4/27/14

18 เมย2557: อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม ราชบุรี: สาธารณสุขคำเขื่อนแก้ว

18 เมย2557: อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม ราชบุรี: สาธารณสุขคำเขื่อนแก้ว
วันที่ 18 เมษายน 2557 : ผมนายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง และคณะ  ครอบครัว สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ไปพักผ่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่ อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม ราชบุรี
อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยามเกิดขึ้น จากความตั้งใจ และความคิดของท่านผู้ก่อตั้งซึ่งมีรากฐานการเริ่มต้นของงาน
มาจากงานหล่อพระพุทธรูป งานหล่อประติมากรรมรูปต่างๆ นับจากอดีตจนสู่ปัจจุบัน เป็นระยะเวลากว่า ๔๐ ปีที่ผ่านมา
จากประสบการณ์ทำให้ผู้ก่อตั้งมีความคิดที่จะสร้างสรรค์ ผลงานประติมากรรมรูปเหมือน ของพระสงฆ์รูปต่างๆ ซึ่งจำพรรษาในกุฏิ และรูปเหมือนบุคคลสำคัญต่างๆที่ท่านผู้ก่อตั้ง มีความศรัทธายกย่อง ในด้าน แนวความคิด ในการทำงาน และการดำเนินชีวิต  จนประสบความสำเร็จ รวมทั้งรูปเหมือน วิถีชีวิตวัฒนธรรม ความเป็นไทยต่างๆ ของประเทศไทย จึงได้เริ่มก่อตั้ง โครงการอุทยาน หุ่นขี้ผึ้งสยามขึ้นมา ในปีพุทธศักราช ๒๕๔๐  และด้วยความ มุ่งมั่น ที่มาจากความคิดสร้างสรรค์ จากความเชื่อมั่น ในคำสอน เรื่องทำความดี  ความศรัทธาในบุคคล กำลังใจจากครูอาจารย์ เพื่อนมิตรและครอบครัว ทำให้โครงการ อุทยานหุ่นขี้ผึ้ง  ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย ที่จะนำเสนอ งานสร้างสรรค์ ด้านศิลปะ วัฒนธรรมไทย  วิถีชีวิตความเป็นอยู่ในสังคมไทย นับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อสืบทอด สิ่งดีงามเอกลักษณ์ ของไทยให้คงอยู่สืบต่อชนรุ่นหลัง
อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม แบ่งเป็น 6 โซน ด้วยกัน ได้แก่ โซนอาคารเชิดชูเกียรติ จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งบุคคลสำคัญทั้งในไทยและต่างประเทศ ถ้ำชาดก จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งเล่าเรื่องราวของพระเวสสันดรบ้านไทยสี่ภาค จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยในแต่ละภาค กุฏิพระสงฆ์ จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งพระผู้เป็นอริยสงฆ์ แบ่งตามแต่ละภูมิภาค ลานพระสามสมัย จัดแสดงพระพุทธรูปตามสมัยต่างๆ และลานพระโพธิสัตว์ จัดแสดงพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรจำลอง
การเดินเที่ยวชมภายในอุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยามนับเป็นสถานที่ที่ให้ความรู้คู่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา มีการจัดแสดงแต่ละส่วนเป็นอย่างดี สวยทั้ง Landscape และ Architect มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยามมีพื้นที่กว้างขวางถึง 42 ไร่ ด้านนอกร่มรื่น การมาเที่ยวชมควรเผื่อเวลาในการเยี่ยมชมราว 1-2 ชั่วโมง เพื่อที่จะได้ซึมซับความรู้ความเข้าใจได้อย่างเต็มที่
            สนใจ ติดต่อได้ที่ อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม ที่อยู่ 41/1 ม.3 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี 70610
 โทร.032-381401, 032-2381404, 081-5265930

โทรสาร.032-381403 E-Mail : scp_2549@hotmail.com













No comments:

Post a Comment