10/23/10

ร่วมแรงใจสมทบกองทุนสร้าง พระราชานุสาวรีย์ พระปิยะมหาราช













23 ตุลาคม 2553: ร่วมแรงใจสมทบกองทุนสร้าง พระราชานุสาวรีย์ พระปิยะมหาราช: ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ทำหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการ ในงานพิธีการ วันปิยะมหาราช ประจำปี ๒๕๕๓ ณ หน้าสนามหน้าที่ว่าการ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร โดยฝ่ายพิธีการนี้ มี ท่าน เสนอเกียรติ พราวศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร เป็นหัวหน้าคณะ ร่วมกับอีก ๒ ท่านคือ ท่านมหาคำตัน พุ้ยน้อย ผู้ทรงคุณวุฒิอำเภอคำเขื่อนแก้ว
…พวงมาลา จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ของเรา เข้าร่วมลงทะเบียน และถวายราชสักการะ เป็นหน่วยงานแรก สวยงามและเด่นเป็นสง่า เป็นผลงานการทำงานเป็นทีมที่ดีของพวกเรา นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว สมทบเงินเข้ากองทุนวันปิยะมหาราช ๒,๐๐๐ บาท (สองพันบาทถ้วน) ทั้ง นายศุภสิทธิ์ ตั้งจิต หัวหน้างานสุขภาพภาคประชาชน ที่ออกแบบงาน นางอภิญญา บุญถูก หัวหน้างานควบคุมโรคไม่ติดต่อ ประสานการจัดทำ นายสมร พลทิพย์ พนักงานบริการทั่วไป จัดเตรียมและนำส่งที่ดี เป็นต้น
.... ประธานในพิธีวันนี้โดย นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว มี มี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธรทั้ง ๔ ท่าน หัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องประชาชน ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก
...ทั้งนี้โดยส่วนตัวผมแล้ว การเข้าร่วมกิจกรรมในลักษณะนี้ ถือเป็นผลารประเมินที่เป็นรูปธรรมที่สุด ของ คำว่า จงรักภักดีต่อชาติ เลื่อมในในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ อดทน และอุทิศเวลาให้กับราชการ...
....กิจกรรมดีดีเพื่อสังคมในวันปิยะมหาราช เป็นปีที่สองแล้ว ของ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร คือ กองทุน วันปิยะมหาราช อำเภอคำเขื่อนแก้ว ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้น จาก แนวคิด ของ นาย สมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ในปีที่ผ่านมาเป็นปีแรก โดยมีวัตถุประสงค์กองทุนเพื่อการกุศล และสาธารณะประโยชน์ ระดมทุนจาก ให้ หน่วยงานและส่วนราชการต่างๆ ที่นำพวงมาลามาถวาย ประดับพวงมาลาด้วย ธนบัตร หรือเหรียญกษาปษ์ ซึ่ง ได้รับความร่วมมือด้วยดี จาก ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง....ปี ๒๕๕๒ ที่ผานมา ได้เงินเข้ากองทุน จำนวน ๓๗,๕๐๐ บาท สามารถนำไปเป็นกองทุนจักรยาน ทุนการศึกษาแก่เด้กนักเรียน สมทบทุนการก่อสร้างบ้านเพื่อคนด้อยโอกาสในสังคม ในเขตอำเภอคำเขื่อนแก้ว
....ผมถือว่าเป็นแนวคิดที่ยอดเยี่ยม น่าชื่นชมมากและ ควรค่าแก่การให้การสนับสนุน ในปีนี้พวกเราจะได้ร่วมกันสร้าง พระราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว ของเรา
...จากการรวบรวม จำนวนเงิน ทั้งเงินสด และ จากการประดับ พวงมาลา ในวันนี้ สรุปตัวเลข คร่าวๆ ที่ผมได้รับทราบ เกือบ ๔๐,๐๐๐ บาทแล้ว ซึ่งจำนวนเงินที่ชัดเจน รายนาม บุคคล องค์กร ต่างๆ ที่ร่วมสนับสนุน กองทุนวันปิยะมหาราช อำเภอคำเขื่อนแก้ว นั้น นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว จะได้แจ้งเวียนให้ทราบ และนำเสนอแจ้งให้ทราบต่อที่ประชุมอำเภอในทุกระดับต่อไป...
... การเตรียมงานในปีนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยท่านสุพิช สามารถ ปลัดอำเภอ(อาวุโส)อำเภอคำเขื่อนแก้ว ด้วยการทำงานที่ดี มีประสิทธิภาพ ของทีมงานที่เข้มแข็ง จากที่ทำการปกครองอำเภอคำเขื่อนแก้ว ซึ่งต่างปฏิบัติหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายด้วยดีกันทุกคน.. ขอชื่นชมการทำงานเป็นทีมที่ดีครับ..
...ในปีนี้ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว มีผู้แต่งกายด้วยชุดปกติขาว ซึ่ง ถือเป็น ชุดเครื่องแบบราชการที่มีเกียรติสูงสุด เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ขอชื่นชมผู้ที่จงรักภักดีต่อชาติ เลื่อมในในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ อดทน และอุทิศเวลาให้กับราชการ... จาก Photo evidence ของพวกเรา จำนวน ๑๗ คนดังนี้..
ที่ ชื่อ - สกุล ตำแหน่ง ที่ปฏิบัติงาน
1. นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอ สสอ.คำเขื่อนแก้ว
2. นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ สสอ.คำเขื่อนแก้ว
3. นางอภิญญา บุญถูก นักวิชาการสาธารณสุข สสอ.คำเขื่อนแก้ว
4. นายสมัคร พุ่มทอง ผู้อำนวยการ รพ.สต. ทุ่งมน
5. นายสุนทร วิริยะพันธ์ นักวิชาการสาธารณสุข สสอ.คำเขื่อนแก้ว
6. นายสุรินันท์ จักรวรรณพร นักวิชาการสาธารณสุข สสอ.คำเขื่อนแก้ว
7. นายศุภสิทธิ์ ตั้งจิต นักวิชาการสาธารณสุข สสอ.คำเขื่อนแก้ว
8. นางมนัชยา กองทำ ผู้อำนวยการ รพ.สต.แคนน้อย
9. นางเกษรินทร์ วงเวียน พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต. บกน้อย
10. นางเดือน ตั้งจิต ผู้อำนวยการ รพ.สต. นาหลู่
11. นางเครือวัลย์ คนชม ผู้อำนวยการ รพ.สต. นาเวียง
12. นางรัศมี โซ่เงิน พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต. นาเวียง
13. นางพิไลลักษณ์ จักรวรรณพร พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต. กู่จาน
14. นายพ้น ปัญญาใส ผู้อำนวยการ รพ.สต. เหล่าไฮ
15. นายบุญทศ ประจำถิ่น จพ.สาธารณสุข รพ.สต. ดงเจริญ
16. นางป้อมเพชร สืบสอน ผู้อำนวยการ รพ.สต. สงเปือย
17. นางปราณี ศรีแสน นักวิชาการสาธารณสุข รพ.สต.กุดกุง

No comments:

Post a Comment