3/13/10

ประชุมวิจัย สสจ.ยส.





วันที่ 3-4 มีนาคม 2553: ประชุมวิจัย สสจ.ยส. : ผม นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมประชุม ณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยโสธร เปิดประชุม โดย นายแพทย์ พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร วิทยากร โดย คณะวิทยากร จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น
ผศ. ดร.ภัทระ และ ผศ.ดร.พงษ์เดช สารการ ผู้เข้าร่วมประชุม จาก อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ประกอบด้วย
นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง นายสุรินันท์ จักรวรรณพร นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ
นางมนัชยา กองทำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแคนน้อย
นางเดือน ตั้งจิต หัวหน้าสถานีอนามัยนาหลู่ นายบัณดิษฐ สร้อยจักร นักวิชาการสาธารณสุข โรงพยาบาลตำบลดงแคนใหญ่ นส.ประกายรุ่ง จวนสาง พยาบาลวิชาชีพชำนายการ โรงพยาบาลตำบลดงแคนใหญ่
นส.วารีลักษณ์ จันทฤทธิ์ พยาบาลวิชาชีพชำนายการ สถานีอนามัยโพนสิม
ซึ่ง อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ได้นำเสนอ Proposal ด้วย จำนวน 3 เรื่อง ประกอบด้วย
นางมนัชยา กองทำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแคนน้อย เรื่องบุหรี่
นายบัณดิษฐ สร้อยจักร นักวิชาการสาธารณสุข โรงพยาบาลตำบลดงแคนใหญ่ เรื่องประเมินผล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล(รพ.สต.) นางเดือน ตั้งจิต หัวหน้าสถานีอนามัยนาหลู่ เรื่องเอดส์ .... การประชุมครั้งนี้
เป็นการประชุมที่ดีมากๆ เพราะ พวกเราได้เรียนรู้จริง จากหัวเรื่อง ที่เสนอต่ออาจารย์ ให้ อาจารย์ ให้คำแนะนำ และปรับปรุงแก้ไข ให้ถูกต้องตามหักวิชา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พวกเราได้แลกเปลี่ยนและถ่ายทอดประสบการณ์ ซึ่งกันและกัน นับว่าเวลา 2 วันที่ อาจารย์ ดร.ภัทระ และ ผศ.ดร.พงษ์เดช สารการ ได้ให้ความรู้กับพวกเรานั้น คุ้มค่าครับ... หัวหน้าโครงการวิจัยในครั้งนี้ โดย นายแพทย์ จิณณพิภัทร ชูปัญญา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร
ผู้รับผิดชอบหลัก โดย คุณพี่หมี ณัชฌุดา จิรทวีธรรม จาก งานประกันสุขภาพ
เรื่องดีๆ ที่ได้รับทราบข้อมูล จาก เพื่อนๆ ใน สสจ.ยส. ว่า นายแพทย์ พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยโสธร จะนำคณะ สวดมนต์เช้า ในวันแรกของสัปดาห์ ทุกสัปดาห์ ... ถือว่าเป็นแนวทาง การพัฒนาจิตใจที่ดีอีกแนวทางหนึ่ง
หมายเหตุ : ตื่นแต่เช้าไปส่ง ลูกชาย ภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง สอบ NT ที่ อุบลราชธานี ขอแสดงความดีใจกัยบ คุณ แม่ทั้งสอง คือ นางมนัชยา กองทำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแคนน้อย และ นางอภิญญา บุญถูก หัวหน้างานควบคุมโรคไม่ติดต่อ ที่ ลูกๆ อิ๋ง อิง และ เป๋า เธียร บุญถูก สามารถสอบเข้าเรียน ในโครงการ EEP โรงเรียนเบ็ญจะมะมหาราชได้ ทั้ง 2 คน อาจถือได้ว่า ภาพ ลูกชาย ภูมิพันธุ์ จันทร์สว่าง ภาพนี้ เป็น นักเรียนชั้น ม. 2 ก่อนที่จะขึ้น ม. 3 ใน ภาคการศึกษาต่อไป

No comments:

Post a Comment