12/10/15

2ธค2558อำเภอคำเขื่อนแก้ว_"ชาวเมืองบั้งไฟ ไล่ล่าลูกน้ำยุงลาย ตอนบ่าย 4 โมง"

2ธค2558อำเภอคำเขื่อนแก้ว_"ชาวเมืองบั้งไฟ ไล่ล่าลูกน้ำยุงลาย ตอนบ่าย 4 โมง" 
            วันที่ 2 ธันวาคม 2558  ภาคเช้า ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายชำนาญ มาลัย สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และคณะ จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล 16 แห่ง ร่วมกับโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว
จัดกิจกรรม _"ชาวเมืองบั้งไฟ ไล่ล่าลูกน้ำยุงลาย ตอนบ่าย 4 โมง" ณ หอประชุม ๑๐๐ ปี อำเภอคำเขื่อนแก้ว
ประธานในงานโดย นายสมศักดิ์ บุญทำนุก นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว
มีหัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้เกียรติเข้าร่วมงาน นำโดย นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร
มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.จากทุกหมู่บ้าน ในเขตอำเภอคำเขื่อนแก้ว เข้าร่วมงาน
ในโอกาสนี้ นายสมศักดิ์ บุญทำนุก นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้มอบสาส์น จาก นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ให้กับ กำนัน ทุกตำบล  
































































โดย ในปี 2558 จังหวัดยโสธรพบผู้ป่วยจำนวน 846 ราย อัตราป่วย 156.4 ต่อประชากรแสนคน สูงเป็น 6 เท่าของปี 2557 และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ผู้ป่วยเป็นนักเรียนมากที่สุด รวม 591 ราย พบการระบาดกระจายทั้ง 9 อำเภอและไม่มีแนวโน้มว่าจะหยุดยั้งได้ในเวลาอันรวดเร็ว นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรจึงได้ขอความร่วมมือจาก ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันรณรงค์ ไล่ล่าลูกน้ำยุงลาย ตอนบ่าย 4 โมง โดยร่วมกัน เร่งค้นหา ทำลาย แหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ที่บริเวณ บ้าน วัด โรงเรียน โรงงานและสำนักงาน รวมทั้งบริเวณสิ่งแวดล้อมโดยรอบ ทุกวัน ในเวลาบ่าย 4 โมงเย็น โดยเก็บบ้านให้สะอาดเรียบร้อย ปิดฝาน้ำดื่มน้ำใช้ ให้สนิทมิดชิด เพื่อยุงลายไม่ลงวางไข่ เก็บขยะ เศษภาชนะรอบๆ บ้านให้หมด จนกว่าสถานการณ์การระบาดจะสงบ อีกทั้งหากมีคนในครอบครัวมีไข้สูง หรือ ครูพบนักเรียนมีไข้สูง ให้สงสัยว่าเป็นไข้เลือดออกทุกคน ต้องพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลทันที ไม่เฉพาะผู้ป่วยเด็กเล็กเท่านั้น

นายสมศักดิ์ บุญทำนุก นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้กล่าวในตอนท้ายว่า ขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม ตลอดจนผู้นำชุมชนทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน ร่วมกันแจ้งเตือนภัยไข้เลือดออกแก่ประชาชนทุกวัน รวมทั้งดูแลสถานที่สาธารณะ เช่น วัด สนามเด็กเล่น ศาลากลางบ้าน ฯลฯ ให้ปราศจากลูกน้ำยุงลายทุกสัปดาห์ วัน
















ตำบล แคนน้อย
ตำบล ดงแคนใหญ่
ตำบล บกน้อย
ตำบล นาหลู่
ตำบล นาแก
ตำบล นาคำ
ตำบล นาเวียง
ตำบล กู่จาน
ตำบล เหล่าไฮ
ตำบล โพนสิม
ตำบล ทุ่งมน
ตำบล ย่อ
ตำบล ดงเจริญ
ตำบล โพนทัน
ตำบล สงเปือย
ตำบล กุดกุง

ตำบล ลุมพุก

No comments:

Post a Comment