4/7/14

31 มีค.2557: สาธารณสุขอำเภอค้อวังและครอบครัว จันทร์สว่าง แสดงความยินดี กับ ข้าราชการดีเด่น ระดับชาติ

31 มีค.2557: สาธารณสุขอำเภอค้อวังและครอบครัว จันทร์สว่าง แสดงความยินดี กับ ข้าราชการดีเด่น ระดับชาติ

ประกาศรายชื่อ ข้าราชการดีเด่น ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ระดับชาติ ปี 2556ครุฑทองคำ ระดับประเทศ ประจำปี ๒๕๕๖ จำนวน ๖๑๓ ราย  ที่นี่

            นายณัฐวุฒิ จันทร์สว่าง สาธารณสุขอำเภอค้อวัง  พร้อมครอบครัว ประกอบด้วย คุณพี่เรืองลักษณ์ จันทร์สว่าง พยาบาลวิชาชีพ  สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองยโสธร หลานจารุทรรศน์ จันทร์สว่าง พยาบาลวิชาชีพ จากโรงพยาบาลศิริราช ได้ ร่วมให้กำลังใจ กับคณะญาติๆ   เนื่องในโอกาสที่ได้รับ เกียรติบัตรข้าราชการดีเด่น ระดับชาติ พร้อมได้รับรางวัลเข็มเชิดชูเกียรติ ครุฑทองคำ ปี 25556
โดยคุณพี่ณัฐวุฒิ จันทร์สว่าง เป็นพี่ชายที่แสนดีของผม  ด้วยว่าเป็นพี่ชายผู้ให้ ให้การเลี้ยงดู
ให้การศึกษา ให้ชีวิต ให้การอบรมสั่งสอน ให้โอกาสที่ดีแก่ชีวิต ได้กล่าว ในโอกาส ที่แสดงความยินดีครั้งนี้ไว้ ตามคำนิยม ที่ได้ให้ไว้ ให้กับ นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง  ชื่อเรื่อง ว่า พันธุ์ทอง ผู้ปิดทองหลังพระ  
              คุณพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง เป็นน้องชายที่ดีของผม เป็นพี่ชายที่ดีของน้องๆ
เป็นลูกที่ดีของคุณพ่อถวิลและคุณแม่สมร จันทร์สว่าง น้องพันธุ์ทอง เป็นข้าราชการทีคนดี ที่ผมสามารถนำมาเป็นตัวอย่างแก่ผมเองในหลายๆด้าน ผลงานที่ดีเด่นในระดับอำเภอ หรือระดับจังหวัดหลายๆผลงาน มักจะมีพันธุ์ทองเป็นคนหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนั้นเสมอ ผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงานเคยเสนอชื่อเขาหลายครั้งในการเข้ารับรางวัลต่างๆ แต่เขามักจะปฏิเสธ โดยอ้างว่า ให้เสนอชื่อบุคคลคนอื่นที่มีความสามารถมากกว่าไปก่อน โดยตนเองยินดีที่จะสนับสนุนและชื่นชมผลงานอยู่เบื้องหลังมาโดยตลอด ในครั้งนี้ผมจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ท่านวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว  เสนอชื่อ นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง เข้ารับการคัดเลือก ด้วยเขาเป็นคนที่ มีคุณสมบัติสมบูรณ์ครบถ้วน ดังนี้
              เขาทำงานในหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น ขยันหมั่นเพียร เสียสละ และทุ่มเท ตามมาตรฐานหรือเกินกว่ามาตรฐานที่ผู้บังคับบัญชากำหนด ทั้งเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการพัฒนาผลงาน ให้ดีขึ้นอยู่เสมอ แม้ในงานที่ยาก หรือยากมากๆ ที่บุคคลอื่นไม่สามารถทำได้ แต่พันธุ์ทองเขาสามารถปฏิบัติได้จนสำเร็จ
              ในด้านการบริการสามารถเป็นต้นแบบแก่บุคคลอื่นๆได้ ในเรื่องพฤติกรรมการบริการ ที่ดีทั้งการให้บริการประชาชน บริการเพื่อนร่วมงานและการบริการระหว่างหน่วยงาน
              พันธุ์ทองเป็นผู้ที่มีความสามารถเชี่ยวชาญในหลายๆด้านทั้งในวิชาชีพการสาธารณสุขนั้นสามารถเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่หน่วยงานอื่นๆอยู่เสมอ และได้รับเชิญเป็นวิทยากรในระดับจังหวัด ระดับเขต หรือ ระดับประเทศในหลายๆครั้ง ด้วยว่าเขาศึกษาหาความรู้เพิ่มพูนทักษะให้กับตนเอง อยู่เสมอ ศึกษาต่อจนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทก่อนเพื่อนๆ ในองค์กรเดียวกัน
              แม้ความรู้ด้านอื่นๆ ก็มีความเชี่ยวชาญ เช่นการนำเสนอผลงาน การใช้ภาษาอังกฤษ ในการสื่อสาร การจัดการความขัดแย้งด้วยสันติวิธี การจัดการด้านข้อมูลข่าวสาร การประชาสัมพันธ์ หรือการเป็นพิธีกรดำเนินรายการในเวทีต่างๆ เป็นต้น
              พฤติกรรมส่วนตนเขาเป็นคนมีความกตัญญู กตเวที เก่งคน เก่งตน เก่งงาน อย่างต่อเนื่อง รักความยุติธรรม มีจริยธรรมในการดำรงชีวิตและในการทำงาน เขาเป็นผู้ก่อตั้งชมรมจริยธรรม ที่มุ่งเน้นให้บุคลากรในสังกัดทุกคนมีความรู้รัก สามัคคี มีระเบียบวินัยในการทำงาน และประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี ทั้งด้านการแต่งกาย การตรงต่อเวลา การให้เกียรติและเคารพการตัดสินใจของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้วมีผลงานเป็นที่ประจักษ์เด่นชัดมากในด้านนี้
              นอกจากตัวอย่างที่กล่าวมาแล้วนั้นคุณลักษณะสำคัญที่ส่งผลให้เขาสามารถปฏิบัติงานสำเร็จจนมีผลงานดีเด่นมากมายนั้น คือเขามีเทคนิคในการสร้างและรักษาสัมพันธภาพกับทีมงานที่ดี เขาให้ความสำคัญกับการทำงานเป็นทีมเสมอ คำที่ผมผมมักจะได้ยินเมื่อมีผลสำเร็จของงานแม้ว่าผลงานนั้นเขาจะเป็นผู้รับผิดชอบหลักก็ตาม คือ ไม่ใช่เป็นผลงานของผม แต่เป็นผลงานของพวกเรา นั่นคือตัวอย่างคุณงามและความดีของ นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง ผู้ที่เหมาะสมแล้วที่ได้รับการคัดเลือกเป็น ข้าราชการพลเรือนดีเด่น ครุฑทองคำ ประจำปี 2556

















                        ทั้งนี้ ในวันที่ 31 มีนาคม 2557 ภาคเที่ยง เสร็จจากการเข้าร่วมงาน รัฐพิธี วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า และงานวันข้าราชการพลเรือน ซึ่ง นายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร จัดขึ้น ณ ห้องประชุมวิถีอีสาน หน้าศาลากลาง จังหวัดยโสธร วันนี้ผม นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง ไปพร้อมกับ ภรรยา นางอริยวรรณ จันทร์สว่าง และ ครอบครัว ให้การต้อนรับ  พ่อถวิล จันทร์สว่าง และญาติๆ ครอบครัวจันทร์สว่าง จาก บ้านสีสุก ตำบลดู่ลาด อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร ที่มาร่วมให้กำลังใจ แก่ นายพันธุ์ทอง  จันทร์สว่าง เนื่องในโอกาสที่ได้รับ เกียรติบัตรข้าราชการดีเด่น ระดับชาติ พร้อมได้รับรางวัลเข็มเชิดชูเกียรติ ครุฑทองคำ จากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ศาตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ ประธานกรรมการจัดงานวันข้าราชการพลเรือน นางสุทธศรี วงษ์สมาน ประธานอนุกรรมการการัดเลือก ข้าราชการพลเรือน

โดย  นาย ณัฐวุฒิ จันทร์สว่าง สาธารณสุขอำเภอค้อวัง  อัยการ อินทราพร จันทร์สว่าง รองอัยการจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมแสดงความยินดีด้วย

No comments:

Post a Comment