหนาวให้คนชรา มอบพันธุ์ปลาให้ผู้นำชุมชน นำไปปล่อยลงห้วยหนองคลองบึง เป็นอาหารตามธรรมชาติ มอบเอกสารสิทธิที่ดินทำกิน มอบเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมทั้งมีหน่วยงานภาครัฐ ร่วมกันให้บริการแก่ประชาชน เช่น หน่วยงานสาธารณสุข บริการตรวจรักษาสุขภาพ , ปศุสัตว์จังหวัด บริการทำหมันสุนัขแมว , จัดหางานจังหวัดรับขึ้นทะเบียนแรงงาน , ก.ก.ต จังหวัด ให้ความรู้สาธิตขั้นตอนของการเลือกตั้งที่ถูกต้อง นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานภาครัฐหลายหน่วยงานคอยให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน โดย โดย นายสมศักดิ์ บุญทำนุก นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นำข้าราชการ นำ ประชาชนตำบล กู่จาน ทั้ง 12 หมู่บ้าน และตำบลใกล้เคียง มารับบริการเป็นจำนวนมาก
            ในโอกาสนี้ นพ.วันชัย เหล่าเสถียรกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร มอบหมายให้ ภก.องอาจ แสนศรี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ร่วมต้อนรับ นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เพื่อให้กำลังใจนายอุทิศ ฝูงดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกู่จาน และคณะ ในการจัดนิทรรศการ ชาวเมืองบั้งไฟ ไล่ล่าลูกน้ำยุงลาย ตอนบ่าย 4 โมงเย็น ภายใต้มาตรการ 5 1 ข.
ขอบพระคุณ และชื่นชม นายสมเกียรติ เภานาง ผู้อำนวยการโรงเรียนกู่จานวิทยาคม นายอนุสรณ์ นาเวียง นายก อบต.กู่จาน และ ทีมงานประชาชน ตำบลกู่จานทุกท่านที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ ในครั้งนี้ด้วยดี
                      



























































รายละเอียด ตาม คำกล่าวรายงาน  โดย นายสมศักดิ์  บุญทำนุก นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ดังนี้
เรียน ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ที่เคารพ
ด้วยจังหวัดยโสธร กำหนดนโยบายที่จะมุ่งเน้นแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และการพัฒนาในเชิงพื้นที่ (Area Based) โดยส่งเสริมการพัฒนาอาชีพเพื่อเพิ่มรายได้  อันเป็นการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของประชาชนในจังหวัดให้ดีขึ้น ดังนั้น จังหวัดยโสธรจึงได้จัดทำโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ เพิ่มรอยยิ้ม เติมความสุข ให้คนยโสธรประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕9 ขึ้น กำหนดจัดกิจกรรมเดือนละ 1 ครั้ง เริ่มตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2558 ถึง เดือน กันยายน 2559  ซึ่งการจัดกิจกรรม  ณ  โรงเรียนกู่จานวิทยาคม หมู่ที่ 1,2 ตำบลกู่จาน อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2  โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
                        1. เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ที่ห่างไกล สามารถเข้าถึงหน่วยบริการของภาครัฐ และภาคเอกชนได้อย่างทั่วถึง พร้อมนำสิ่งของช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบปัญหาทางสังคมและผู้ด้อยโอกาส
                        ๒. เพื่อนำส่วนราชการ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในระดับจังหวัด ไปเยี่ยมเยียนพบปะ สร้างความใกล้ชิดกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่
                        3. เพื่อเป็นการรวบรวมข้อมูล สภาพปัญหาและความต้องการของประชาชน              โดยกระบวนการประชุมเสวนาจากการลงพื้นที่ของส่วนราชการ เพื่อพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนร่วมกัน ให้บังเกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด โดยกำหนดรูปแบบการจัดกิจกรรม ประกอบด้วย
                        ภาคเช้า หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคธุรกิจเอกชน จัดแสดงนิทรรศการและให้บริการงานในความรับผิดชอบของหน่วยงานแก่ประชาชนในหมู่บ้านตำบลใกล้เคียง และมอบหมายให้ส่วนราชการ/หน่วยงานรัฐวิสาหกิจระดับจังหวัด รับผิดชอบไปตรวจเยี่ยมรับฟังสภาพปัญหา ข้อเสนอแนะ ความต้องการของประชาชนเป็นรายหมู่บ้านทุกหมู่บ้านในตำบลที่จัดกิจกรรม เพื่อนำข้อมูลไปร่วมเสวนาประชาคม หารือและนำเสนอในที่ประชุมภาคค่ำ ณ  หมู่บ้านเป้าหมาย
                        ภาคบ่าย กำหนดกิจกรรมปั่นจักรยาน เพื่อสนองพระราชปณิธาณของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในการส่งเสริมการออกกำลังกาย และกำหนดกิจกรรมปลูกต้นไม้ จำนวน 300 ต้น

                        ภาคค่ำ ทุกภาคส่วนทั้งระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล และหมู่บ้านเป้าหมาย รับประทานอาหารเย็นร่วมกัน พร้อมประชุมพบปะพูดคุย เสวนาปัญหาที่พบในพื้นที่ตามที่ได้รับมอบหมาย     เป็นรายหมู่บ้านในช่วงภาคเช้า เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนร่วมกัน และทุกภาคส่วนพักค้างคืนในหมู่บ้านเป้าหมาย หรือเดินทางกลับตามอัธยาศัย และเช้าวันรุ่งขึ้น ร่วมพิธี  ตักบาตรด้วยกัน 
                        

No comments:

Post a Comment