8/18/17

7 ส.ค.2560 ศูนย์ EOC ด้านสาธารณสุข อำเภอคำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร _ดูแลสุขภาพ_สิ่งแวดล้อม กำจัดยุง

7 ส.ค.2560 ศูนย์ EOC ด้านสาธารณสุข อำเภอคำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร _ดูแลสุขภาพ_สิ่งแวดล้อม กำจัดยุง
            วันที่ 7 สิงหาคม 2560 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  บันทึกกิจกรรม
อาทิเช่น คปสอ.คำเขื่อนแก้ว เปิด ศูนย์ EOC ด้านสาธารณสุข อำเภอคำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร
ประธานการประชุม นายชำนาญ มาลัย สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว
พญ.ธิดารัตน์ จิตรมาส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว นำคณะ จาก โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว
เข้าร่วมประชม โดยพร้อมเพรียงกัน
ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางสาธารณสุข (Emergency Operation Center:EOC)
นี้สำหรับเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือ ประชาชนผู้ประสบภัย            ตามที่ ประกาศจังหวัดยโสธร เรื่องพื้นที่ได้ประสบปัญหาอุทกภัย ในพื้นที่อำเภอคำเขื่อนแก้วได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในครั้งนี้ ที่เป็นพื้นที่วิกฤตสองหมู่บ้านคือ บ้านทรายงาม ตำบลกุดกุง และบ้านดอนขะยอม ตำบลสงเปือย  ไร่นาได้รับความเสียหายทั้งหมด  ทางเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด  ต้องใช้การเดินทางโดยทางเรือเท่านั้น 
                        เพื่อให้การช่วยเหลือฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขแก่ผู้ประสบภัยได้ทันท่วงที ด้านการรักษา  ป้องกัน ส่งเสริม ฟื้นฟูและควบคุมโรค  เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล มีการร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกันอย่างจริงจัง   ต่อไป
            วันนี้ ศูนย์ EOC ด้านสาธารณสุข อำเภอคำเขื่อนแก้ว ขอบพระคุณท่าน รองนายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดยโสธร นางประชุมพร กวีกรณ์ ที่ออกตรวจเยี่ยม ศูนย์ EOC อ.คำเขื่อนแก้ว และออกให้กำลังใจ ทีมงานในการป้องกันควบคุมโรค ณ ศูนย์พักพิงผู้ประสบภัย
ณ อบต.กุดกุง ด้วย ( มีปชช.บ้านทรายงาม เป็น นักเรียนขยายโอกาส ที่มาเรียน ณ โรงเรียนบ้านกุดกุง ชาย8 คน หญิง 17 คน มาพักค้างแรมที่ศูนย์พักพิงนี้)

            ทั้งนี้ นายวิชัย ไกยราช นายก อบต.กุดกุง นายสมัคร พุ่มทอง ผอ.รพ.สต.กุดกุง และ คณะ ได้ดูแล เรื่อง สิ่งแวดล้อม ความสะอาด การตรวจสอบคุณภาพ อาหาร คุ้มครองผู้บริโภค และ การกำจัดยุงตัวแก่ ในศูนย์พักพิงด้วย









































No comments:

Post a Comment