11/10/11

ศูนย์ยาเสพติด เปลี่ยนชื่อ ศตส. เป็น ศพส.


วันที่ 4 พฤศจิกายน 2554 ศูนย์ยาเสพติด เปลี่ยนชื่อ ศตส. เป็น ศพส.

นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร แต่งตั้ง คณะกรรมการ ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผนดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอ(สพส.อ.) ตามคำสั่ง อำเภอคำเขื่อนแก้ว ที่ ๖๑๗/๒๕๕๔ ลงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๕๔ โดยมีวัตุประสงค์สำคัญคือ เพื่อให้การดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของ อำเภอคำเขื่อนแก้ว เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และให้ประสบผลสำเร็จต่อไป ทั้งในเรื่องของการป้องกัน การปราบปราม การบำบัดรักษา และการบริหารจัดการ ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และเกิดผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม โดยแนวทางการปฏิบัตินั้น ได้มีคำสั่งคณะกรรมให้ ทำหน้าที่ วางระบบข้อมูลข่าวสารของยาเสพติด จัดทำแผนปฏิบัติการ แผนงาน/โครงการ ตลอดถึงการอำนวยการ ประสานงาน เร่งรัด การปฏิบัติการให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด โดยภารกิจหลักของ ศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดระดับอำเภอ คือการจัดทำหน้าที่จัดทำฐานข้อมูลผู้เสพ ผู้ติด ผู้ค้ายาเสพติด การจัดชุดวิทยากรชุมชนสัมพันธ์ ชุดปราบปรามกดดัน และการสนับสนุนการบำบัดรักษาฟื้นฟูผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด เป็นต้น

ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดอำเภอ (ศตส.อ) เดิมนั้น ปัจจุบัน ได้เปลี่ยนชื่อ เป็น ศูนย์อํานวยการพลังแผนดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอ(สพส.อ.) และวันนี้ได้ประชุมคณะกรรมการศุนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร (สพส.อ.คำเขื่อนแก้ว) ห้องประชุม ที่ว่าการอำเภอคำเขื่อนแก้ว

ส่วนในระดับจังหวัดนั้นศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดยโสธร (ศตส.จ.ยส.) ก็เปลี่ยนชื่อเป็น ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดยโสธร (ศพส.จ.ยส.)

ในระดับชาตินั้น ศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ(ศส.) ก็เปลี่ยนชื่อเป็น ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศพส.) ซึ่ง ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศพส.) มีสำนักงาน ตั้งอยู่ที่ อาคารสำนักงาน ป.ป.ส. ตึก 1 ชั้น 3 เลขที่ 5 ถนนดินแดง แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร 10400 โทรศัพท์ 02 245-9880 โทรสาร 02 245-5288

ฉะนั้น หาก พบข้อความ ศตส.จ. หรือ สพส.จ. ก็ให้เข้าใจว่า เป็นคณะกรรมการเกี่ยวกับงานป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ชุดเดิม แต่เปลี่ยนชื่อใหม่ครับ

No comments:

Post a Comment