10/9/10

6 สิ่งดีๆ ที่คำเขื่อนแก้ว ในการเริ่มปีงบประมาณ2554







วันที่ 8 ตุลาคม 2553: 6 สิ่งดีๆ ที่คำเขื่อนแก้ว ในการเริ่มปีงบประมาณ2554 : ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมประชุมประจำเดืออนตุลาคม คณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในสังกัด จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.) สถานีอนามัยทุกแห่ง ณ ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ประธานการประชุมโดย นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ขอขอบพระคุณ คณะเจ้าหน้าที่ ที่มี วันคล้ายวันเกิด ในเดือนตุลาคมนี้ทุกท่าน ที่ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ อาหารว่าง สำหรับพวกเราทุกคน ประกอบด้วย นางระพีพรรณ สว่างแสง พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ รพ.สต. ดงเจริญ ภก.กฤษฎา จักรไชย เภสัชกร รพ.สต. ดงแคนใหญ่ และ นางสาวพรทิวา ทองทา นักวิชาการสาธารณสุข รพ.สต. กู่จาน วาระที่ผมประทับใจประจำเดือนนี้
ความดีใจที่ ๑. เนื่องจาก เป็นการประชุมครั้งแรก ของปีงบประมาณ ฉะนั้น จึงได้ จัดให้มีการ จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และสวดมนต์ไหว้พระก่อนการประชุม เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน...
ความดีใจที่ ๒. ร่วมแสดงความยินดี ที่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ของเรา ร่วมกับ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว ได้รับโล่รางวัล คปสอ.ที่มีความครอบคลุมการทะเบียนงานประกันสุขภาพยอดเยี่ยม ระดับ จังหวัด จาก นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร ... ที่ประทับใจเพราะ รางวัลที่ได้รับวันนี้ ถือเป็น สุดยอดแห่งการทำงานเปนทีมที่ดี ของพวกเราทุกคน ในทุกระดับ ตั้งแต่การอำนวยการที่ดี จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว การประสานงานที่ยอดเยี่ยมจาก นายสุรินันท์ จักรวรรณพร หัวหน้างานประกันสุขภาพ สสอ.คำเขื่อนแก้ว และการปฏิบัติที่ดี จาก รพ.สต. ทุกแห่ง ขอชื่นชมและร่วมภาคภูมิใจในความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ของทีมงานที่มีประสิทธิภาพของพวกเราชาว คำเขื่อนแก้ว ครับผม...
ความดีใจที่ ๓. ร่วมแสดงความยินดี ที่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว โดย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.) บกน้อย ร่วมกับ โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ได้รับรางวัล สุดยอดโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเพชรดีเด่น ระดับประเทศ ปี ๒๕๕๓ เป็นความภาคภูมิใจในการทำงานเป็นทีมที่ดี และการประสานงานที่ยอดเยี่ยม ของ พวกเรา ทั้ง จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
นางจำนรรจา บุญแจ้ง หัวหน้างานส่งเสริมสุขภาพ สสอ.คำเขื่อนแก้ว ทศพล นิติอมรบดี หัวหน้างานอนามัยสิ่งแวดล้อม และคบส. สสอ.คำเขื่อนแก้ว ร่วมกับ ทีมงานหลัก ที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ เพื่องานนี้ด้วยดี อย่างใกล้ชิดกับ โรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ขอชื่นชม ทีมงาน นางสุภาวดี ขอสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บกน้อย นางเกษรินทร์ วงเวียน พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบกน้อย นส.จิตร์สุดา อรจันทร์ นักวิชาการสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบกน้อย
ความดีใจที่ ๔. ผลการดำเนินงานตรวจคัดกรองภาวะแทรกซ้อนทางตาจากเบาหวาน จังหวัดยโสธร ตามโครงการส่งเสริมสุขภาพและป้องกัน ภาวะตาบอดจากเบาหวานเฉลิมพระเกียรติฯ อำเภอคำเขื่อนแก้ว มีผลงานชนะเลิศ อันดับ 1 ของจังหวัดยโสธร
ความดีใจที่ ๕. การนำเสนอผลงานเด่น ของ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.)นาเวียง เรื่อง สถานีอนามัยต้นแบบลดโลกร้อน และ การนำเสนอผลงานโครงการบ้านและชุมชนสะอาดปราศจากโรค ของ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.)นาคำ.. เพราะ เป็นการนำเสนอจากงานที่ทำของ เจ้าหน้าที่ของเรา จนบรรลุผลสำเร็จ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และ การจัดทำไฟล์นำเสนอผลงานด้วยตัวของเจ้าหน้าที่เอง นับเป็นสุดยอดของการพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่ของเราในทุกๆด้านได้เป็นอย่างดี ขอชื่นชมครับ...
ความดีใจที่ ๖. คือได้เห็น และได้ยินเสียงปรบมือ อันดังสนั่นห้อง กับบรรยากาศและรอยยิ้มของพวกเราทุกคนที่คอยให้กำลังใจแก่ พี่ ชู ศุภสิทธิ์ ตั้งจิต หัวหน้างานสุขภาพภาคประชาชน สสอ.คำเขื่อนแก้ว ที่ จับมือให้คำมั่นแสดงความยินดี กับ นายสมัคร พุ่มทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ทุ่งมน ว่า แม้หลังจาก ออกพรรษาแล้ว พี่ ชู ศุภสิทธิ์ ตั้งจิต ก็จะงดดื่มเหล้าต่อไป ... เป็นภาพที่ผม ได้บันทึกไว้ในใจ ถึงความตั้งใจจริงของ พี่ชู คนนี้ เพราะที่ผ่านมา ตั้งแต่พี่ชู ย้ายมาอยู่กับพวกเรา มีหลายเรื่อง ที่ได้ให้คำมั่นว่า จะทำทุกอย่างเพื่อ ส่งเสริมศักยภาพการทำงานเป็นทีมที่ดี ของพวกเรา ชาว คำเขื่อนแก้ว ...ผมอยู่ในเหตุการณ์ตลอด จนถึงปัจจุบัน นับได้ว่า เขาเป็น ศุภสิทธิ์ คนดี ที่เราควรร่วมภาคภูมิใจกับความตั้งใจที่ดีของเขาคนนี้ ศุภสิทธิ์ ตั้งจิต ขอร่วมเป็นกำลังใจด้วยครับ
ความดีใจที่ ๗. เป็นความดีใจแห่งความสุข เพราะภาพที่ได้เห็นคือ ในทุกๆครั้ง ของการประชุม ผมจะออกจากห้องประชุมหลังเพื่อน... ผมจะเห็นน้องๆ เหล่านี้ ต่างช่วยเหลือกัน ทำหน้าที่ด้วยจิตอาสา การเสิร์โล่ ประกาศเกียรติคุณ ช่อดอกไม้ บริการอาหารว่าง เบื้องหลังของความอิ่มอร่อย ของพวกเรา มีน้ำใจไมตรี ที่ดี ของน้องๆ เหล่านี้ซ่อนอยู่เสมอ ตั้งแต่การเตรียมสิ่งของ การบริการ และจนสุดท้ายการเก็บถ้วยชาม ขยะ ที่พวกเราได้ฝากไว้ในห้องประชุม น้องๆเหล่านี้ต่างช่วยกัน ดูแลจนมั่นใจว่าสะอาดเรียบร้อยจึงแยกย้ายกันกลับ .. ทีมงาน ที่ ทำหน้าที่ด้วยดีเสมอมา นส.จิตร์สุดา อรจันทร์ นักวิชาการสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบกน้อย นางสุภาภรณ์ เกษมณี พนักงานธุรการ สสอ.คำเขื่อนแก้ว ถือได้ว่าเป็นตัวอย่างที่ดี จนปัจจุบัน ถ่ายทดภารกิจที่มีคุณค่านี้มายังรุ่นน้องๆ ก็ ได้ร่วมกันทำหน้าที่ด้วยดี ... ความดีในวันนี้ขอบันทึกไว้เป็นความประทับใจไว้ว่า ขอบพระคุณ น้อง จุ๊ นส.กาญจนา ไชยมาตร นักวิชาการสาธารณสุข รพ.สต.โพนสิม น้องออน นส.มะลิวัลย์ ยอดเสาร์ นักวิชาการสาธารณสุข รพ.สต.นาหลู่ น้องอบ นส.พรทิวา ทองทา นักวิชาการสาธารณสุข รพ.สต.กู่จาน .. ขอชื่นชมในคุณามความดีครับ...

1 comment:

  1. มาเม้นต์ ให้อาจารย์ครับ
    สำหรับ บรรยากาศดีๆ

    ReplyDelete