10/15/10

ภูมิใจที่ไดรู้จักกับคนดี ดร.อารี บุตรสอน




วันที่ 11 ตุลาคม 2553: ภูมิใจที่ไดรู้จักกับคนดี ดร.อารี บุตรสอน : หลังจากเสร็จสิ้นการอบรม โครงการพัฒนาบุคลากรในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ เขต ๑๓ ประจำปี ๒๕๕๓ ณ ศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาสาธารณสุขโขงเจียม (ศอข.) อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี รุ่นที่ 27 เรื่องการบริหารจัดการ รพ.สต.ให้มีประสิทธิภาพ และเรื่อง การวางแผนกลยุทธ์ ในระหว่างมื้ออาหารเที่ยงวันนี้ ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง และ ท่านพรชัย ทองบ่อ สาธารณสุขอำเภอไทยเจริญ มีโอกาสได้พูดคุยแลกเปลี่ยน และทำความรู้จักกับ ดร.อารี บุตรสอน สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ ขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ จากการพูดคุยกันในระยะเวลาอันสั้น ผมมีความภูมิใจที่ ดร.อารี บุตรสอน ถือเป็นแบบอย่างที่ดี ของ หมออนามัย พวกเราที่พัฒนาตนเอง จนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในจังหวัด ในประเทส และต่างประเทศ อาทิตย์
... ในระดับจังหวัดศรีสะเกษเอง ในเวทีการประชุมวิชาการระดับกระทรวงในแต่ละปี จังหวัดศรีสะเกา มีผลงานวิชาการปลีลกเกือบ หนึ่งร้อยเรื่อง เข้าร่วมเสนอผลงาน นอกจากวิสัยทัศน์ที่ดีของผู้บริหารแล้ว ดร.อารี บุตรสอน ผู้นี้เป็นหนึ่งในเบื้องหลังความสำเร็จเหล่านั้น
... ในวงการการศึกษา ดร.อารี บุตรสอน เป็นอาจารย์ พิเศษ ( ที่ใช้คำว่าอาจารย์พิเศษ เพราะ ขณะนี้ ท่านยังคงทำหน้าที่ในนาม หมออนามัย อาชีพที่ท่านรัก ) ให้กับมหาวิทยาลัยต่างๆ หลายแห่ง อาทิ มหาวิทยาลัย ขอนแก่น มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นต้น
... มหาวิทยาลัยหลายแห่ง ต้องการให้ท่านดร.อารี บุตรสอน ไปเป็นอาจารย์ประจำ แต่ท่านไปยอมลาออก เพราะท่านยังรักในวิชาชีพหมออนามัย และต้องการพัฒนาและยกระดับวิชาชีพของพวกเราให้เจริญทัดเทียมวิชาชีพอื่นๆ ซึ่งเป็นแนวคิดที่น่ายกย่องและน่านับถือเป็นอย่างยิ่ง ...
... ในวงการวิชาการ ต่างประเทศ ดร.อารี บุตรสอน ได้รับการยอมรับ ทางวิชาการด้านสาธารณสุข หลายอย่าง ที่สำคัญ คือ การป้องกันควบคุมโรค วัณโรค ในชายแดนไทย กัมพูชา ผลงานท่านได้รับการตีพิมพ์หลายภาษา การศึกษา ท่านก็ไปเรียนระดับปริญญาเอก โดยขอรับทุน จาก WHO เรียนหลักสูตร International ได้รับเชิญไปบรรยาวิชาการในต่างประเทศหลายประเทศ เป็นต้น
... ส่วนความดีใจมากที่ผมได้รับ จาก ดร.อารี บุตรสอน อีกอย่างคือ ได้ทราบว่า ท่าน เป็น น้องชาย ของ เพื่อนรักของผม นายเมธี บุตรสอน ที่ผมต้องการติดต่อมาก แต่ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน มาวันนี้ได้ข้อมูลจากท่าน ขอบพระคุณมากครับท่าน ... ถือโอกาส แจ้งให้เพื่อน ๆ พอ.51 วสส.ขอนแก่น ทราบเลยว่า ปัจจุบัน นายเมธี บุตรสอน ทำงานที่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอศิลาลาด จังหวัดศรีสะเกษ โทร. 0862432367 ครับ ติดต่อได้เลย ที่ butsornm@hotmail.com ที่ประทับใจอีกอย่างคือ พี่ ทวี บุตรสอน จากสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดศรีสะเกษ ก็เป็นเพื่อนกับ ท่านพรชัย ทองบ่อ สาธารณสุขอำเภอ ไทยเจริญ เช่นกัน... ถือเป็นความโชคดี .. ที่พวกเรา ได้มีโอกาสได้พบปะพูดคุย และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับคนดี คนนี้ ดร.อารี บุตรสอน ครับ...

No comments:

Post a Comment