10/18/08

การเวลา เปลี่ยนไป KPI ต้องเปลี่ยนแปลง



วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2551  ประชุมวิชาการ เรื่อง การสร้างแผนที่ยุทธศาสตร์ (Strategy Map)  ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร เป็นวันที่ 2 วิทยากร โดย อาจารย์อดิศร  วงศ์คงเดช   อาจารย์ถวิล  เลิกชัยภูมิ   อาจารย์อนุชิต  สินจตุรัส   

          เรื่องการกำหนด CSF และ KPI ดูเหมือนว่า นิทานเรื่อง หัวนมด้านซ้าย  จะเป็นตัวอย่างเรื่องการกำหนด  KPI  ที่ดี   เพราะ หากบริบท เปลี่ยนไป KPI ก็ต้องเปลี่ยนแปลง ไม่เช่นนั้น อาจจะไม่โดนหัวใจ อาจจะโดน กระเพาะอาหาร หรือ หาก ยืน ก็ มีสิทธิ ยิง โดนเข่าซ้ายได้

          ส่วน สรุปทั้งเรื่อง ของ การจัดทำ แผนที่ ยุทธศาสตร์ ที่เป็นตัวเชื่อม ระหว่าง ยุทธศาตร์ กับการปฏิบัติ ได้ ดีที่สุด ภาพยนตร์ เรื่อง เสียงกู่ จากครูใหญ่  น่าจะเป็น การสรุป Oute come ที่ดีที่สุด ลอง หามาดูนะครับ

          เวลา 14.09 น. แวะไปพร้อมกับ คณะ นายวิทยา  เพชรรัตน์  สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว และหัวหน้าสถานีอนามัย ที่ไปมอบ กระเช้า เยี่ยมไข้ นายณัฐวุฒิ  จันทร์สว่าง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว (บริหาร)  ที่บ้านขุมเงิน อาทิ นายอุตส่าห์  โพธิ์ศรี หัวหน้าสถานีอนามัยกุดกุง นายอรุณ   ฉายแสง หัวหน้าสถานีอนามัยโพนทัน นายอุทิศ  ฝูงดี  หัวหน้าสถานีอนามัยกู่จาน นางมนัชยา  กองทำ หัวหน้าสถานีอนามัยแคนน้อย นางโสภิดา  พลไชย  หัวหน้าสถานีอนามัยนาคำ นายอาณัติ  ศรีเธาว์  หัวหน้าสถานีอนามัยดงเจริญ  นางจิราพร  เขาทอง พยาบาลวิชาชีพ 7สถานีอนามัยแคนน้อย  นายสุนทร วิริยะพันธ์  นักวิชาการสาธารณสุข 7 สสอ.คำเขื่อนแก้ว  นายสาคร  ขอสุข หัวหน้าสถานีอนามัยโพนสิม นางโสภิดา  นางสุภาวดี  ขอสุข หัวหน้าสถานีอนามัยบกน้อย เป็นต้น

          เลิกงาวันนี้ ได้ทราบข่าวดี จาก พี่เป้ ยุทธนี เพ็ญสุวรรณ หัวหน้างานพัฒนาบุคลากร ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยร้อยเอ็ด เป็น class mate เมื่อครั้งเรียนหนังสือร่วมกัน สมัย 10 กว่าปีที่แล้ว พี่เป้ เป็นตัวอย่างของคนที่มีความเพียรพยายาม และความมุ่งมั่นสูงมาก เรียนปริยญาโท ที่จุฬาลงกรณ์แล้ว ปัจจุบัน ยังจบปริญญาโท อีก ใหม่ๆ สดๆ คือ ปริญญาโท รัฐศาสตร์ มหาบัณฑิต จาก มหาวิทยาลัย รามคำแหง  ส่วนข่าวดี ที่ 2 คือ อาจารย์ นายแพทย์ ณรงค์ อึ๊งตระกูล  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์บ้านโป่ง ราชบุรี  กำลังจะ Come back เป็น ผู้อำนวยการ โรงพยาบาล ทั่วไป ในแถบ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเรา งานนี้ต้งอขอแสดงความยินดีล่วงหน้า กับ พี่สุ  สุกัญญา อึ๊งตระกูล ที่กำลังย้ายกลับมาเป็น คุณนาย ในเขต ภาคอีสานของเรา นะครับ

No comments:

Post a Comment