12/30/15

29ธค2558คำเขื่อนแก้ว_เปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน_เทศกาลปีใหม่2559

29ธค2558คำเขื่อนแก้ว_เปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน_เทศกาลปีใหม่2559
ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วม กิจกรรม การเปิด ศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน_เทศกาลปีใหม่2559 ณ จุดตรวจร่วมจุดตรวจจุดบริการประชาชน สี่แยกไฟแดง หน้า โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว
ประธานในพิธี โดย นายสมศักดิ์ บุญทำนุก นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว
มีแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงานจากทุกภาคส่วน
ในส่วน คปสอ.คำเขื่อนแก้ว นำโดย นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร 








ทั้งนี้ ในปีนี้ มีมาตรการใหม่ บังคับใช้ เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559
เปิดมาตรการระยะยาวกำหนดกติกาประจำหมู่บ้าน รวมกุญแจรถ ในชุมชน ใครไม่ปฏิบัติตามต้องไปทำความสะอาดลานวัด หรือมัสยิดปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนมีส่วนร่วมลดอุบัติเหตุ ด้านผลโพล 80.47% เห็นด้วยมาตรการเมาเเล้วยึดรถ ชี้ เป็นมาตรการที่ดี ช่วยลดอุบัติเหตุ
 คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้วันที่ 26 ธันวาคม ของทุกปี เป็นวัน ป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติเนื่องจากเป็นวันที่เกิดคลื่นสึนามิครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ ก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินในระดับนานาชาติเป็นอย่างมาก จังหวัดยโสธรจึงได้จัดรณรงค์เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติ รู้จักเตรียมพร้อมรับมือและป้องกันตนเองให้พ้นจากภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ
พร้อมกันนี้ในช่วงระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2558 ถึง วันที่ 4 มกราคม 2559 ซึ่งถือเป็น7วันอันตราย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ภายใต้การรณรงค์ว่า สุขกาย สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย รับปีใหม่ 2559” เป้าหมายเพื่อให้ประชาชนสัญจรอย่างปลอดภัย และมีความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 ลดจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต และจำนวนครั้งในการเกิดอุบัติเหตุลงให้เหลือน้อยที่สุด มี


ขอบพระคุณ ข้อมูล จาก

No comments:

Post a Comment