11/19/11

กำลังใจดีๆมีให้ซึ่งกันและกัน ณ บ้านทรายงาม












วันที่ 18 พฤศจิกายน 2554_กำลังใจดีๆมีให้ซึ่งกันและกัน ณ บ้านทรายงาม

ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ คณะ ของ นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้วและส่วนราชการทุกส่วน ตามโครงการฟื้นฟูและเยียวยาราษฎรประสบอุทกภัยบ้านทรายงาม ณ โนนวัดบ้านทรายงาม หมู่ที่ 5 ตำบลกุดกุง อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร เนื่อง จาก หมู่บ้านนี้ ถูกน้ำท่วม ตัดขาดจากโลกภายนอก ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมา นับถึงวันนี้ ได้ 3 เดือน กับ 2 วัน รถจึงสมารถสัยจรเข้ามาได้ ซึ่งแม้จะยังมีน้ำท่วมถนนทางเข้าหมู่บ้าน แต่ มีระดับน้ำไม่สูงมาก รถ ปิคอัพสามารถสัญจรไปมาได้

กำลังใจดีๆมีให้ซึ่งกันและกัน ณ บ้านทรายงาม ในวันนี้ ได้รับเกียรติ จาก หน่วยงาน ส่วนราชการ แขกผู้มีเกียรติ มาร่วมให้กำลังใจ ฟื้นฟูและเยียวยาราษฎรประสบอุทกภัย แก่ประชาชน อาทิเช่น

ท่าน ส.ส. บุญแก้ว สมวงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดยโสธร เขต 2

นางรัชนีกร เกาะแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาสังคม หน่วยที่ ๔๔ จังหวัดยโสธร สงเคราะห์ ครอบครัวที่ถูกน้ำท่วมที่อยู่อาศัย จำนวน ๓๐ หลังคาเรือน

พญ.ธิดา ยุคันตวรานันท์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลยโสธร นางเสาวนีย์ แสนศรี นางประทานพร กสิพันธุ์) ร่วมกับ ทีมงานจาก โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล( รพ.สต.)กุดกุง ให้บริการตรวจสุขภาพ

นายปรีชา อินทรชาธร หัวหน้าสำนักจัดหางานจังหวัดยโสธร แนะนำการสมัครงาน ค้นหาผู้สมัครงาน แจ้งตำแหน่งงานว่าง

นายสมบัติ เสงี่ยมศักดิ์ ผู้ช่วยประกันสังคม จังหวัดยโสธร

นางสุวรรณี พุดตานดง ประธาน คณะกรรมการพัฒนาสตรี อำเภอคำเขื่อนแก้ว

นางสกล บุยอยู่ ประธาน คณะกรรมการพัฒนาสตรี ตำบลกุดกุง

ว่าที่ ร.ต. สานิตย์ เจือจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศรัย อำเภอคำเขื่อนแก้ว

บริการห้องสมุดเคลื่อนที่และ นำช่าง มา บริการตัดผม ให้ ฟรี

ซึ่งนายสุพิช สามารถ ปลัดอำเภอ(อาวุโส)อำเภอคำเขื่อนแก้ว แจ้งเพิ่มเติมว่า ผมตัดมาแล้ว กศน.บริการดี ...ตัดฟรี ทั้ง ชายและ หญิง แต่วันนี้ ต้องขออภัย ม่มียาย้อมผมมาด้วย...

นางจุฑาทิพ สำโรง ผู้ช่วยพัฒนาการอำเภอคำเขื่อนแก้ว

นายนิพนธ์ สุนทรวัฒน์ ผู้ช่วยเกษตรอำเภอคำเขื่อนแก้ว

นายสมัคร พุ่มทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกุดกุง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก สถานีตำรวจภูธรคำเขื่อนแก้ว

กำลังใจดีๆ จาก นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว กล่าวกับประชาชน ว่า หลังน้ำลด จะเร่งรัดการซ่อมแซมถนนให้สามารถสัญจร ไป มา ได้ตามปกติ และ จะประสานงาน กับ ส.ส. บุญแก้ว สมวงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดยโสธร เขต 2 เพื่อยกระดับความสูงถนน ระหว่าง คุ้มบ้านน้อย กับคุ้มบ้านใหญ่ ของบ้านทรายงาม ให้สูงขึ้นสูงจากระดับน้ำท่มต่อไป

ส่วนกำลังใจดีๆจาก พญ.ธิดา ยุคันตวรานันท์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลยโสธร ได้กล่าวให้กำลังใจทีมงานว่า จากการตรวจสุขภาพ ประชาชนในหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ทั่วไป พบว่า มีเพียง ร้อยละ 30 เท่านั้น ที่จำเป็นต้องได้รับยา ส่วนอีก ร้อยละ 70 ไม่จำเป็นต้องได้รับยาใดๆ ก็สามารถหายได้ นั่นแสดงว่า ประชาชน ชาวบ้านทรายงามของเรา ส่วนใหญ่ มีสุขภาพดี ทั้งนี้ ต้องขอชื่นชม ทีมงาน สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกุดกุง และ พี่น้อง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม .) ที่ร่วมกันส ส่งเสริมสุขภาพให้กับประชาชนด้วยดี

ทั้งนี้ คณะที่มาในงานวันนี้ ต่างได้ชื่นชม นายวิชัย ไกยราช นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกุดกุง นายเนรมิตร สายสุด ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลกุดกุง กำนัน นิยม สร้อยหล้า กำนัน ตำบลกุดกุง นายนายบุญตา หัวดอน ผู้ใหญ่บ้านทรายงามและและทีมงาน อสม ที่ได้ร่วมกันจัดเตรียมความพร้อม ด้าน อาหาร สถานี่ สำหรับประชาชนไว้ด้วยความเรียบร้อยเป็นอย่างดี

No comments:

Post a Comment