10/11/09

สถิติดีที่สุดบริจาคโลหิตอ.คำเขื่อนแก้ว:การทำงานเป็นทีมที่ดี





วันที่ 8 ตุลาคม 2552 สถิติดีที่สุดบริจาคโลหิตอ.คำเขื่อนแก้ว:การทำงานเป็นทีมที่ดี: ตำบลแคนน้อย ผลงานอันดับ 1 การบริจาคโลหิต: ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมต้อนรับ และอำนวยความสะดวก แก่ประชาชน จากหมู่บ้านต่างๆ ที่มาบริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศล แด่องค์พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ หอประชุมใหม่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ซึ่ง นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ได้จัดขึ้นในวันนี้ คณะ เหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร นำทีม โดย คุณยุพิน ลอยหา ภรรยา นายแพทย์สุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร นำคณะ มารับบริจาคโลหิต มี จนท. จาก โรงพยาบาลยโสธร สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว สถานีอนามัยในเขต อำเภอคำเขื่อนแก้ว และ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว ร่วมให้บริการ วันนี้ นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว มาอำนวยการ และ ให้กำลังใจประชาชน จากตำบลต่างๆ ด้วยตัวท่านเอง ตั้งแต่เช้า แม้ วันน้าประปาไม่ไหล ท่าน สามารถมีน้ำใช้อย่างเพียงพอ ในห้องน้ำ สำหรับบริการประชาชนที่มามากมาย จำนวนกว่า 500 คน
ซึ่งสถิตินี้ จากที่ผมรับราชการและย้ายมาอำเภอนี้ตั้งแต่ปี 2536 ผมพึ่งจะเห็น ในวันนี้เป็นครั้งแรก ที่มียอดประชาชน ผู้มีจิตอันเป็นกุศล มาร่วมบริจาคโลหิต จำนวนมากถึง กว่า 500 คน และ เป็นครั้งแรกอีกเช่นกัน ที่ไม่มีใครเป็นลม หน้ามืดเลย ....สถิติ การรับบริจาคโลหิตที่ผ่านมา สิงหาคม 2551 ลงทะเบียน 217 จำนวนที่ได้ 195 สิงหาคม 2551 ลงทะเบียน 217 จำนวนที่ได้ 195 มีนาคม 2550 ลงทะเบียน 202 จำนวนที่ได้ 148 มิถุนายน 2550 ลงทะเบียน 323 จำนวนที่ได้ 256ตุลาคม 2550 ลงทะเบียน 168 จำนวนที่ได้ 111 มกราคม 2551 ลงทะเบียน 102 จำนวนที่ได้ 102 พฤษภาคม 2551 ลงทะเบียน 60 จำนวนที่ได้ 52 สิงหาคม 2551 ลงทะเบียน 217 จำนวนที่ได้ 195 มีนาคม 2552 ลงทะเบียน 133 จำนวนที่ได้ 106 กรกฎาคม 2552 ลงทะเบียน 39 จำนวนที่ได้ 33ตุลาคม 2552 ลงทะเบียน 440 จำนวนที่ได้ 312 .... ต้องขอชื่นชม ทีมงาน ของ นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว และ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว มาก ที่สามารถให้บริการประชาชนจำนวนมากๆ ได้อย่างมีมิตรไมตรี ด้วยจิตบริการที่ดี ทุกคนพร้อมให้บริการ และเต็มใจให้บริการด้วยความสุข ที่มีโอกาสได้รับบริจาคโลหิต จากจิตศรัทธา อันบริสุทธิ์ ของประชาชน อำเภอคำเขื่อนแก้ว ในวันนี้ แม้ว่า กว่าจะเสร็จ เป็นคนสุดท้าย เวลา เกือบ 14.09 น. พวกเราจึงได้รับประทานอาหารเที่ยง ...ทุกคน แม้จะเหน็ดเหนื่อยไปบ้าง แต่ก้ภูมิใจในบุญกุศล และความเสียสละ ที่พวกเรามีให้ กับ เหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ในวันนี้ ....
ผมขอบันทึกความดี ของผู้ที่ได้ร่วมบริจาคโลหิต และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกๆคนไว้ณ ที่ด้วย...อาทิ นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว นอกจาก อำนวยการงานนี้ได้เป็นอย่างดีแล้ว ยัง ร่วมบริจาคโลหิต เป็น ท่านสุดท้าย ในเวลา 14.09 น. ก่อนรับประทานอาหารเที่ยงด้วย...รวมทั้ง มี ของขวัญ รางวัล มาเป็นกำลังใจ สำหรับผู้ที่บริจาคโลหิต นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ช่วย ท่าน นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว และ มีของขวัญ รางวัล มามอบเช่นเดียวกัน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ส.อบต. ปลัด อบต. นายก อบต. และส่วนราชการต่างๆ ที่ได้ เชิญชวน ประชาสัมพันธ์ ให้ ประชาชนมารับบริจาค รวมทั้งหลายท่าน บริจาคด้วยตนเอง เช่น ปลัด อบต. นาแก ท่านชูวิทย์ แดงประดับ กำนัน เหล่าไฮ จันที พนาสันต์ กำนันโพนทัน สมบัติ ทุ่มโมง กำนัน ทุ่งมน เหลี่ยน พิจารณ์ เป็นต้น ...ขอบพระคุณ อบต. ทุกแห่ง ที่จัดรถ อำนวยความสะดวก รับ ส่ง ผู้บริจาคโลหิต ....
ส่วนตำบล ที่มีผลงานดี สามารถ มีผู้มาบริจาคโลหิตได้บรรลุเป้าหมาย หมู่บ้านละ 5 คน อันดับ 1 คือ ตำบล แคนน้อย โดยกำนัน จรัล ถนอมพล อันดับ 2 คือ ตำบล กู่จาน โดยกำนันชุมพล กลมเกลียว อันดับ 3 คือ ตำบล สงเปือย โดยกำนัน สำราญ ศรีลา ส่วนตำบลอื่นๆ มีผลงาน ยังต่ำกว่าเป้าหมาย ซึ่ง ส่วนมากบอกว่า ครั้งต่อไป จะพยายาม ทำให้ดี เหมือนตำบลแคนน้อย... สถิติดีที่สุดบริจาคโลหิตของอำเภอคำเขื่อนแก้วในวันนี้ นอกจากภาวะผู้นำของผู้บริหารแล้ว ผมให้คะแนนการทำงานเป็นทีมที่ดีของพวกเราทุกภาคส่วนครับ...

No comments:

Post a Comment