10/16/10

ไสวแท็กซี่คนดีจากศรีสะเกษเก็บเงิน2แสนคืนเจ้าของ


วันที่ 15 ตุลาคม 2553: ไสวแท็กซี่คนดีจากศรีสะเกษเก็บเงิน1.9แสนคืนเจ้าของ: แท็กซี่น้ำใจงามชาวศรีสะเกษ เก็บเงินสด 1.9 แสนบาท คืนเจ้าของ หลังจากที่เจ้าทรัพย์เร่งรีบเกินเหตุ พร้อมตกรางวัลด้วยสินน้ำใจถึง 50,000 บาท : ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ได้ดูข่าวนี้ จาก สถานีโทรทัศน์ช่อง5 ในตอนเช้า รู้สึกประทับใจ ข่าวนี้มาก เพราะ เป็นข่าวที่กระตุ้นให้สังคม ตระหนักและมองเห็นคุณค่าของคนดี ... นายประสิทธิ์ มงคลรัตนวงศ์ กล่าวสั้นๆว่า มอบสินน้ำใจเป็นเงินสดจำนวน 50,000 บาท เพราะเขามเป็นคนดี หากเราไม่มอบให้เขา แล้วใครเขาจะมีกำลังใจในการทำความดีช่วยสังคมเรา แม้ คุณ ไสว อินทะนา เขาไม่ต้องการสิ่งตอบแทน ... แต่เรา ในฐานะที่สามารถที่จะตอบแทนคนที่ทำความดีได้..เราต้องให้การสนับสนุน เพื่อจะให้คนดีมีกำลังใจที่จะกระทำความดีต่อไป...
... ขอร่วมชื่นชม การทำความดีในลักษณะ นี้ มากที่สุดคือ คุณ ไสว อินทะนา จากนั้นก็ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้ง สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM สถานีตำรวจ สถานีโทรทัศน์ช่อง5 เป็นต้น ... รายละเอียด9hv’ขอบพระคุณ ข้อความข่าวดีๆ ที่ประทับใจ จาก http://www2.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9530000144884
เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2553 เมื่อเวลา 11.30 น.ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM นายไสว อินทะนา อายุ 48 ปี โชว์เฟอร์รถแท็กซี่ สีแดง ทะเบียน ทร 9138 กรุงเทพฯ ได้ส่งมอบคืนเงินสดจำนวน 190,000 บาท ให้กับ นายประสิทธิ์ มงคลรัตนวงศ์ อายุ 66 ปี เจ้าของร้านเบ็ดเตล็ด ย่านสะพานควาย และสำเพ็ง หลังจากลืมเงินจำนวนดังกล่าวไว้บนรถแท็กซี่ของนายไสว ขณะที่กำลังจะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปเข้าบัญชีธนาคาร ย่านจักรวรรดิ เมื่อวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมาโดยมี นางสาวไจตนย์ ศรีวังพล ผู้บริหารสถานี และ พ.ต.อ.สุวัชญ์พล อิ่มใจรัชต์ รอง ผบก.ปคม.ร่วมเป็นสักขีพยาน
นางสาวไจตนย์ กล่าวว่าว่า เมื่อวานนี้ นายประสิทธิ์ ได้โทรศัพท์เข้ามายังสถานี พร้อมกับแจ้งว่า ลืมซองเอกสารสีน้ำตาล ภายในบรรจุเงินสด ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 190 ฉบับ พร้อมด้วยใบนำฝากเงินเข้าบัญชีธนาคาร รวมเป็นเงินจำนวน 190,000 บาท ไว้บนรถแท็กซี่ ซึ่งใช้บริการย่านสะพานควาย ไปลงที่บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาจักรวรรดิ ต่อมานายไสว โชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าวก็ได้โทรศัพท์เข้ามายังสถานี ว่า พบซองเอกสารสีน้ำตาล ภายในบรรจุเงินสด เป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ใช้ยางรัดแบ่งเป็น 2 ปึก และมีใบนำฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย ระบุชื่อเจ้าของบัญชี นายประสิทธิ์ จึงเป็นผู้ประสานให้นำเงินมาคืนเจ้าของ
นายไสว กล่าวว่า หลังจากที่ได้ส่ง นายประสิทธิ์ ใกล้วัดจักรวรรดิ ได้ขับรถไปรับผู้โดยสารอีกคนที่วงเวียนใหญ่ จากนั้นได้ขับรถวนกลับเข้ามาแวะรับประทานอาหาร ย่านสำเหร่ พบซองเอกสารสีน้ำตาล วางอยู่บริเวณเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลัง เมื่อเปิดดูภายใน พบว่า มีธนบัตรจำนวนมาก เวลานั้นไม่ได้นับจำนวนเงินอย่างละเอียด แต่รีบโทรศัพท์แจ้งทางสถานีวิทยุ สวพ.พร้อมกับรีบขับรถนำเงินจำนวนดังกล่าวมาฝากไว้กับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อประกาศตามหาเจ้าของต่อไป “เป็นครั้งแรกที่ได้จับเงินหลักแสน รู้สึกไม่สบายใจ ถ้านำเงินของคนอื่นไปใช้ ผมขับรถแท็กซี่ หารายได้เลี้ยงตัวเองมากว่า 10 ปี แล้วต้องจ่ายค่าเช่ารถวันละ 900 บาท เก็บเงินนิดหน่อย ก็จะส่งเงินกลับไปให้แม่และน้องที่ จ.ศรีสะเกษ ได้ใช้จ่าย เดือนละ 1,500-2,000 บาท มีความสุขกับชีวิตดีอยู่ อีกทั้งยังรู้สึกดีที่ไม่ได้ไปเบียดเบียนคนอื่น” นายไสว กล่าว
ด้าน นายประสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ ยอมรับว่า ลืมเงินดังกล่าว เพราะเร่งรีบ แต่ก็เป็นความโชคดีของตนที่มีคนดีมีน้ำใจในสังคมนำเงินมาคืน ขอขอบคุณ นายไสว ซึ่งเป็นคนไทยที่มีน้ำใจ มีความซื่อสัตย์ และทำให้สังคมไทยน่าอยู่ ทั้งนี้ ตนขอมอบสินน้ำใจเป็นเงินสดจำนวน 50,000 บาท เพื่อใช้จ่ายยามเดือดร้อน
...ผมดีใจกับ คุฯพ่อคุณแม่ ของ คุณไสว อินทะนา ดีใจกับลูกๆและครอบครัวของ คุณไสว อินทะนา ดีใจกับพี่น้องชาวศรีสะเกษ ที่มีคนดีอย่าง ไสว อินทะนา..จงช่วยกันส่งเสริมคนดีๆเหล่านี้ให้มีมากๆในสังคมแล้วประเทศชาติเจริญรุ่งเรืองแน่นอนครับ...

No comments:

Post a Comment