12/2/08

การทำบุญ ในงานรวมรุ่น พอ.51 วสส . ขอนแก่น








วันที่ 30 พฤศจิกายน 2551  การทำบุญ ในงานรวมรุ่น พอ.51 วสส . ขอนแก่น 
 อินเขาใหญ่รีสอร์ท   ตื่นเช้า รับประทานอาหารเช้า อาหารว่างเสร็จ ถ่ายรูปร่วมกันเป็นหมู่คณะ ทั้ง คณะลูกๆ คณะแม่บ้าน และคณะเพื่อนๆ จากนั้นประชุมสรุปงบประมาณ ซึ่งต้องขอชื่นชมน้ำใจ และ Spirit องเพื่อนๆเราทุกคน ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หลาย ท่าน ลงทะเบียนแล้วมีความจำเป็นเร่งด้วนไม่สามารถมาร่วมงานได้ เช่น ยุทธพล  พิมพ์พา  พ่อตาเสียชีวิต ตี๋ พงษ์เพชร  ผาตะเนตร คุณพ่อไม่สบาย  ปลัด รวยรุ่ง  ใครบุตร ติดราชการด่วน หลายท่าน ไม่สามารถมาร่วมงานได้ ก็ส่งเงินมาสมทบ เช่น  ภาคิน  (สมศักดิ์ ) บัวผัน "ถาวร  ธีรเมธาทิพยรัตน(กำกระโทก) (กอล์ฟ) "  ปริญญา  แฝงศรีคำ วิชิต  เหล่าเรือง   จตุพร  เลิศฤทธ์ เป็นต้น  โดยเฉพาะ ไอ้ตี๋ หรือ พงษ์เพชร ผาตะเนตร  Trip นี้เพื่อนยกให้ เป็นคนดี มีน้ำใจ พวกเรา สมทบเงินกันครอบครัวละ 4,000 บาท พงษ์เพชร ผาตะเนตร คนนี้ สมทบเงินให้กับเพื่อน 4,000 บาท เหมือนเพื่อนคนอื่น ทั้งๆ ที่ตนเอง ไม่สามารถเข้าร่วมงานได้ ด้วยเหตุความจำเป็นมากๆ ซึ่ง พวกเรา เพื่อนๆ พอ.51 ยังคงประทับใจยกให้เป็น Man of the trip.
 จากนั้นพวกเราประชุม ปรึกษา หารือ เรื่องการทำบุญ อุทิศ ส่วนกุศล ให้กับ เพื่อนผู้ล่วงลับ 3 คน คือ สำรวย  อุไรมาลย์  พิลักษ๋  พลเยี่ยม  และ สมหมาย ขยันดี  มติที่ประชุม ให้ทุกคนสมทบทุนการทำบุญตามอัธยาศรัย โดยเมื่อคืนนี้ สังคม  ลำไธสง  และ มงคล แผ้วผลสง สมทบเงินทำบุญมาแล้ว คนละ 500 บาท  ในที่ประชุม ปลัด อบต. บางบัวทอง  ธรรมรัตน์  สิงห์ศรี  สมทบอีก 1,000 บาท จากนั้นพวกเราร่วมลงขันอีก ได้เงินทำบุญ ทั้งสิ้น 5,989 บาท ( ห้าพันเก้าร้อยแปดสิบเก้าบาทถ้วน) ถือว่าเป็นจำนวนเงินที่มากพอสมควร ในความรู้สึกของพวกเรา  การทำบุญของเราในครั้งนี้ 1. พวกเราไม่มีการดื่มเหล้า และ สูบบุหรี่ในวัด  2. เดินแห่ขบวนบุญไปเป็นขบวนใหญ่พอสมควร เพราะทั้งหมด พวกเรามาทั้งเด็กและผู้ใหญ่ กว่า 83 คน  ให้ลูกๆ มีส่วนร่วมในการทำบุญ และปลูกฝังแต่เด็ก โดยการให้ถือ ถังสังฆทานเดินนำหน้าคุณพ่อคุณแม่ไปวัด  พวกเราทำบุญที่วัดป่าเขาใหญ่  นิมนต์พระ 9 รูป  เด็กๆ ได้ ไหว้พระ สวดมนต์ รับศีล รับพร จากพระคุณเจ้า  และ อุทิสส่วนกุศล ให้กับเพื่อนๆทั้ง 3 คน  ดูสีหน้าแล้ว ทุกครอบครัวมีความสุขที่ได้ร่วมกันทำบุญในเช้าวันนี้
หลังจากมีความสุขจากการทำบุญแล้ว พวกเรา เดินทางโดยรถยนต์ เป็นขบวน อันยาวเหยียด ไปเที่ยวที่ ฮอลิย์ ปาร์ค รีสอร์ท พาเด็กๆ งรถรางชมวิว  จากนั้น ไปรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ที่ร้าน บ้านไม้ชายน้ำ ตรงข้ามประตูสู่อีสาน เป็นร้านที่ ควรได้รับการชื่นชม ในความคิดสร้างสรรค์ ในการจัดร้านและจัดบรรยากาศ สมัยเก่าๆ ให้กลับคืนมาในความทรงจำของคนไทยสมัยใหม่ได้
            สรุปการจัดงานรวมรุ่นครั้งนี้ Man of the match ต้องยกให้คู่นี้ครับ คุณตู่ วิวัฒน์  สุวรรณปักษ์  และน้องขวัญ คู่บ่าวสาวสุดหล่อและแสนสวยของเรา ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบในงานครั้งนี้   ครั้งต่อไป พบกันที่อุดรธานีปี 2553ครับ

No comments:

Post a Comment