10/22/10

อาลัยบุญสอน ทองลือ กำนันดีเด่น คนดีศรียโสธร








วันที่ 22 ตุลาคม 2553: ฌาปนกิจศพกำนันบุญสอน ทองลือ คนดีศรียโสธร: ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ นายศุภสิทธิ์ ตั้งจิต หัวหน้างานสุขภาพภาคประชาชนสสอ.คำเขื่อนแก้ว นายสุนทร วิริยะพันธ์ หัวหน้างานควบคุมโรคติดต่อ สสอ.คำเขื่อนแก้ว นายสุรินันท์ จักรวรรณพร หัวหน้างานประกันสุขภาพ สสอ.คำเขื่อนแก้ว เข้าร่วมงาน และทำหน้าที่พิธีกร ในฌาปนกิจศพกำนันบุญสอน ทองลือ คนดีศรียโสธร ณ วัดประชาเฉลิมเกียรติ ตำบลดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ประธานฝ่ายฆราวาสในพิธี โดย ท่านพงษ์ศักดิ์ นาคประดา ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธี โดย ท่านพระครูวิศลธรรมาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอคำเขื่อนแก้ว ท่านกำนันบุญสอน ทองลือ กำนันตำบลดงแคนใหญ่ ถือว่า เป็นกำนันที่มีผลงานโดดเด่น ในจังหวัดยโสธร ท่านอุทิศตนทำงานในหน้าที่กำนันได้ดีจนเป็นที่พึงพอใจของประชาชน ตำบลดงแคนใหญ่ และในระดับอำเภอ ท่านเป็นผู้นำที่ให้ข้อเสนอแนะในการปฏิบัติงาของหน่วยงานองค์กรต่างๆ เพื่อสนับสนุนการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับราษฎร ได้อย่างเต็มความภาคภูมิ... มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ หลายๆด้าน ทั้งด้านการส่งเสริมการศึกษา ศาสนา วัฒนธรรม การพัฒนาชุมชน ด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย ด้านการเกษตร ด้านการอำนวยความยุติธรรม ... ผลงานที่โดดเด่น ที่สร้างชื่อเสียงให้ท่านในระดับประเทศ คือ การร่วมกับ สถานีอนามัยดงแคนใหญ่ ประชาชนและอบต.ดงแคนใหญ่ พัฒนา สถานีอนามัยดงแคนใหญ่ เป็น โรงพยาบาลตำบลดงแคนใหญ่.. ได้รับรางวัลสถานีอนามัยดีเด่นระดับประเทศ ในปี 2550 จนในปี ๒๕๕๓ ฯพณฯวิทยา แก้วภราดรับ ได้นำไปเป็น ต้นแบบ การพัฒนาเป็น โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ( รพ.สต.)ต้นแบบระดับประเทศ จาก ผลงานที่มากมายของท่านส่งผลให้ท่าน กำนัน บุญสอน ทองลือ ได้รับคัดเลือก เป็นกำนันดีเด่น ระดับจังหวัด และรางวัลคนดีศรียโสธร ในปี ๒๕๕๒ ซึ่งรางวัล ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น มีไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถทำได้... ฉะนั้น จึงขอจารึกคุณงามความดี ของ ท่านกำนันบุญสอน ทองลือ กำนันตำบลดงแคนใหญ่ ไว้เป็นแบบอย่างที่ดีของชนรุ่นหลังๆต่อไป
. . . ไม่ค่อยพบเห็นบ่อยนัก ที่จะมี ทีมงาน หน่วยงาน จากทุกภาคส่วนร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดี เพื่อระลึกถึงคุณงามความดี ของผู้วายชนม์.. งานนี้ ท่านสินอุดม ศิลารักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต . ) ดงแคนใหญ่ ท่านประดิษฐ์ภัทร เหล็กกล้า พร้อมทีมงาน ผู้นำชุมชนจากดงแคนใหญ่ เป็นเจ้าภาพหลัก ที่ทำหน้าที่ได้ดีมาก เป็นที่ประทับใจของผู้ร่วมงานยิ่งนัก โดยมี ทีมงาน จาก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.)ดงแคนใหญ่ และ คณะ อสม. ดงแคนใหญ่ ร่วมต้อนรับแขก และอำนวยความสะดวก แก่ผู้ร่วมงานได้อย่างประทับใจ ...
ท่าน สวาท ศรชัย ประธาน ชมรม อสม. อำเภอคำเขื่อนแก้ว มอบเงินช่วยเหลือ แก่ครอบครัว 175,000 บาท
... งานพิธีการ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต้องขอบพระคุณ คุณพ่อพา นักผูก ที่ทำหน้าที่ในศาลาได้ดี ด้านนอก ได้อาจารย์ สินีนาถ วงษ์เพ็ญ คุณครูโรงเรียนชุมชนดงแคนใหญ่ เป็นผู้ประสานงานที่ดี นายบัณดิษฐ สร้อยจักร นักวิชาการสาธารณสุข รพ.สต.ดงแคนใหญ่ นายสุรินันท์ จักรวรรณพร หัวหน้างานประกันสุขภาพ สสอ.คำเขื่อนแก้ว
และ ท่านอาจารย์กนก ประมูลพงษ์ คุณครูโรงเรียนชุมชนดงแคนใหญ่ ก็ทำหน้าที่พิธีกรหลักได้สมบูรณ์แบบ ทำให้ ผมเพียงแค่เติมเต็มในบางกิจกรรมเท่านั้น... ขอให้ทุกๆท่านจงมีความสุขที่ต่างได้มีส่วนร่วมในการทำดีเพื่อสร้างสรรค์สังคมของเราครับ...
..คณะเจ้าภาพ ในงานวันนี้ ต่าง รู้สึกภาคภูมิใจ และขอบพระคุณทุกท่าน ที่ ร่วมแสดงความอาลัย ในการจากไปโดยกระทันหัน ของ ท่าน กำนัน บุญสอน ทองลือ และในอีกมุมหนึ่ง ก็ดีใจ ที่ ญาติ มิตร และ แขกที่มาร่วมงานทุกท่าน ต่างได้มาร่วมระลึกถึง คุณงาม และความดี ของ ท่าน กำนัน บุญสอน ทองลือ
… แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานในวันนี้ มากมาย จากทั่วทั้งอำเภอ โดยแขกผู้มีเกียรติที่ เป็นตัวแทนพวกเราขึ้นทอดผ้าบังสุกุล ขอขอบพระคุณ ท่าน รณ ฤทธิชัย คานเขต สส.ยโสธร เขต ๑ (พระครูศีลสารวิมล เจ้าคณะตำบลดงแคนใหญ่) ท่าน ดร.พีระพันธุ์ พาลุสุข สส.ยโสธร เขต ๒(พระครูสุนทรธรรมาราม เจ้าอาวาสวัดสุดตาวาส)
ท่าน ชูศักดิ์ ตรีสาร ปลัดจังหวัดยโสธร (พระครูกิตติธรรมนาถ เจ้าอาวาสวัดประชาเฉลิมเกียรติ)
ท่าน องอาจ แสนศรี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร(พระครูประทีปธรรมาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดนาถ่ม)
ท่าน สมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว (พระครูวีระวุฒิคุณเจ้าอาวาสวัดดงแคนใหญ่)
ท่าน ชื่น วงษ์เพ็ญ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร ท่าน ท่านบุญแก้ว สมวงศ์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร ท่าน ยศพนต์ สุธรรม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดยโสธร นายสุพิช สามารถ ปลัดอำเภอ(อาวุโส)อำเภอคำเขื่อนแก้ว นาย วิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ท่านประมวล เจนร่วมจิต ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอคำเขื่อนแก้ว ท่าน เสนอเกียรติ พราวศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร
พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ สุขเจริญ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคำเขื่อนแก้ว นพ.จักราวุธ จุฑาสงฆ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว ท่านวัชราภรณ์ อรจันทร์ เลขา สส.รณ ฤทธิชัย คานเขต สส.ยโสธร เขต ๑ นายมนูญ วรรณศิริ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดยโสธร สาขาคำเขื่อนแก้ว นายเชษฐ์ เลิศเสรี ผู้จัดการ ธกส.สาขาคำเขื่อนแก้ว พ.ต.วิรัตน์ มิลยา สัสดีอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายถวิล เศษบุบผา เกษตรอำเภอคำเขื่อนแก้ว ท่านถวิล เศษบุบผา เกษตรอำเภอคำเขื่อนแก้ว
นส.พรทิพย์ จันทะพา พัฒนาการอำเภอคำเขื่อนแก้ว กำนันสุบรรณ สายสวาท กำนันตำบลสงเปือย
กำนันเหลี่ยน พิจารณ์ กำนันตำบลทุ่งมน ท่านกำนัน คำนึง แก้วศิริ กำนัน ตำบลดงเจริญ
ท่านกำนัน จันที พนาสันต์ กำนัน ตำบลเหล่าไฮ ท่านกำนัน ณรงค์ วงศ์ศิริ กำนัน ตำบลนาแก ท่านกำนัน นิยม สร้อยหล้า กำนัน ตำบลกุดกุง ท่านผอ.สุกิจ ร่วมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนดงแคนใหญ่ ท่านผอ.สุรพงศ์ แสวงศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกลางนา ท่านผอ.ศุภชัย เหล็กกล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนนาแก ม่วง หนองตุกหลุก ท่านผอ.วิชาญ สมยา ผู้อำนวยการโรงเรียนนาหลู่ ท่านผอ.ดร.คูณ วงษ์อนันต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนนาคำปักแฮด ท่านอนุสรณ์ นาเวียง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). กู่จาน ท่านภานุพงศ์ มุ่งงาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). นาแก
ท่านสมพงษ์ ศรีลา นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). สงเปือย ท่านสมาน มาลัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบล( อบต ). แคนน้อย
...ผู้ร่วมงานอื่นๆ มามากหน้าหลายตา จนเต็มพื้นที่ วัด ประชาเฉลิมเกียรติ ...หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายก องค์การบริหารส่วนตำบล( อบต . ) จากทุกตำบล และพี่น้อง ญาติมิตร ที่ไม่สามารถเอ่ยนามได้ ...
คณะเจ้าภาพ ประกอบด้วย...
คุณพ่ออ่อนสี คุณแม่ หม่อน ทองลือ คุณพ่อ คุณแม่ ของท่านกำนันบุญสอน
คุณแม่ใหม่ ทองลือ ภรรยา คุณสมพร –สุจินดา ทองลือ น้องชาย- น้องสะใภ้
คุณวีรวัฒน์-คุณบวรรัตน์ น้องสาว น้องเขย คุณอาธร- คุณประคอง ทองลือ น้องชาย
คุณละคร - คุณสำราญ ทำทอง น้องสาว น้องเขย คุณยาวะพร – คุณ สิน บุตรสาว บุตรเขย
คุณมงคล-คุณวนิดา ทองลือ บุตรชาย บุตรสะใภ้ คุณจันทา คุณวิสัน แก่นคำ น้าสาว น้าเขย
คุณหนูภาพ คุณสังวาล ภาคะ น้าสาว น้าเขย คุณประภาส คุณสายฝน คำอินทร์ น้าชาย น้าสะใภ้
คุณพิมพา คุณยุทธพงษ์ วงศ์ชาลี น้าสาว น้าเขย พร้อมด้วย ลูกหลานและญาติพี่น้องทุกคน

No comments:

Post a Comment