3/5/12

ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ มีค.2555






วันที่ 1 มีนาคม 2555 ประชุมหัวหน้าส่วนราชการ มีค.2555

ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมประชุม หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา กำนัน ณ หอประชุมอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร

ประธานการประชุม โดย นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว

วาระการประชุม เช่น

ขอเชิญร่วมการสนับสนุนการออกร้านกาชาด ในงานวันสถาปนาจังหวัดยโสธร และงานกาชาดจังหวัดยโสธร ปี 2555 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 11 มีนาคม 2555 ที่สวนสาธารณบุ่งน้อย บุ่งใหญ่ อำเภอเมืองยโสธร เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปี จังหวัดยโสธร *

สำนักงานสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว สนับสนุนงานดังกล่าวดังนี้

1.พัดลมตั้งโต๊ะ16 นิ้ว จำนวน 2 เครื่อง และ หม้อสุกี้ไฟฟ้า จำนวน 1 ใบ

2. สนับสนุนพิธีกรในงานมัจฉากาชาด จำนวน 2 คน คือ นายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง และ นายสุรินันท์ จักรวรรณพร ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว ทำหน้าที่ ในงานวันที่ 5 มีนาคม 555 เวลา 16.00 – 19.00 น.

วาระเรื่อง การสร้างแท่นเคารพสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 อำเภอคำเขื่อนแก้ว

วาระเรื่อง การรับสมัครนักเรียนชั้น ป.1 ชั้น ม. 1 และ ชั้น ม. 4 ของ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 28 อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร และ โรงเรียนอื่นๆ

วาระเรื่อง การรับสมัครสตรีอายุ 15 ปี ขึ้นไป เป็น สมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ระดับตำบลและจังหวัด

วาระเรื่อง การเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร เป็นกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พ.ศ. 2555

กำหนดเลือกตั้งวันที่ 4 มีนาคม 2555 ขอความร่วมมือ ให้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่ง หรือ จนท.ที่ได้รับแต่งตั้ง เป็นประธานกรรมการประจำหน่วย หรือ กรรมการให้ปฏิบัติงานในวันดังกล่าวด้วย

วาระเรื่อง โครงการแทรกแซงตลาดมันสำปะหลัง พ.ศ. 2555 เกษตรกรที่ประสงค์จะขายมันสำปะหลัง

ในราคารับจำนำของรัฐบาล สามารถลงทะเบียนรับเอกสารใบจัดสรรการนำมันสำปะหลังไปจำหน่ายได้ ที่ สำนักงานเกษตรอำเภอคำเขื่อนแก้ว เพื่อรับโควตาการจำหน่าย ซึ่งอำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ได้รับวันละ 120 ตัน

วาระเรื่อง การสำรวจข้อมูลพื้นฐานด้านการศึกษาของ ว่าที่ ร.ต. สานิตย์ เจือจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอคำเขื่อนแก้ว

วาระเรื่อง การเยียวยาผู้ประสบภัย ซึ่ง อำเภอคำเขื่อนแก้ว กำหนดพื้นที่หมู่บ้านเน้นหนักการเยียวยา ใน 3 หมู่บ้าน คือ บ้านโนนม่วง หมู่ที่ 2 บ้านโนนม่วง หมู่ที่ 7 และบ้านทรายงาม หมู่ที่ 5 ตำบลกุดกุง ซึ่งมีการเยียวยาผู้ประสบภัย 3 ด้าน คือ 1)ด้านโครงสร้างพื้นฐาน 2)ด้านการอุตสาหรรม และ3)ด้านคุณภาพชีวิต เป็นต้น

วาระที่น่าชื่นชม ในวันนี้ ขอแสดงความยินดีกับ กำนันสุบรรณ สายสวาท กำนันตำบลสงเปือยทีมงาน บ้านโคกสะอาด และ ตำบลสงเปือย ทุกท่าน ที่ได้ร่วมกัน อนุรักษ์ป่าของหมู่บ้าน จนส่งผลให้ ป่าดงต่อ ตำบลสงเปือย ได้รับรางวัล ป่าชุมชนดีเด่น ประจำปี 2555 ตามโครงการ คนรักษ์ป่า ป่ารักชุมชนได้รับโล่ และเงินรางวัลสำหรับดูแลป่า จำนวน 200,000 บาท (สองแสนบาทถ้วน)

*ปีพ.ศ.2555 ครบรอบ 40 ปี จังหวัดยโสธร ทั้งนี้ เมื่อ พ.ศ.2515 รัฐบาลได้ยกฐานะอำเภอยโสธร ขึ้นเป็นจังหวัดยโสธร ประกอบด้วย 6 อำเภอคือ อำเภอเมืองยโสธร อำเภอเลิงนกทา อำเภอกุดชุม อำเภอคำเขื่อนแก้ว อำเภอมหาชนะชัย อำเภอป่าติ้ว

ขึ้นเป็นจังหวัดยโสธร เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2515ตามประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 70 ลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2515 โดยมี นายชัยทัต สุทรพิพิธ เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร คนแรก ต่อมาจึงได้ตั้งอำเภอทรายมูล, ค้อวัง และไทยเจริญ ปัจจุบันจังหวัดยโสธร

มี 9 อำเภอ

No comments:

Post a Comment