10/17/09

สอ.ขอเข้าร่วมโครงการเบิกจ่ายตรงได้?


วันที่ 12 ตุลาคม 2552 สอ.ขอเข้าร่วมโครงการเบิกจ่ายตรงได้?...ประสานความร่วมมือไปยัง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร เพื่อให้ สถานีอนามัย สามารถเข้าร่วม โครงการเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลแบบจ่ายตรง สำหรับผู้มีสิทธิ์ ข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ ที่สามารถเบิกเงินโดยตรง จากกรมบัญชีกลางได้ เนื่องจาก ปัจจุบัน สถานีอนามัยไม่ได้เป็นสถานบริการตามโครงการดังกล่าว ทำให้ สถานีอนามัยสูญเสียสิทธิในการเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลได้จากประชาชนกลุ่มดังกล่าว เนื่องจาก สาเหตุสำคัญ หลายประการดังนี้
1. ประชาชนผู้มีสิทธิข้าราชการในพื้นที่บางท่านใช้สิทธิจากบุตร หรือคู่สมรส ของข้าราชการที่ไปรับการในต่างจังหวัด ไม่สะดวกที่จะส่งเอกสารประกอบการเบิกเงินค่ารักษาพยาบาลคืน
2. บางท่านไม่สามารถจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลได้เต็มจำนวนตามค่ารักษาพยาบาลจริง
3. บางท่านเป็นผู้มีอุปการคุณในการพัฒนาสถานีอนามัย ซึ่งสถานีอนามัยไม่สามารถเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลได้เต็มจำนวนตามค่ารักษาพยาบาลจริง
บางท่านเข้ารับการรักษาพยาบาลแบบต่อเนื่องเป็นเวลานานเช่นบริการการล้างแผลเรื้อรัง สถานีอนามัยไม่สามารถเรียกเก็บค่าบริการทุกครั้งได้ เป็นต้น ทั้งนี้ ต้อง ยกความดี ให้กับ นายคมสัน อดกลั้น หัวหน้าสถานีอนามัยนาแก ที่เป็นผู้ที่มีแนวคิดนี้ขึ้นมา
.....สรุปผลงาน ชมรมจริยธรรมคุณธรรม สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
สอง ย่อ ..สอ. สงเปือย นำคณะผู้นำชุมชน ไปร่วม ศึกษาดูงาน และรับฟังแนวคิด การจัดตั้ง โรงพยาบาลตำบล ที่ รพด.วิทยากรหลัก โดย นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ... ซึ่ง เป็นที่น่าภูมิใจมาก ที่ ภายหลังการประชุม นางป้อมเพชร สืบสอน หัวหน้าสถานีอนามัยสสงเปือย ได้ ประสาน ผู้นำชุมชน จาก ตำบลสงเปือย เพื่อ ขยายผล ลงสู่ ระดับหมู่บ้าน โดย ร่วมกับ อบต. สงเปือย กำนัน ผู้ใหญ่ บ้าน จะจัดประชุม ในวันที่ 14 ตุลาคม 2552 นี้ ...

No comments:

Post a Comment