6/29/10

ตี๋ พงษ์เพชร ผาตะเนตรทำบุญอันยิ่งใหญ่ที่สีสุก




22 มิถุนายน 2553:ตี๋ พงษ์เพชร ผาตะเนตรทำบุญอันยิ่งใหญ่: ตอนเย็นวันนี้ ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง และเพื่อนรักของผม ตี๋ พงษ์เพชร ผาตะเนตร ไปรับประทานอาหารเย็นที่บ้าน คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง ณ บ้านสีสุก ตำบลดู่ลาด อำเภอทรายมูล จังหวัดยโสธร เนื่องในโอกาสที่หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจที่ คุณพงษ์เพชร ผาตะเนตร มาราชการ ณ โรงพยาบาลตำบลดงแคนใหญ่ แล้ว คุณพงษ์เพชร ผาตะเนตร ชวนผมไปคารวะคุณพ่อ พ่อถวิล จันทร์สว่าง ... ณ ที่นั้น คุณพ่อ และ พี่น้อง ญาติๆ ของผมได้จัดเตรียม อาหารเย็นไว้เรียบร้อยแล้ว ป่น แจ่ว ลวกผัก อาหารพื้นบ้านของเรา... มีเพื่อนๆ จากบ้านทรายมูล มาร่วมรับประทานอาหารด้วย อีก 2 คน คือ จีบ วิษณุรักษ์ ศรีมันตะ เข่ง มานิต ทองบ่อ คุณหมอตี้ (นายพุทธินันท์ บุญทา) จาก สถานีอนามัยสีสุก คุณครู รถถัง และเพื่อน เป็นต้น ผมถือว่า ตี๋ พงษ์เพชร ผาตะเนตร ได้ทำบุญอันยิ่งใหญ่ ในวันนี้ เพราะ คุณพ่อถวิล จันทร์สว่าง มีความสุขมาก ที่ได้ต้อนรับลูกชาย จาก อำเภอโพนพิสัย หนองคาย และเพื่อนๆ จากบ้านทรายมูล ในวันนี้... คุณพ่อบอกว่า ... ฝนที่ไม่เคยตกมาแรมเดือน วันนี้ ตี๋ พงษ์เพชร ผาตะเนตร และ เพื่อนๆ มาเยี่ยม นำฝนมาด้วย แม้จะตกไม่นาน แต่ก็ทำให้ชุ่มฉ่ำ คลายร้อนลงไปได้มาก ข้าวกล้า คงจะชุ่มชื่นขึ้นมาก...
พวกเรารับประทานอาหารด้วยความ อเร็ดอร่อย พูดคุย ถามสารทุกข์ กันจน สี่ทุ่มกว่าๆจึงลาคุณพ่อกลับ นำ คุณพงษ์เพชร ผาตะเนตร ไปนอนพักที่บ้านบกน้อย ตำบลดงแคนใหญ่ …. ผมต้องขอบพระคุณ พงษ์เพชรมาก ที่ได้มอบความสุขให้กับคุณพ่อและญาติๆ ได้มีโอกาสรับประทานอาหารเย็นร่วมกันในวันนี้ ไว้โอกาสข้างหน้าที่เหมาะสม ครอบครัวจันทร์สว่างเราจะได้ไปพักแรมที่บ้าน คุณแม่ไพจิต ผาตะเนตร พีพิมพ์ น้องตาล ที่ สถานีอนามัยตำบลนาหนัง หรือที่บ้าน ที่ โพนพิสัย หนองคาย ท่ามกลางบรรยากาศ สวนยางอันร่มรื่นและสายน้ำโขงอันสวยงามบ้างนะครับ...... (วันนี้ แวะคารวะคุณพ่อสวัสดิ์ และแม่กุล ชื่นตา พ่อแม่ของป่อง วิทูล ชื่นตา ที่บ้านโคกยาวด้วย) ...

No comments:

Post a Comment