12/9/07

ดร.ปัทมา สุขสันต์ กพ.อบรม ปรับแท่ง รพ.ยส.




8 ธันวาคม 2550 วันหยุด 08.00 น. ไป ส่ง ลูกชาย ภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง ไปสอบ Science Contest ที่ รร.คช. อาคาร 3 แล้วไปแวะรับ นางจำนรรจา บุญแจ้ง หัวหน้าสถานีอนามัยดงเจริญ ที่บ้าน เพื่อเข้าร่วมประชุม อบรม เรื่อง อนาคตใหม่ ภายใต้ระบบแท่ง กับการประเมินผลรายบุคคล ของบุคลากรในองค์กรภาครัฐ จัดโดย สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดยโสธร ที่ ห้องประชุมใหญ่ ชั้น 5 รพ.ยส. วิทยากร โดย ดร.ปัทมา สุขสันต์ จาก สำนักงาน กพ. ผู้ประสานการจัดอบรม โดย หน.ประชุมพร กวีกรณ์ จาก สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดยโสธร จาก สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว มี นายวิทยา เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว นายณัฐวุฒิ จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอ(บริหาร) นางอภิญญา บุญถูก นักวิชาการสาธารณสุข 7 นางจงจิต สร้อยจักร นักวิชาการสาธารณสุข 7 และ หน.สอ. 16 แห่ง วิทยากร พูดได้ดีมาก เสียดายที่มีเวลา เพียง 2 วันเท่านั้น
.... One Stop Service… มาครั้งเดียว แล้ว ไม่ต้องมาอีกเลย .จากพี่น้อย สสอ.พยุห์....ตี 2 โทรศพท์ ไป รพ.ให้มารับผู้ป่วย โชดร้าย โทร. ไม่ติด โชคดี ที่โทร ผิด โชคดี มีคนมารับ แต่ไม่ใช่ รพ.... บ้านคุณอยู่ไหนครับ ผมจะไปรับ ...ถึงรพ. โชคดี มีพยาบาล อยู่ มีคุณหมออยู่ ... โชคร้าย อาการหนัก รบกวนเวลานอน ของพยาบาล พยาบาลเรียกหมอ หมอดุพยาบาล กวนเวลานอนของหมอ... ระบบคุณธรรม คือ คุณ นะทำ ผม ไม่ต้องทำ
ผู้บริหารต้องวิเคราะห์ว่า คนไหนเป็นต้นทุนของ องค์กร คนไหน เป็น กำไร ของ องค์กร คนไหน เป็น ค่าเสื่อม ของ องค์กร ระบบ ราชการใหม่ มุ่งให้ ข้าราชการ ดี เก่ง กล้า และ ร่าเริง ... ทำได้ ระดับ ชั้น ยศ ที่สูงขึ้น ต้อง รู้รอบ ตอบได้ มากกว่า ระดับที่ต่ำกว่า สมัยก่อน คัดเลือกคนเข้าทำงาน คือ เอาคนเรียนเก่งๆ ปัจจุบัน เปลี่ยน เพราะ เอาคนเรียนปานกลาง แต่มี EQ ดี เพราะคน IQ ดี มีจุดด้อยเรื่องภาษา พูดภาษา คน ไม่รู้เรื่อง (ตัวอย่างนี้ จากบริษัท Google)
14.30 ไปร่วมงาน ฌาปนกิจศพ หัวหน้าพิสิฐ ราตรี อดีตผู้บังคับบัญชา ที่ผมให้ความเคารพ ที่ วัดทุ่งสว่าง ไชยภูมิ ได้รับเกียรติจาก นพ.สุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร เป็นประธานในพิธี นี่คือ ขวัญ กำลังใจ จากผู้บังคับบัญชาอย่างแท้จริง..
ตอนเย็น ส่ง แผนการเงิน ของเครือข่ายบริการ คำเขือนแก้ว( รพ.รวม สอ.ทุกแห่ง) ให้กับ สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดยโสธร แวะส่งกล้อง Panasonic ไปซ่อม ที่ร้าน ไชยภัณฑ์
กลับพร้อมกับ นางจำนรรจา บุญแจ้ง หัวหน้าสถานีอนามัยดงเจริญ และ คุณนาย กัญญารัตน์ เพชรรัตน์ ด้วย นข.30
วันนี้ที่หน้าที่ว่าการ พรรคเพื่อแผ่นดิน จัดปราศรัยใหญ่ โดยผู้สมัคร รณ ฤทธิชัย และ นพ.สุทธิชัย จันทร์อารักษ์
วันนี้ทั้งวัน ศรีภรรยา นางสุชาดา จันท์สว่าง เธอไปทำบุญ ที่วัดวังน้ทิพย์ และสังเกตการเข้าค่ายของ คณะเยาวชนพุทธบุตร วัดวังน้ำทิพย์ เย็น วันที่ 9 ดู กีฬา ซีเกมส์ แบดมินตัน ซุปเปอร์แมน ทีมชาติไทยเก่งมาก ชนะอินโดนีเซีย

No comments:

Post a Comment