4/2/12

ข้าราชการดีเด่นรับรางวัลจากนายกรัฐมนตรี:ขรก.ดีเด่น2555








วันที่ 1 เมษายน 2555 ข้าราชการดีเด่นรับรางวัลจากนายกรัฐมนตรี:ขรก.ดีเด่น2555

วันนี้ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง ขอแสดงความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับ นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ที่ได้รับรางวัล ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ครุฑทองคำ จาก ฯพณฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2555

โดย นายกฯให้ข้าราชการพลเรือนดีเด่นเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ข้าราชการคนอื่น ๆ

นายกรัฐมนตรีระบุ การที่ประเทศชาติและสังคมจะมีความเจริญก้าวหน้าได้ ปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญ คือ การที่สังคมของเรามีบุคคลที่ได้เสียสละทุ่มเท อุทิศตนทั้งกำลังกายและกำลังใจ ปฏิบัติงานในหน้าที่ที่รับผิดชอบด้วยความขยันขันแข็งและซื่อสัตย์สุจริต รวมทั้งมีคุณธรรม และธรรมาภิบาล ... ดูรายละเอียด ด้านล่าง ...

ทั้งนี้ มีข้าราชการดีเด่น จาก จังหวัด ยโสธร จำนวน 3 คน คือ

ลำดับ 496 นายสนอง ดลประสิทธฺ สำนักงานจังหวัด จังหวัด ยโสธร

ลำดับ 497 นายวิทยา เพชรรัตน์ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัด ยโสธร

ลำดับ 498 นายไพศาล ระรื่นรมย์ โรงเรียนบ้านขุมเงิน อำเภอเมือง จังหวัด ยโสธร

ส่วน ข้าราชการดีเด่น ปี 2554 ทั้งหมด

ทั่วประเทศ เข้ารับรางวัล ดังกล่าว






ซึ่ง รายชื่อ ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ขรก.ดีเด่น ปี 2555 รายละเอียดดังนี้

http://ptjsw.blogspot.com/2012/03/blog-post_29.html



นายกฯให้ข้าราชการพลเรือนดีเด่นเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ข้าราชการคนอื่น ๆ

นายกรัฐมนตรีระบุ การที่ประเทศชาติและสังคมจะมีความเจริญก้าวหน้าได้ ปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญ คือ การที่สังคมของเรามีบุคคลที่ได้เสียสละทุ่มเท อุทิศตนทั้งกำลังกายและกำลังใจ ปฏิบัติงานในหน้าที่ที่รับผิดชอบด้วยความขยันขันแข็งและซื่อสัตย์สุจริต รวมทั้งมีคุณธรรม และธรรมาภิบาล

วันนี้ (1 เม.ย 55) เวลา 09.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธานพิธีมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูเกียรติแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี 2555 โดยมี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้แทนกระทรวงต่าง ๆ คณะกรรมการจัดงานวันข้าราชการพลเรือน ผู้เข้ารับรางวัลเข้าร่วมงาน

เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงบริเวณงาน นายกรัฐมนตรีขึ้นบนเวทีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และเคารพพระบรมสาทิสลักษณ์ หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความยินดี และกล่าวให้กำลังในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการที่ได้รับรางวัลและข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกล่าวให้โอวาทแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่นประจำปี 2555 ว่า ประเทศชาติและสังคมจะมีความเจริญก้าวหน้าได้ ปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญ คือ การที่สังคมของเรามีบุคคลที่ได้เสียสละทุ่มเท อุทิศตนทั้งกำลังกายและกำลังใจ ปฏิบัติงานในหน้าที่ที่รับผิดชอบด้วยความขยันขันแข็งและซื่อสัตย์สุจริต รวมทั้งมีคุณธรรม และธรรมาภิบาล ซึ่งถือว่าเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างสังคมไทยให้ไปสู่สังคมที่ดีงาม

รัฐบาลมีความมุ่งมั่นยืนยันในการพัฒนาข้าราชการ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล รวมถึงการอบรม เพิ่มทักษะ เพิ่มความรู้ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพื่อให้ประเทศชาติพัฒนาในทางที่ดีขึ้นต่อไป และเสริมสร้างมาตรฐานด้านคุณธรรม จริยธรรม ธรรมาภิบาลให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ พัฒนาความโปร่งใสในการปฏิบัติงานของหน่วยงานภาครัฐ พร้อมทั้งป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐอย่างจริงจัง เพื่อให้ข้าราชการเป็นที่เชื่อถือไว้วางใจของประชาชน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีหวังให้ข้าราชการที่ได้รับรางวัลข้าราชการพลเรือนดีเด่น เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เพื่อนข้าราชการคนอื่น ๆ โดยรู้สึกภูมิใจแทนผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชา รวมทั้งครอบครัวของข้าราชการที่ได้รับรางวัล ขอให้ธำรงรักษาคุณงามความดี ตลอดจนชื่อเสียง เกียรติคุณที่ได้รับให้ยั่งยืนตลอดไป และขอเป็นกำลังใจให้ข้าราชการทุกคนสามารถทำงานและแก้ไขปัญหาต่างๆ ของชาติให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี

สำหรับการจัดงานวันข้าราชการพลเรือนประจำปี 2555 จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม - 1 เมษายน 2555 ทั้งในกรุงเทพมหานครและจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศโดยในปีนี้กำหนดหัวข้อของการจัดงานว่า ข้าราชการ "หัวใจ" ประชาชน เพื่อสื่อสารให้เห็นว่าภาครัฐพร้อมให้บริการอย่างเข้าถึงหัวใจหรือความต้องการของประชาชน ซึ่งมีการจัดกิจกรรมที่สำคัญดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา ได้แก่ การทำบุญตักบาตร การมอบเกียรติบัตรและเข็มเชิดชูข้าราชการพลเรือนดีเด่น การแข่งขันกีฬาวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2555 การเผยแพร่ผลงานและการบริการประชาชน การแสดงปาฐกถา การแสดงศรีสุขนาฎกรรม และกิจกรรมในส่วนภูมิภาค

No comments:

Post a Comment