8/17/09

ประชุม เตรียมพร้อมการซ้อมแผนไข้หวัดใหญ่ ที่ อบต.ย่อ






วันที่ 15-16 สิงหาคม 2552 ปลูกต้นยางพาราที่ไร่ เที่ยงวันอาทิตย์ ไปกินข้าวเที่ยงกับลูกๆ ที่ จังหวัดอุบลราชธานี ซื้อของที่สุนีย์พลาซ่า...ห้างใหม่ ใน จังหวัดอุบลราชธานี
วันที่ 17 สิงหาคม 2552 ภาคเช้า ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ ไปพร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว เพื่อร่วมประชุม เตรียมพร้อมการซ้อมแผนไข้หวัดใหญ่ ที่ องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต .) ย่อ ซึ่งนายอุดร สมจิตร นายก องค์การบริหารส่วนตำบลย่อ และกำนันไพบูลย์ สว่างแสง นำทีม ผู้บริหารและประชาชนตำบลย่อเข้าร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ประกอบด้วย ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 11 หมู่บ้าน ส.อบต . อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม .) ทุกหมู่บ้าน ครู ทุกโรงเรียน พร้อมนี้ มี หัวหน้างาน สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และ หัวหน้าสถานีอนามัย ทุกแห่ง เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย เพื่อรับทราบและเตรียมความพร้อมร่วมกัน โดยแต่ละฐานการซ้อม มี หัวหน้างาน สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และ หัวหน้าสถานีอนามัย เป็นพี่เลี้ยง ส่วนนักแสดง เป็น ประชาชนจาก ตำบลย่อทั้งหมด ประทับใจประชาชนตำบลย่อมาก ที่ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี ทุกๆส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมที่จะทำหน้าที่ที่ตนเองได้รับผิดชอบด้วยดี อย่างเต็มที่ ..คำหนึ่งที่ประทับใจ นายอุดร สมจิตร นายก อบต .ย่อ กล่าวต่อที่ประชุมว่า ...ขอขอบพระคุณทุกๆท่านได้ให้ความร่วมมือด้วยดี ในอดีตที่ผ่านมา บ้านย่อเรา ยังไม่เคยมีโอกาสได้ต้อนรับ รัฐมนรตี หรือผู้ว่าราชการมาก่อน หากจะมีขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ...ความสำเร็จทีจะเกิดมีขึ้น ผมขอยกความชอบให้กับความรัก ความสามัคคีของพวกเราทุกๆคน...… รับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ที่ สถานีอนามัยย่อ ซึ่ง นางอุศมา นามแก้ว หัวหน้าสถานีอนามัยย่อ และทีมงานน้องๆ จาก สถานีอนามัยย่อได้เตรียมไว้เป็นการขอบคุรพวกเราทุกท่านที่ได้เข้าร่วมประชุมในวันนี้
ภาคบ่ายจัดทำแผนและสรุปงบประมาณสำหรับกิจกรรมต่างๆ ในการซ้อมการจำลองการรับมือไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ที่ระบาดขึ้น โดยจำลองว่า มีการระบาดในตำบล 60ราย และในบ้านย่อ 3 หมู่นี้ มีจำนวนถึง 30ราย...แล้วให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันหาทางป้องกันและแก้ไขปัญหาร่วมกัน ในทุกๆส่วน ตั้งแต่ระดับครัวเรือน จนถึงระดับจังหวัด...

No comments:

Post a Comment