8/13/09

นพ.สุรพร ลอยหา คนดีศรีอีสาน




วันที่ 11 สิงหาคม 2552 นพ.สุรพร ลอยหา คนดีศรีอีสาน :ตอนเย็น นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ สสอ.คำเขื่อนแก้ว และคณะ เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด ให้กับ นายแพทย์สุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร บทสรุปผลการทำงานและความสามารถของ นายแพทย์สุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ผมขออนุญาต ยกเอาคำพูดของ ท่านสำเริง จงกล ประธานชมรมาธารณสุขแห่งประเทศไทย สาขาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ได้พูดเมื่อเช้านี้ เนื่องในโอกาสที่มา เป็นประธานการประกวด สำนักงานสาธารณสุขอำเภอดีเด่น ที่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองยโสธร ว่า “ ท่านด้วยความรู้ความสามารถ และวิสัยทัศน์ ของ ท่านสุรพร ลอยหา แล้ว ตำแหน่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดไม่เหมาะสมสำหรับท่าน เพราะท่านสุรพรเหมาะที่จะได้ไปนั่งบริหารงานในตำแหน่งปลัดกระทรวงสาธารณสุข” ซึ่ง สอดคล้องกับ ท่านวันชัย อุดมสิน ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ที่ให้เกียรติเป็นตัวแทนหัวหน้าส่วนราชการและแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมในงานครั้งนี้ กล่าวอวยพร วันครบรอบวันเกิด(14สิงหาคม2552) ให้กับท่านสุรพรว่า ....ในหลักของการบริหารงานที่สำคัญ 2 ส่วนนี้ ส่วนมากมักจะไปด้วยกันไม่ได้ หากได้สิ่งหนึ่ง สิ่งหนึ่งก็จะด้อยลงไป คือ ถ้าเน้นการครองงาน ก็จะครองคนไม่ได้ หรือหากเน้นเรื่องการครองคน การครองงานก็จะไม่ได้ แต่ ท่านสุรพร เป็นคนที่แหกกติกานี้ได้ เพราะท่านสามารถที่จะบริหารงานได้รางวัลชนะเลิศระดับประเทศ ระดับภาค ระดับเขต และระดับจังหวัดมากมาย ...รางวัลที่ผู้ว่าราชการรู้จัก ส่วนใหญ่ เป็นรางวัลจากผลงานของสาธารณสุข ...โดยที่ทีมงานของท่านต่างทำงานอย่างมีความสุข ...นั่นแสดงว่าท่าน
สุรพร สามารถครอง นอกจากมีการครองตนที่ดี จนได้รับรางวัล คนดี ศรีอีสาน จาก ฯพณฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีแล้ว ท่านสามารถบริหารงานได้ทั้งการครองงานและการครองคนที่ดี....
หมายเหตุ : 1.หลังจากมอบช่อดอกไม้ให้กับท่าน นายแพทย์สุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร และคุณนายยุพิน ลอยหาแล้ว วันนี้ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้ร้องเพลง ที่มีเนื้อหาที่ดีมาก 3 เพลง คือ กำลังใจที่เธอไม่รู้ เล่าสู่กันฟัง และ ทะเลใจ 2. มีแขกจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญมาด้วย นำโดย ท่านวิรัตน์ พุ่มจันทร์ มี พี่เสถียร บัวเขียว เพื่อน ผบต. 15 มาด้วย

No comments:

Post a Comment