4/7/14

31 มีค.2557: รองอัยการอินทราพร แสดงความยินดี กับ ข้าราชการดีเด่นปี 2556 ครอบครัวจันทร์สว่าง

31 มีค.2557: รองอัยการอินทราพร และครอบครัว จันทร์สว่าง แสดงความยินดี กับ ข้าราชการดีเด่น ระดับชาติ




ประกาศรายชื่อ ข้าราชการดีเด่น ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ระดับชาติ ปี 2556ครุฑทองคำ ระดับประเทศ ประจำปี ๒๕๕๖ จำนวน ๖๑๓ ราย  ที่นี่

นายอินทราพร   จันทร์สว่าง  รองอัยการจังหวัด  สำนักงานอัยการจังหวัดศรีสะเกษ  ร่วมให้กำลังใจ กับคณะญาติๆ   ครอบครัว จันทร์สว่าง เนื่องในโอกาสที่ได้รับ เกียรติบัตรข้าราชการดีเด่น ระดับชาติ พร้อมได้รับรางวัลเข็มเชิดชูเกียรติ ครุฑทองคำ ปี 25556
โดย อัยการ อินทราพร   จันทร์สว่าง  เป็นน้องชายคนเล็กของครอบครัว ที่เป็นต้นแบบให้กับบุตร หลาน ด้านความมุ่งมั่น ศึกษา และพัฒนาตนเอง และ มีความกตัญญู เป็นบุตรที่ดี ของ ครอบครัว จันทร์สว่าง ของเรา
น้องอินทราพร ได้กล่าว ในโอกาส ที่แสดงความยินดีครั้งนี้ไว้ ตามคำนิยม ที่ได้ให้ไว้ ให้กับ นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง  ชื่อเรื่อง ว่า มีวันนี้ได้เพราะพี่ให้ (พี่พันธุ์ทอง ให้ผมเป็น อัยการ)
              สำหรับหลายคนอาจจะมีหลายปัจจัยหลายประการที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต ผมก็เช่นกัน แต่ผมสามารถบอกคนทั้งโลกได้ว่าผมมีวันนี้ได้ จนมีโอกาสมารับราชการเป็นพนักงานอัยการ ทำงานอำนวยความยุติธรรม คุ้มครองสังคม รับใช้ประชาชนชาวไทยใต้เบื้องยุคลบาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะผมมีพี่ชายคนนี้ที่ชื่อ นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง เป็นผู้หยิบยื่นโอกาสให้กับผม พี่พันธุ์ทอง เป็นพี่ชายของผมเอง ท่านเป็นลูกคนที่ 4 ในครอบครัวจันทร์สว่าง โดยมีคุณพ่อถวิล  จันทร์สว่าง และคุณแม่สมร  จันทร์สว่าง ผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของครอบครัวเรา พี่ชายของผมคนนี้ เป็นคนที่มีความขยันขันแข็ง หนักเอาเบาสู้ ไม่เคยย่อท้อต่อปัญหาและอุปสรรค มีความรักและตั้งใจที่จะเรียนรู้พัฒนาตนเองตลอดเวลา
              พี่คนนี้ของผมได้ทำตามคำของคุณพ่อถวิลที่คอยบอกสอนลูกทุกคนอยู่เสมอว่า“ลูกพ่ออย่าท้อเด้อ”คุณพ่อและพี่ๆอีกหลายท่านเล่าให้ฟังว่า เมื่อก่อนครอบครัวเราลำบากมาก คุณพ่อคุณแม่ท่านมีลูก 8 คน ทุกคนก็อยากที่จะเรียนหนังสือเพื่อพัฒนาตนเองกันทุกคน แต่ด้วยข้อจำกัดหลายประการจึงทำให้คุณพ่อคุณแม่ท่านได้ส่งเสียให้เรียนได้เพียง สองคนคือพี่ชายคนโตนายณัฐวุฒิ  จันทร์สว่าง และพี่พันธุ์ทอง เมื่อท่านทั้งสองได้เรียนจบรับราชการสาธารณสุขในตำแหน่งเล็กๆ  ก็ไม่เคยที่จะทอดทิ้งครอบครัว ท่านทั้งสองได้หาเวลาว่างกลับมาช่วยงาน มาดูแลค้ำจุนครอบครัวตลอดเวลา โดยเฉพาะครอบครัวของพี่ๆอีก หลายคนที่ไม่ได้เรียนหนังสือก็ได้รับความดูแลเอาใจใส่ สงเคราะห์เกื้อหนุน เจือจุนจากพี่ทั้งสองตลอดมา
              สำหรับตัวผมเองพี่พันธุ์ทอง ได้คอยอบรมสั่งสอนให้เป็นคนดี ให้ช่วยพ่อและพี่ๆทำงานเพื่อแบ่งเบาภาระที่หนักอึ้งของคุณพ่อ ที่สำคัญพี่ได้ส่งเสียให้เรียนหนังสือตั้งแต่มัธยมศึกษา จนมาถึงจุดเปลี่ยนที่สำคัญในชีวิตของผมในระดับปริญญาตรี ท่านได้คอยแนะนำแนวทางชี้แนะให้เรียนคณะนิติศาสตร์ เพื่อนำความรู้มาคุ้มครองช่วยเหลือครอบครัว ท่านมั่นใจในตัวผมว่าจะสามารถเรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงจนจบการศึกษาได้ ซึ่งผมก็ตอบแทนความไว้วางใจของพี่พันธุ์ทอง  และครอบครัวทุกคน ผมมุ่งมั่นเรียนจนจบการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต(เกียรตินิยมอันดับ ๒) จากการส่งเสียค่าใช้จ่ายต่างๆจากพี่พันธุ์ทอง ซึ่งท่านได้เสียสละจากการที่มีภาระหน้าที่ที่ต้องดูแลครอบครัวของท่านเองและญาติๆภรรยาของท่านด้วย  
              ปัจจุบันครอบครัวจันทร์สว่างของเรามีความอบอุ่น โดยมีคุณพ่อถวิล เป็นเสาหลัก เป็นศูนย์รวมของลูกหลาน ความภาคภูมิใจของผมนอกจากได้เกิดมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ที่อบอุ่นภายใต้บารมีของคุณพ่อถวิลแล้ว ผมยังมีความภาคภูมิใจในตัวของพี่ชายและพี่สาวของผม ทุกคนเป็นอย่างมาก มีพี่ผม 5 คน ไม่มีโอกาสได้เรียนต่อ ทุกท่านล้วนเป็นคนดี ขยันทำงานช่วย คุณพ่อคุณแม่ของผม ส่งเสียพี่ชายทั้งสองคนให้ได้เรียนต่อ ถือว่าเป็นคนที่ปิดทองหลังพระจริงๆขอบพระคุณพี่ๆทุกคนมากครับ และที่สำคัญสำหรับพี่พันธุ์ทอง ท่านยังเป็นพี่ชายที่แสนดีของผมมาโดยตลอด เมื่อใดที่ผมและคนในครอบครัวมีปัญหา ท่านไม่เคยรีรอที่จะเข้ามาช่วยเหลือแก้ปัญหา ทั้งยังคอยเป็นที่ปรึกษาให้หลานๆทุกคนในครอบครัว ผมขอชื่นชมและนับถือน้ำใจของพี่ชายคนดีคนนี้ พี่พันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว มา ณ โอกาสนี้ครับ













ทั้งนี้ ในวันที่ 31 มีนาคม 2557 ภาคเที่ยง เสร็จจากการเข้าร่วมงาน รัฐพิธี วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า และงานวันข้าราชการพลเรือน ซึ่ง นายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร จัดขึ้น ณ ห้องประชุมวิถีอีสาน หน้าศาลากลาง จังหวัดยโสธร วันนี้ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ ภรรยา นางอริยวรรณ จันทร์สว่าง และ ครอบครัว ให้การต้อนรับ  พ่อถวิล จันทร์สว่าง และญาติๆ ครอบครัวจันทร์สว่าง จาก บ้านสีสุก ตำบลดู่ลาด อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร ที่มาร่วมให้กำลังใจ แก่ นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง เนื่องในโอกาสที่ได้รับ เกียรติบัตรข้าราชการดีเด่น ระดับชาติ พร้อมได้รับรางวัลเข็มเชิดชูเกียรติ ครุฑทองคำ จากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ศาตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ ประธานกรรมการจัดงานวันข้าราชการพลเรือน นางสุทธศรี วงษ์สมาน ประธานอนุกรรมการการัดเลือก ข้าราชการพลเรือน

โดย  อัยการ อินทราพร จันทร์สว่าง รองอัยการจังหวัดศรีสะเกษ นายณัฐวุฒิ จันทร์สว่าง สาธารณสุขอำเภอค้อวัง   ร่วมแสดงความยินดีด้วย

No comments:

Post a Comment