12/22/07

ตรวจเวร สอ. นาเวียงกำลังต่อเติมชั้นล่าง




22 ธันวาคม 2550 10.00 น. ออกตรวจการปฏิบัติงานนอกเวลาราชการ ของ สอ. ต่างๆ ชวน ประธาน สวาท ศรชัย ไปเป็นเพื่อนด้วย มีจนท. ให้บริการดังนี้ ที่ นาหลู่ มี นางเดือน ตั้งจิต หัวหน้าสถานีอนามัยนาหลู่ นาแก นางปริยากร อดกลั้น จพ.สาธารณสุขชุมชน 6 นาคำ นายวีระวัฒน์ กำศร จพ.สาธารณสุขชุมชน 6 นาเวียง นางเครือวัลย์ คนชม หัวหน้าสถานีอนามัยนาเวียง กู่จาน นางพิไลลักษณ์ จักรวรรรพร จพ.สาธารณสุขชุมชน 6 แคนน้อย นางจิราพร เขาทอง พยาบาลวิชาชีพ 7 ดงแคนใหญ่ นางสนิท สัสสี พยาบาลวิชาชีพ 7 และ นางสาวประกยรุ่ง จวนสาง พยาบาลวิชาชีพ 7
ความประทับใจ จากการไปตรวจเยี่ยมครั้งนี้ คือ ที่ สอ. นาเวียง ชาวบ้าน ให้การว่า หมอเครือ จะนอนพัก ที่ สอ.ตลอด เวลา แม้ยามค่ำคืน ผมจึงมีความเห็นว่า ควรจะเสนอ ให้ เห็นสมควรเปิดเป็น สอ. 24 ชม. และ สอ.นาเวียง กำลัง ก่อสร้าง ต่อเติม อาคาร สอ.ชั้นล่าง และสร้างมุก หน้า สอ. ทั้งด้านซ้ายและด้านขวา งบประมาณจากประชาชนในเขตพื้นที่บริการ ของ สอ.นาเวียง 5 หมู่บ้าน กลยุทธ์คือ นางเครือวัลย์ คนชม หัวหน้าสถานีอนามัยนาเวียง ไป พูดบอกบุญแก่ ปชช.ทางหอกระจายข่าวบ้านต่างๆ ประชาชน ก็สมทบเงินงบประมาณ ได้ 170,000 บาท โดยไม่ได้ทำบุญผ้าป่าแต่อย่างใด
ส่วนมุกหน้าสอ.นาเวียง นั้น หัวหน้าเครือวัลย์ท่านบออกว่าได้สมทบเงินส่วนตัว ซื้อเสาไม้ทั้งต้น จำนวน 2 ต้น และไม้โครงก่อวสร้างมุก ราคาประมาณ 40,000 บาท ส่วน กระเบื้องมุงหลังคามุก และกระเบื้องปูพื้นมุกหน้า สอ. จะให้ จนท. อีก ท่าน ช่วยสนับสนุน คือ นายธานินทร์ ซื่อรง จนท.บริหารงานสาธารณสุข 6 และ นายพรรณลิน อาจวิชัย จพ.สาธารณสุขชุมชน 6 ส่วนแรงบันดาลใจคือ คิดได้ว่า ได้สนับสนุนทำบุญกับหน่วยต่างๆมามากแล้ว จะสนับสนุนให้กับที่ที่ตนเองทำงานทุกวันบ้าง เพียงเท่านี้ ถือว่าน้อยมาก แต่มากในความภาคภูมิใจ

No comments:

Post a Comment