8/3/09

วิทยากรเรื่องความสำเร็จของ รพ.ตำบลดงแคนใหญ่(ที่จ.ชัยภูมิ)





28 กรกฎาคม 2552 เข้าร่วมงาน การประชุมวิชาการ มหกรมแสดงผลงานวิชาการด้านกาส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค ณ ศูนย์สัมมนา ไร่ใบเตย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ โดยเปิดโอกาสให้บุคลากรสาธารณสุขในสังกัด ส่งผลงานวิจัย ผลงานดีเด่น หรือนวัตกรรมด้านสาธารณสุข เพื่อร่วมประกวด ในงาน ระหว่างวันที่ 28-29 กรกฎาคม 2552
ประธานในการประชุมโดย นพ.ชูรัตน์ คูสกุลรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ
ประธานการจัดงานโดย นายอุทัย คะสกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ
ในงานครั้งนี้ มีการประกวดผลงานวิชาการทั้งในรูปแบบการนำเสนอผลงาน รูปแบบการจัดนิทรรศการ รูปแบบการรายงานผลการวิจัย และกิจกรรมการมอบรางวัลแห่งการผลงานดีเด่นในรอบปีให้กับทุกระดับ ทั้ง สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ ระดับสถานีอนามัย และ ระดับบุคคล คือ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขดีเด่น สาขาการบริหารงานสาธารณสุข สาขาการป้องกันและควบคุมโรค สาขาการพยาบาล สาขาทันตสาธารณสุข และสาขา คนดีศรีสถานีอนามัย
รางวัลสำนักงานสาธารณสุขอำเภอดีเด่นระดับเขต 10 ได้แก่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคอนสาร ซึ่งมีนวตกรรมในการบริหารงานที่ดีมาก และจะเข้าแข่งขันในระดับภาค กับ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองยโสธร จากเขต 13
ในงานนี้ดีใจมาก ที่ได้พบเพื่อน คุณเจี๊ยบ สำเนียง บุญขันธ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหนองบัวระเหว
สำหรับสิ่งที่น่าภาคภูมิใจมากในวันนี้คือ ที่ท่านวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้มีโอกาสมาเล่าประสบการณ์ ในหัวข้อ ความสำเร็จของการดำเนินงานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพระดับตำบล ซึ่งมีผู้รับฟังกว่า 500 คน แม้ว่าจะเลยเวลาไปเที่ยงครึ่ง ผู้คนในห้องประชุมยังสนใจให้ความสำคัญซักถามกันอย่างมาก และที่สำคัญ ท่าน นพ.ชูรัตน์ คูสกุลรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ให้เกียรติร่วมรับฟังการบรรยายในวันนี้ด้วย ท่านเป็นคนที่มีอัธยาศัยดีมาก และมีผลงานเด่นมากมาย และ ในงานวันนี้ มี นวัตกรรมเด่น 30 เรื่อง รายงานการวิจัย จำนวน 20 เรื่อง เป็นสิ่งการันตีถึงความสามารถในการพัฒนาของท่าน
เส้นทางกลับพี่แมว แนะนำให้พวกเรากลับเส้นทาง 4 เลน ชัยภูมิ - มัญจาคีรี จากนั้นไป ชนบท บ้านไผ่ ซึ่งเป็นเส้นทางที่ใกล้กว่าเส้นทางเดิมที่พวกเราไป
บรรยากาศฟ้าฝน ทั่วไป ตั้งแต่ สุวรรรภูมิ เกษตรวิสัย ประทาย บัวใหญ่ ชัยภูมิ มัญจาคีรี ชนบท บ้านไผ่ บรบื สารคาม ร้อยเอ็ด แล้งกันถ้วนหน้า ....เนื่องจากฝนทิ้งช่วงไปนาน

No comments:

Post a Comment