8/18/17

สาธารณสุขร่วมด้วย ช่วยเหลือ น้ำท่วม สิ่งดีดี วันนี้ อ.คำเขื่อนแก้ว และ จ.ยโสธร

6 ส.ค.2560 สาธารณสุขร่วมด้วย ช่วยเหลือ น้ำท่วม สิ่งดีดี วันนี้ อ.คำเขื่อนแก้ว และ จ.ยโสธร
            วันที่ 6 สิงหาคม 2560 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง  บันทึกกิจกรรม
อาทิเช่น จาก group คนคำเขื่อนแก้ว 
เรียน ผู้บังคับบัญชา -เพื่อโปรดทราบ  วันที่ สค 60 เวลา 15.30 น. นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม  ผวจ.ยส. นางสาวเพ็ญศรี เจริญสุทธิพันธ์ รอง ผวจ ยส พมจ ยส ,นอ คำเขื่อนแก้ว ,คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ผอ.สนง.พัฒนาฝีมือแรงงาน ยส.  สวัสดิการและคุุ่้มครองแรงงาน จ.ยส.  ประกันสังคม จ.ยส. พร้อมนายก อบต ,กำนัน ต กุดกุง ชมรมพ่อค้าฯ ชมรมแอโรบิคฯ มูลนิธิฮุก 31 จุดคำเขื่อนแก้ว เครือข่ายธุรกิจบิสคลับ ยส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจ,ติดตามสถานการณ์นำ้ท่วมบ้านทรายงาม ต.กุดกุง อ.คำเขื่อนแก้ว และมอบขนม ผลไม้ ข้าวกล่อง และของใช้ส่วนตัวให้กำลังใจลูกนักเรียนบ้านทรายงามที่เคลื่อนย้ายมาอยู่ที่ ศูนย์พักพิงชั่วคราว ณ อบต.กุดกุง เพื่อสะดวกในการเรียนหนังสือ และได้เดินทางไปเยี่ยมหญิงท้องแก่บ้านทรายงาม ที่มีอาการท้องปั้นบ่อยครั้ง ย้ายที่อยู่ชั่วคราวมาพักที่ รพ คำเขื่อนแก้ว เพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิด หากมีอาการผิดปกติจะได้รักษาได้ทันท่วงที่ 































































)
วันอาทิตย์ที่ 6 ส.ค.2560 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. นางพันพ์ลิฎา แก้วรัตน์ ภริยานายอำเภอคำเขื่อนแก้ว ร่วมกับ สมาชิกชมรมพ่อค้าฯ และ สมาชิกชมรมแอโรบิคฯ จิตอาสา ได้ร่วมกันประกอบอาหารกลางวัน (ข้าวเหนียวและไก่ทอดจากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก จำนวน 300 ชุด เพื่อนำไปเยียวยาราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ บ้านดอนขะยอม ม.4 ต.สงเปือย และ บ้านทรายงาม ม.5 ต.กุดกุง
รถตู้ฝ่ากระแสน้ำ 0.30 เมตร ถนนบ้านคำม่วง - หนองปลา เครื่องดับ ไม่สามารถไปต่อได้
วันที่ 6 สิงหาคม 2560 งาน ICT แจ้งผู้มีรายชื่อตามคำสั่ง เข้าประชุมเริ่มวันอาทิตย์ที่ 6-8 สค60 ที่สสจ.ยโสธร
วันที่ 6 สิงหาคม 2560 สภาพแม่น้ำชี ขณะนี้ที่ บุ่งน้อย บุ่งใหญ่ สวนสาธารณะ ริมชี ที่ต่ำที่สุด ณ ใต้ ที่ว่าการ อ.เมือง ยโสธร น้ำยังไม่ท่วมครับ

ข้อความจาก สสจ.ยโสธร เรียน ผู้บริหารทุกท่าน
  ด้วยวันนี้ดิฉัน( นางประชุมพร กวีกรณ์ ) ได้เข้าประชุมศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม มีข้อสรุปเบื้องต้นที่ได้รับการสั่งการจากท่าน ผวจ.ยโสธร ดังนี้
1. เนื่องจากบ้านทรายงาม ม.5 ต.กุดกุง อ.คำเขื่อนแก้ว ถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด จึงตั้งศูนย์พักพิงที่ อบต.กุดกุง จึงขอให้สาธารณสุขไปพ่นยุง แจกยาสามัญประจำบ้าน (เบิกได้ที่งาน EMS) ดูแลผู้ป่วยเรื้อรังและผู้ป่วยที่มีภาวะพึ่งพิงในหมู่บ้านอย่างใกล้ชิด มอบ รพ.คำเขื่อนแก้ว และ สสอ.คำเขื่อนแก้ว ดำเนินการ
2. ศูนย์อพยพ ดงหัวชี ต.ขุมเงิน อ.เมือง นายอำเภอเมือง ขอให้ทางสาธารณสุขไปดูแลด้านสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม มอบ สสอ.เมือง ดำเนินการ
3.หมู่บ้านที่น้ำท่วม และหากน้ำประปามีสีขุ่น แล้วหมู่บ้านแจ้งมาให้ตรวจคุณภาพน้ำ ให้ทางสาธารณสุขส่งตรวจคุณภาพน้ำด้วย มอบงาน อวล. สสจ.ยโสธร ดำเนินการ
รพ.สต.เหล่าไฮ ดำเนินการตามมาตรการ 331 ควบคุมโรคไข้เลือดออกครับผม
เรียน ท่าน ว. เพื่อโปรดทราบ.  จุดบ้านทรายงาม. คำเขื่อนแก้ว. ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น.  เส้นทางเข้าหมู่บ้าน. ได้ทางเรือเท่านั้นค่ะ. มีเรือของ. ปภ และ. อบต. บริการ. สองลำค่ะ.  ส่วน. รถ. Gmc ทหารไม่สามารถผ่านได้.
มีจุดรับ.ส่ง. ปชช   ที่จุดท่าช้าง. บ้านกุดกง.
เครื่องอุปโภค. บริโภค.  พร้อมลำเลียงเข้าสู่. ชุมชน.  รอ. เรือ. เข้าหมู่บเานกละบออกมารับ. สภาพ ส่วนใหญ่ ขวัญกำลังใจดี
บ้านเรือน ที่มีน้ำท่วมขัง เพียงเล็กน้อย เดินไป มา. หากันระห่างครัวเรือนได้ ปกติ.  ลำบากเฉพาะการเดินทาง. เขาออก หมู่บ้านเท่านั้น
ด้านการดูแล. ผู้ป่วย / ผู้สูงอายุ / หญิงตั้งครรภ์. รพ. คำเขื่อนแก้ว เคลียร์ ห้อง พิเศษ. และ เตียงว่าง รองรับสถานการณ์ค่ะ
สำหรับเวชภัณฑ์. ที่ได้รับการสนับสนุนจาก.รพ ยโสธร และ. กอง สธฉ กระทรวงสาธารณสุข.  หน่วยตอบโต้ภาวะฉุกเฉินจังหวัด. ได้นำส่งมอบให้.จุดพักพิง ที่วัดทรายงามเพื่อพิจารณา. ให้การช่วยเหลือ ต่อไปค่ะ.
ทีมงาน คำเขื่อนแก้ว ส่งน้ำใจไล่น้ำท่วมที่ดอนขะยอม ต.สงเปือย ครับ
กำนันไพศาลและคณะ เป็นตัวรับมอบสิ่งของจากดาราช่อง7 สีที่ชายแดนบ้าน ดอนขะยอม
ผอ.ณรีรัตน์ ..ตัวแทนท่านเยาวลักษณ์  คงพูล.ศธจ.ยโสธร..และคณะลูกเสือ จังหวัดยโสธร นำโดยท่าน ศน.ประมูล จันทร์สว่าง มอบน้ำอาหารแห้งแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมและโรงเรียนบ้านทรายงามขอกราบขอบคุณมา ณโอกาสนี้ค่ะ
วันที่ ๖ ส.ค.๖๐ เวลา ๑๖.๑๖ น. นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม  ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เดินทางมาตรวจเยี่ยมและมอบขนมและผลไม้ให้แก่เด็กนักเรียน ที่ ศูนย์พักพิงชั่วคราวช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ ณ อบต.กุดกุง อ.คำเขื่อนแก้ว
วันนี้มี 2 ราย ใกล้คลอด ที่บ้านทรายงาม ต.กุดกุง อ.คำฯ จนท.ได้พามา admit ที่ รพ.คำเขื่อนแก้วแล้ว เป็นตัวอย่างที่ดี ผวจ.ชมเชย  และท่าน นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม  ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ก็ไปเยี่ยมหญิงตั้งครรภ์ที่ รพ.คำเขื่อนแก้วด้วยค่ะ


กำลังใจลูกหลานนักเรียน ร.ร.บ้านดอนขะยอมโดยได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคด้วย ทางร.ร.ชุมชนต้องขอขอบพระคุณไว้ ณ โอกาสนี้เป็นอย่างสูงยิ่งครับ
และในช่วงบ่ายวันนี้ 6 ส.ค.60 ท่านผู้อำนวยการสพป.ยส.1 ท่านบุญโฮม  จิตต์เพียร และท่านรอง ผอ.สพป.สย.1 ท่านสุริยันต์  มิ่งขวัญ  ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจในสภาวะวิกฤตน้ำท่วม ณ ร.ร.บ้านดอนขะยอม ในนามตัวแทนคณะครูนักเรียนและชุมชนต้องขอกราบขอบพระคุณท่านทั้งสองไว้ ณ โอกาสนี้เป็นอย่างสูงยิ่งครับท่าน
ผู้สื่อข่าว รายการ 3 มิติได้ร่วมเดินทางเข้าทำข่าวในวันนี้ด้วย
ชายแดนดอนขะยอมเงียบ เสียงกบ เขียด ร้องระงม ฝนตกพรำ ๆ ทหารผัดเปลื่ยนเวรยาม ความเตรียมพร้อม ความมีวินัยของทหาร สัมผัสได้ด้วยตัวเอง ชาวบ้านปิดไฟทุกหลังคาเรือน แสงสว่างจากไฟฟ้าตามเสามองเห็นภูมิทัศน์ยามค่ำคืน
ที่ทรายงามครับ  ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรลงพื้นที่ดูแลความเป็นอยู่พี่น้องบ้านทรายงามด้วยตนอง ดังภาพข่าว 3 มิติช่อง 3 เมื่อเวลา 22.30 น. ของคืนวันที่ 6 ส.ค. 60 ครับท่าน
ผอ.บัญญัติ ขอสุข ในนามพี่ชาวบ้านดอม ต้องขอบคุณท่านกำนันต.สงเปือย (ไพศาล  เพชรอุบล) ที่เสียสละความสุขส่วนตัวทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบในการให้ความช่วยเหลือ เป็นกำลังใจในยามคับขัน เคียงบ่าเคียงไหล่ เช่นเดียวกับหน่วยงานราชการ องค์กรเอกชน ต่างๆที่เข้าไปช่วยเหลือ ที่สำคัญท่านกำนันยังนอนค้างคืนดูแลพี่น้องตลอดคืน ชื่นชมและขอบคุณมากๆครับท่าน

สุกุล กิจเกียรติ์ น้ำเขื่อนหรือน้ำฝน  อีกบ่อดนก็ผ่านไป  แต่ศรัทธาและน้ำใจของคนไทยยังมั่นคง  ขอให้อุทกภัยได้พ้นไปโดยพลัน  สาธ

No comments:

Post a Comment