4/17/12

สงกรานต์2555บ้านสีสุก อำเภอทรายมูล


วันที่ 14 เมษายน 2555 : สงกรานต์2555บ้านสีสุก อำเภอทรายมูล
 เวลา 12.09 น. วันครอบครัว ประจำปี 2555 ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง พร้อมครอบครัว ไปรดน้ำขอพรคุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง และญาติผู้ใหญ่ของพวกเรา
ผู้ใหญ่ สุริยา เหมือนทอง ผู้ใหญ่บ้าน บ้านสีสุก หมู่ที่ ตำบลดู่ลาด อำเภอ ทรายมูล ผอ.ไพรินทร์ กล้าหาญ และ คณะกรรมการหมู่บ้าน ได้นำบุตรหลานชาวบ้านสีสุก ทั้งญาติมิตร ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ร่วม กิจกรรมสงกรานต์ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์   ณ วัดศรีโสภณ บ้านสีสุก หมู่ที่ ตำบลดู่ลาด อำเภอ ทรายมูล จังหวัดยโสธร
สรงน้ำพระพุทธรูป
สรงน้ำรูปหล่อหลวงปู่เส้ว 
สรงน้ำท่านพระครูอาทรธรรมกิจ เจ้าคณะตำบลดู่ลาดและเจ้าอาวาสวัดศรีโสภณ บ้านสีสุก
สรงน้ำพระสงฆ์ สรงน้ำสามเณร
เสร็จแล้ว รดน้ำขอพรญาติผู้ใหญ่ของพวกเรา (พ่อใหญ่ หนู แม่ใหญ่แบน พ่อใหญ่ แม่ใหญ่ ของ นายดัมมี่) ปีนี้ ยังคงมาร่วมงานที่วัดได้ ถือเป็นผู้สูงอายุคู่ที่อายุมากที่สุด ที่สำคัญท่านทั้งสองยังคงแข็งแรงทั้งสามีและภรรยา 



























ประเพณีที่วัดในวันนี้ จบด้วยพิธีทำบุญสรงน้ำกระดูกบรรพบุรุษและทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษผู้ล่วงลับไปแล้ว ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปรวมญาติและจัดงานแต่ละครอบครัวต่อไป
บ้านสีสุกของเราแม้จะเป็นหมู่บ้านเล็กๆ แต่ปีนี้ มีผู้คนมาร่วมงาน มากพอสมควร ทั้งผู้ใหญ่ และบุตรหลาน ต่างมาร่วมงานเพื่อรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของพวกเราเอาไว้
ขอพร หลวงปู่เส้ว และบรรพบุรุษ ที่พวกเราเคารพนับถือ จงส่งผลให้บุตรหลานบ้านสีสุกทุกคน จงมีความสุข และเติบโตเป็น กำลังที่สำคัญในการสร้างบ้านสีสุกและประเทศชาติไทยให้รุ่งเรืองต่อไป 

No comments:

Post a Comment