10/1/09

ประสานงวาน ซอง กฐิน วัดนาเวียง


วันที่ 29 กันยายน 2552 ภาคเช้าทำงานที่ สำนักงาน ...มีโอกาสได้ต้อนรับ ท่านเชิดชัย สิงคิบุตร รองผู้อำนวยการโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร ที่มาประสานเรื่องการทำบุญ ครบรอบ 96 พรรษา สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก ที่ โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร ใน วันที่ 3 ตุลาคม 2552 นี้ ...ภาคบ่าย ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ประสานงาน การจัดการ เรื่อง ซอง กฐิณ จำนวน 5,000 ซอง ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร และ วัดนาเวียง ร่วมกันจัดทำขึ้นในวันที่ 20 ตุลาคม 2552 นี้ สำหรับ บอกบุญ กุศล ไปยังหน่วยงานต่างๆ ให้ได้รับทราบ ทั้ง จังหวัด
วัดนาเวียงเป็นวัดเก่าแก่สร้างเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๕๐ เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธชินวาสน์บพิตร อายุ ๑๐๒ ปี ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญคู่บ้านคู่เมืองของชาวยโสธร และจังหวัดใกล้เคียง นอกจากนี้ยังเป็นวัดที่มีบทบาทสำคัญกับการพัฒนางานด้านสาธารณสุข จนเป็นวัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่น เมื่อปี ๒๕๕๐ จึงถือได้ว่า วัดแห่งนี้ได้สร้างชื่อเสียงและมีคุณูประการ ต่อ ประชาชนและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธรเป็นอย่างยิ่ง
จากผลงานที่กล่าวมาสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร ซึ่งได้รับความเมตตา และความอนุเคราะห์จากท่าน พระครูเกษมคุณากร เจ้าอาวาสวัดนาเวียง มาโดยตลอด และในโอกาสที่วัดนาเวียงได้ก่อสร้างกุฏิสงฆ์ขึ้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธรโดยนายแพทย์ สุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ได้รับการก่อสร้างกุฏิสงฆ์ไว้ในความอุปถัมภ์ จึงได้กำหนดทำบุญทอดกฐินสามัคคี จำนวน ๒๕๕๒ กอง ขึ้น ในวันอังคารที่ ๒๐ ตุลาคม ๒๕๕๒ เวลา ๐๙.๒๙ น.
ฉะนั้นจึงขอเรียนเชิญท่านผู้มีเกียรติทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ตามวัน เวลาดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน ขออำนาจบุญกุศล และ ทานบารมีที่ได้ร่วมทำบุญทอดกฐินในครั้งนี้ อีกทั้งบารมีของ พระพุทธชินวาสน์บพิตร องค์ศักดิ์สิทธิ์ในวัดนาเวียง จงดลบันดาลให้ท่านที่เคารพ / นับถือทุกท่าน จงประสบแด่ความสุขความเจริญในหน้าที่การงาน และประสบผลสำเร็จในสิ่งที่ท่านปารถนาจงทุกประการเทอญ

ประธานในพิธี
พระราชรัตนกวี เจ้าคณะจังหวัดยโสธร
ประธานจัดงาน
พระครูเกษมคุณากร เจ้าคณะตำบลกู่จานและเจ้าอาวาสวัดนาเวียง
ที่ปรึกษาฝ่ายบรรพชิต
พระครูวิสณฑ์ธรรมาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอคำเขื่อนแก้ว
ประธานฝ่ายฆราวาส
นายแพทย์สุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร
รองประธานฝ่ายฆราวาส
นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว

No comments:

Post a Comment