12/30/08

นพ.กวี ไชยศิริ คนดีศรีอุบลฯ


วัน ที่  24 ธันวาคม 2551    โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี ปัจจุบันมีความโอ่โถง สง่า สไตล์โรงแรม และเป็น โรงพยาบาลของประชาชนอย่างแท้จริง เป็นสถานที่ฝึกหัดแพทย์ เป็นศูนย์โรคหัวใจและศูนย์ต่างๆมากมาย พัฒนาการบริการประชาชนให้ประทับใจ และที่ถูกใจประชาชนมากที่สุดอีกอย่างคือ ห้องสมุดโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เป็นห้องสมุดที่ มีหนังสือมากมาย บางคนบอกว่ามากกว่าในมหาวิทยาลัยเสียอีก ด้วยแนวความคิดเดียว หากเงิน โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เป็นเงินของประชาชนแล้ว สร้างห้องสมุด ให้กับประชาชนสามมารถมาใช้ได้ จะผิดอะไร ...

            เดือนเมษายน 2548 ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้ารับการอบรม ผู้บริหารการสาธารณสุข ( ผบต. ) ท่านกวี ไชยศิริ เป็นวิทยากรร่วม และท่านได้พาเยี่ยมชม จุดต่างๆ ของ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ รวมทั้งห้องทำงานท่านด้วย ที่ผมจำได้ติดตาจนถึงปัจจุบัน มี 2 อย่างคือ 1. ในห้องทำงานท่าน มีกระดาษ และโต๊เขียนแบบ ผมเรียนถามท่าน ท่านให้คำตอบว่า ใช้แนวคิดเดิมกับที่ โรงพยาบาลยโสธร คือ ออกแบบอาคารเอง ให้ตรงตามความต้องการใช้งานของเรา  ( อาคารที่สร้างใหม่ ในช่วง ปี 2541-2551 เป็นผลงานการออกแบหรือตามแนวคิดของท่านเอง)  2. มีเด็กนักเรียนมัธยม ทั้งชาย หญิง กว่า 10 คน มาติวหนังสือ เพื่อเข้าเรียนแพทย์ ซึ่งท่านใช้เวลาว่าง ที่ปกติท่านไม่ค่อยจะมี ท่านเสียสละติววิชาต่างๆให้กับ นักเรียนด้วยตัวของท่านเอง

            ประวัติและผลงาน ของ ท่านกวี  ไชยศิริ เท่าที่ผมได้บันทึกไว้นี้ เป็นเพียงเศษเสี้ยวของผลงานที่ยิ่งใหญ่ของท่าน ด้วย ผลงานอื่นๆนั้น หากจะทราบมากกว่านี้ เชิญทุกท่านหาคำตอบได้ที่ ประชาชนคน จังหวัดยโสธร และ จังหวัดอุบลราชธานี ครับ และขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นสักขีพยานการพัฒนาได้อีกแห่งหนึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ ที่ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาครับ...

 

1 comment:

  1. Anonymous24/1/09

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆคับ

    ReplyDelete