10/5/08

ทำบุญ ถวาย อาหาร เป็น สังฆทาน เนื่องใน โอกาส การอบรม พระ นวกะ ที่ วัดบ้านบกน้อย


วันที่ 5 ตุลาคม 2551ไปร่วมทำบุญ ถวาย อาหาร เป็น สังฆทาน เนื่องใน โอกาส การอบรม พระ นวกะ ที่ วัดบ้านบกน้อย ร่วมกับ คณะ ประชาชนตำบลดงแคนใหญ่ และ ตำบลอื่นๆ ในเขต อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ท่านพระครูวิสณฑ์ธรรมาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอคำเขื่อนแก้ว จัดอบรม พระ นวกะ ทั้ง 79 วัด กว่า 130 รูป นับเป็นโอกาสดี ที่ได้ร่วมทำบุญ ในครั้งเดียวไดบุญถึง 79 วัด คณะพระอาจารย์วิทยากร อาทิ พระครูอุดม รองเจ้าคณะอำเภอ พระครูเกษมคุณากร เจ้าคณะตำบลกู่จาน อาจารย์มหารณชัย เสนสาย เป็นต้น

            แขกที่มาร่วมในงานถวายอาหารเป็นสังฆทานในวันนี้ จากตำบลนาแก ดงแคนใหญ่ และ หมู่บ้านอื่นๆ อีกมากมาย ผู้นำที่ ร่วมเป็นเกียรติในวันนี้ อาทิ กำนัน บุญสอน  ทองลือ กำนันตำบลดงแคนใหญ่ นายสินอุดม  ศิลารักษ์ นายก อบต.ดงแคนใหญ่ นายสุดใจ รวมธรรม ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองแปน  นางทองคำ  การุณย์  ประธานชมรม ผู้สูงอายุ บ้านบกน้อย เป็นต้น

            ที่น่าประทับใจคือ ชาวบ้านบกน้อย ร่วมมือกันดีมาก ในการต้อนรับแขกบ้าน แขกเมือง และร่วม เป็น แม่ออก พ่อออก ค้ำ ในการ ถวาย อำนวยความสะดวก แก่ พระภิกษุ สามเณร ที่เข้ารับการอบรม ตลอดระยะเวลา 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา นำโดย นายพุทธา  รวมธรรม ผู้ใหญ่บ้าน บ้านบกน้อย และคณะ ชาวบ้านบกน้อย มี อาจารยืเพ็ญศรี  ไชยช่วย เป็นผุ้ดูแล ความเรียบร้อยทั่วไป ร่วมกับชาวบ้าน เป็นภาพที่ น่าประทับใจ ในการร่วมกันทำบุญครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง  

            นางอริยวรรณ  จันทร์สว่างและภูมิพันธุ์ ช่วยกัน ทำขนม รอดช่องสาคู เป็นของหวานไปถวยด้วย

ข่าวดังวันนี้ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ถูกจับ


No comments:

Post a Comment