12/20/08

ครม. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯคนที่ 27


ข่าวเด่นประจำวันนี้ http://www.thairath.co.th/
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า ตามที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ตามประกาศลงวันที่ 17 ธันวาคม พุทธศักราช 2551 แล้วนั้น บัดนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เลือกสรรผู้ที่สมควรดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี เพื่อบริหารราชการแผ่นดินสืบไปแล้ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 171 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมแต่งตั้งรัฐมนตรีดังต่อไปนี้
1. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นรองนายกรัฐมนตรี 2. นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เป็นรองนายกรัฐมนตรี 3.พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เป็นรองนายกรัฐมนตรี 4. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 5. นายวีระชัย วีระเมธีกุล เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
6. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็น รมว.กลาโหม 7. นายกรณ์ จาติกวณิช เป็น รมว.คลัง 8. นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เป็น รมช.คลัง 9. นพ.พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ เป็น รมช.คลัง 10. นายกษิต ภิรมย์ เป็น รมว.ต่างประเทศ

11. นายชุมพล ศิลปอาชา เป็น รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา 12. นายวิฑูรย์ นามบุตร เป็น รมว.การพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ 13. นายธีระ วงศ์สมุทร เป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ 14. นายชาติชาย พุคยาภรณ์ เป็น รมช.เกษตรและสหกรณ์ 15. นายโสภณ ซารัมย์ เป็น รมว.คมนาคม 16. นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ เป็น รมช.คมนาคม 17. นายเกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร เป็น รมช. คมนาคม 18. นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง เป็น รมว.อุตสาหกรรม 19. ว่าที่ ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี เป็น รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร 20. นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล เป็น รมว.พลังงาน 21. นางพรทิวา นาคาศัย เป็น รมว.พาณิชย์ 22. นายอลงกรณ์ พลบุตร เป็น รมช.พาณิชย์ 23. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล เป็น รมว.มหาดไทย 24. นายถาวร เสนเนียม เป็น รมช.มหาดไทย 25. นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ เป็น รมช.มหาดไทย

26. นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็น รมว.ยุติธรรม 27. นายไพฑูรย์ แก้วทอง เป็น รมว.แรงงาน 28.นายธีระ สลักเพชร เป็น รมว.วัฒนธรรม 29. คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช เป็น รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 30. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็น รมว.ศึกษาธิการ 31. นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ เป็น รมช.ศึกษาธิการ 32. น.ส.นริศรา ชวาลตันพิพัทธ์ เป็น รมช.ศึกษาธิการ 33. นายวิทยา แก้วภราดัย เป็น รมว.สาธารณสุข 34. นายมานิตย์ นพอมรบดี เป็น รมช.สาธารณสุข 35. นายสุวิทย์ คุณกิตติ เป็น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 20 ธันวาคม พุทธศักราช 2551 เป็นปีที่ 63 ในรัชกาลปัจจุบัน

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

No comments:

Post a Comment