12/21/09

ภัยสังคม ปัญหาใกล้ตัว ภัยใกล้ตัว อาชญากรรมที่พึงระวัง



ภัยสังคม ปัญหาใกล้ตัว ภัยใกล้ตัว อาชญากรรมที่พึงระวัง
เตือนภัยอาชญากรรม 10 ประเภทที่พึงระวัง จาก http://www.thairath.co.th/content/region/54076
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตือนภัยช่วงปีใหม่ ระวังภัยอาชญากรรม 10 รูปแบบ แนะอย่าหลงเชื่อหรือไว้วางใจคนแปลกหน้า หรือผู้ที่เข้ามาตีสนิท....

พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเดินทางไปเยี่ยมนายสว่าง จู่พิชญ์ อายุ 82 ปี และนางสุณี จู่พิชญ์ อายุ 78 ปี สองตายายซึ่งถูกคนร้ายลักทรัพย์เงินสดกว่า 1 ล้านบาท ว่า จากการตรวจสอบฐานข้อมูลแผนประทุษกรรมคนร้าย ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่านอกจากคนร้ายจะอาศัยช่วงเวลาที่ไม่มีคนอยู่บ้าน หรือมีเพียงเด็ก หรือคนชราอยู่เพียงลำพังแล้ว ในช่วงเทศกาลวันหยุด

โดยเฉพาะเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ คนร้ายแก๊งต่างๆ ก็มักจะอาศัยโอกาสนี้ ออกอุบายหลอกลวงเหยื่อ เพื่อประทุษร้ายต่อทรัพย์ด้วยวิธีการต่างกัน โดยมีอยู่ 10 รูปแบบ ซึ่งประชาชนมักจะตกเป็นเหยื่อบ่อยครั้ง ได้แก่ 1.แก๊งส่งของขวัญปีใหม่ 2. แก๊งสารพัดช่าง 3. แก๊งขายสินค้าราคาถูก 4. แก๊งจัดงานเลี้ยง 5. แก๊งเรี่ยไรทำบุญ 6. แก๊งชุบหรือล้างทองรูปพรรณ 7. แก๊งล้วงและกรีดกระเป๋า 8. แก๊งมอมยา 9. แก๊งชวนเล่นการพนัน และ 10. แก๊งใช้ธนบัตรปลอม และบัตรเครดิตปลอม

พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า ขอฝากพี่น้องประชาชน และบริษัท ห้างร้านที่จะจัดงานเลี้ยงต่าง ๆ หรือผู้ที่จะเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ได้โปรดใช้ความระมัดระวังโดยต้องไม่หลงเชื่อ หรือไว้วางใจคนแปลกหน้า หรือผู้ที่เข้ามาตีสนิท หรือเป็นไปตามลักษณะกลุ่มคนร้ายที่ปรากฏอยู่ในแผนประทุษกรรมของแก๊งมิชาชีพ ที่มีอยู่ 10 รูปแบบ ในส่วนของตำรวจจะได้เฝ้าระวังและสืบสวนจับกุมอย่างต่อเนื่องต่อไป.

No comments:

Post a Comment