12/8/07

ผมให้ชื่อกิจกรรมนี้ว่า ความกตัญญู




ไปงาน หน.พิสิฐ ราตรี มา ทั้ง วางพวงหรีด สวดอภิธรรม ฌาปนกิจศพ ได้ข้อคิด ท่าน หน.พิสิฐ ราตรี เกษียณ เมื่อ อายุ 60 ปี มีเวลาพักผ่อนหลังเกษียณ 5 ปี 6 ปี ก้เสียชีวิต พวกเรา...ยังโชคดี ..ที่ตื่นขึ้นมา ยังมีเวลาทำความดีอีก ... ขอเป็นกำลังใจ ให้กับทุกๆคน ที่เป็นคนดี หรือตั้งใจ ที่จะทำความดี พื่อเป็น สิริมงคล ต่อ ตนเอง ครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และหน่วยงานของท่าน หรือ หากมากพอ ก็ขอให้ถึง ซึ่ง ประชาชน และสังคม จะได้บุญ มากๆครับ
ความภูมิใจของผู้ที่เคยมี หรือมี พ่อ แม่ ก็ เมื่อเห็น เพื่อนๆ หรือผู้บังคับัญชา ยามนี้แหละครับ
ที่ผมภูมิใจเสมอมา คือ ท่านสุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร งานของผู้ใต้บังคับบัญชา ในลักษณะอย่างนี้ ส่วนใหญ่ ท่านจะให้เกียรติไปเป็นประธาน แม้ในพื้นที่ห่างไกล ไม่ว่าจะเป็นวันราชการหรือวันหยุดก็ตาม ถือเป็นตัวอย่างที่ดี ที่เราภูมิใจ และขอจดจำเป็นตัวอย่าง แห่งการทำความดี ซึ่งเป็นบุญ..ที่สามารถมองเห็นได้อย่างรูปธรรม..ที่พวกเราจับต้อง มองเห็นได้ ... ผมว่า นี่ คือ ขวัญ และกำลังใจ ที่แท้จิงครับ... อีกท่านที่ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ใกล้ตัวของเราที่สุด ในการใส่ใจ สารทุกข์ สุก ดิบ ของผู้ใต้บังคับบัญชา ด้วยความจริงใจ ก็ท่านนี้ไงครับ ...เราสามารถ สัมผัสได้..หน.วิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ..พี่ใหญ่อีกคน ของพวกเรา ที่สามารถจะเป็นที่พึ่งได้ ทั้งการปรึกษาเรื่องงาน ต่างๆ และคอยช่วยเหลือ และ เป็นกำลังใจ ให้กับพวกเราได้ ทุกๆงาน คนนี้ไงครับ พี่จำนรรจา บุญแจ้ง ...ขอคาระวะในคุณความดี ด้วยความจริงใจ ...คนนี้ ก็ ได้รับ คำนิยม เรื่องการทำความดี เรื่องพระ เรื่องเจ้า เรื่องพี่นอง เพื่อนฝูง ..ช่วยเหลือด้วยความจริงใจ เอา เขาเป็นตัวอย่างได้ครับ คุณ..อาณัติ ศรีเธาว์ .. จากความรู้สึก จากใจ ของ นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง

No comments:

Post a Comment