10/22/10

รพ.สต.สงเปือย รพ.สต.ที่ดีของชุมชน





วันที่ 21 ตุลาคม 2553: รพ.สต.สงเปือย รพ.สต.ที่ดีของชุมชน: ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ... ประชุมเตรียมความพร้อม รับรอง การประเมิน มาตรฐาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.) ณ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ร่วมกับทีมงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.) นาเวียง และ หัวหน้างานทุกคน ใน สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
...หลังจากนั้น ไปพร้อมกับ ทีมงาน จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ออกเยี่ยมให้กำลังใจ ทีมงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.)สงเปือย วันนี้ มีกิจกรรม การอบรมให้ความรู้ ผู้นำชุมชน อสม. เรื่อง ความรู้เรื่องยา และ เห็ดพิษ ..วิทยากร โดย ภก.กฤษฎา จักรไชย เภสัชกร รพ.สต. ดงแคนใหญ่ ประธานเปิดการอบรม โดย นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
…. ทั้งนี้ รพ.สต.สงเปือย มีผลงานการพัฒนา มาโดยลำดับอย่างต่อเนื่อง ด้วยการทำงานที่เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนได้ดี ทั้ง ท่านสมพงษ์ ศรีลา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). สงเปือย กำนันสุบรรณ สายสวาท กำนันตำบลสงเปือย และประชาชน ตำบลสงเปือยทุกหมู่บ้าน มีมติประชาคม ร่วมสมทบกองทุน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.)สงเปือย คนละ 2 บาท ต่อคน ต่อปี ร่วมเป็นเจ้าของโรงพยาบาลตำบลแห่งนี้ ทำให้ ณ วันนี้ มีการพัฒนาที่เป็นไปแบบก้าวกระโดด จนสามารถเป็นตัวอย่างแก่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.)แห่งอื่นๆได้ ทั้งนี้ นายสุนทร วิริยะพันธ์ หัวหน้างานควบคุมโรคติดต่อ สสอ.คำเขื่อนแก้ว เคย ให้คำนิยมเอาไว้ เมื่อครั้งที่ วารสารสุขศาลา มาทำ scoop ข่าว ว่า รพ.สต.สงเปือย พลิกโฉม ทั้งสถานบริการและบุคลากร ซึ่งสถานบริการแห่งนี้ ต้องยอมรับว่ามีการพัฒนาการที่รวดเร็วมาก ผอ.รพ.สต.สงเปือย คุณป้อมเพชร สืบสอน เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวของการพัฒนาสถานบริการแห่งนี้ ซึ่งวันนี้พี่ป้อมพูดได้ยอดเยี่ยมมาก คงเพราะงานทุกอย่างทำมากับมือ คำพูดประโยคหนึ่งที่ว่า "เหนื่อยแค่ไหน ก็มีความสุข ที่ได้เห็นพี่น้องเรามีความสุข มีที่พึ่ง ไม่เจ็บป่วย" ช่างเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงภารกิจของนักสาธารณสุข ที่เราต้องมีหน้าที่ป้องกันการเจ็บป่วย(Illness Prevention)ของพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
... ทีมงานคุณภาพจาก รพ.สต.สงเปือย ประกอบด้วย นางป้อมเพชร สืบสอน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล สงเปือย นางดรรชนี เขียนนอก พยาบาลวิชาชีพ รพ.สต. สงเปือย นส.ราตรี ชายทอง นักวิชาการสาธารณสุข รพ.สต. สงเปือย ขอร่วมเป็นกำลังใจและชื่นชมในการทำความดีเพื่อแผ่นดินครับ..

No comments:

Post a Comment