6/12/13

12มิย.2556 ตำบลโพนทัน_เขาทำดี มี 5 ป.1ข._บ้านเรือน_สะอาด_ปราศจาคโรค

12มิย.2556 ตำบลโพนทัน_เขาทำดี มี 5 ป.1ข._บ้านเรือน_สะอาด_ปราศจาคโรค
วันที่ 12 มิถุนายน 2556 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมกิจกรรม การชื่นชม ผลงาน
การร่วมกัน ตามโครงการชุมชนสะอาด ปราศจาคยุงลาย ปลอดภัย ไข้เลือดออก ณ องค์การบริหารส่วนตำบลโพนทัน
ซึ่งตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รณรงค์ ทำความสะอาด บ้านเรือน ถนน หนทาง สถานที่สาธารณะ ในหมู่บ้าน ทุกหลังคาเรือน ทุกแห่ง ทั้ง 5 หมู่บ้าน
            ประธานการชื่นชม ให้กำลังใจ โดย นายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว
ผมดีใจ และชื่นชม ผลงานที่ดีของ นายก ณัฐชนก โคตรภักดี  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนทัน ผอ.สุภาวดี  ขอสุข  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล โพนทัน  กำนันชินกร ประกอบแสง กำนัน ตำบลโพนทัน พี่น้อง อสม และคณะประชาชนตำบลโพนทัน  ที่ร่วมกัน ทำกิจกรรมนี้ขึ้น และเป็นกำลังใจให้กิจกรรมดีๆนี้ คงอยู่ตลอดไป รวมทั้ง การปฏิบัติตาม มาตรการ 51ข ต่อสู้ โรคไข้เลือดดอก ในวันนี้ ซึ่ง 5ป คือ ป1 ปิดฝาโอ่ง ป2 เปลี่ยนน้ำทุกอาทิตย์ ป3 ปล่อยปลากินลูกน้ำ ป4 ปรับปรุงสิ่งแวดล้อม และป5 ปฏิบัติจนเป็นนิสัย 1ข คือ ขัดภาชนะอุปกรณ์ ให้ไข่ยุงลายหลุดออกด้วยนายสมเพชร สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว กล่าว
ขอแสดงความยินดีกับทุกหมู่บ้านที่ได้รับรางวัล
ซึ่งชนะเลิศ โดย หมู่ที่ 4 บ้านสำโรง ตำบลโพนทัน













และหมู่ที่ 1 บ้านโพนทัน หมู่ที่ 2 บ้านโพนทันหมู่ที่ 3 บ้านน้ำเกลี้ยง หมู่ที่ 5 บ้านโพนทัน ต่างได้รับรางวัลกันถ้วนหน้า
นายทศพล นิติอมรบดี  หัวหน้างานอนามัยสิ่งแวดล้อม คณะกรรมการท่านหนึ่งบอกว่า จากที่ผมได้ไปทั้ง 5 หมู่บ้าน ประทับใจมาก ทุกหมู่บ้านต่างให้ความร่วมมือในการพัฒนาชุมชนด้วยดี ยกตัวอย่างบ้านน้ำเกลี้ง หมู่ที่ 3 นั้น ผมประทับใจ ฝีมือการรวมพลังของประชาชนของท่านมาก แม้มี งปม.จำกัด แต่ สามารถเลื่อนระดับ บ้าน น้ำเกลี้ยง ที่ เดิม ไม่ค่อยใส่ใจในการพัฒนา ให้ ทุกหลังคาเรือนมาร่วมกัน พัฒนาและทำความสะอาดบ้านของตนเองได้ ถือได้ว่า มีพัฒนาการที่ดีมากๆ
            ทั้งนี้ เป็นกิจกรรที่น่าชื่นชม ของ การทำงาน 3 ประสาน ภาคีเครือข่าย ตำบลโพนทัน โดยการสนับสนุนของ คณะกรรมการสุขภาพระดับพื้นที่ตำบลโพนทัน
ขอบพระคุณ ทีมงาน และคณะกรรมการ ที่ร่วมปฏิบัติงานทุกท่าน อาทิเช่น
นายนิรันดร์ เขียนนอก ผู้อำนวยการโงเรียนบ้านโพนทัน ผู้อำนวยการโงเรียนบ้านน้ำเกลี้ยง ผู้อำนวยการโงเรียนบ้านสำโรง นายสมัคร  พุ่มทอง  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกุดกุง  นายทศพล นิติอมรบดี  หัวหน้างานอนามัยสิ่งแวดล้อม นายสุนทร  วิริยะพันธ์  หัวหน้างานควบคุมโรคติดต่อ
ตัวแทนจากพัฒนาการอำเภอ และเกษตรอำเภอ เป็นต้น 

2 comments:

  1. ๒๓ - ๒๕ มิ.ย. ลงพื้นที่วิจัยเรื่อง "ระบบสุขภาพชุมชน" ณ ต.ศรีฐาน อ.ป่าติ้ว และ ต.แคนน้อย อ.คำำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร ... เก่ง สมคำร่ำลือ ครับ

    ต้องขอขอบคุณ คุณหมอวิทยา และคุณหมอพันธุ์ทอง อย่างสูง ที่ให้การต้อนรับอย่างกัลญานมิตร
    โดยเฉพาะ blog ของคุณหมอพันธุ์ทอง ที่เป็นประโยชน์อย่างมากในการ explore ก่อนลงพื้นที่ รายละเอียดแน่นปึ๊ก เหมือนอยู่ในพื้นที่จริงๆ เลย และได้เจอตัวจริง ประทับใจมากครับ

    เป็นกำลังใจให้คุณหมอพันธุ์ทอง เขียน blog ต่อไป และเป็นกำลังใจให้คุณหมอวิทยา พัฒนาระบบสุขภาพให้กับคนคำเขื่อนแก้ว ต่อไป ตราบนานเท่านาน ครับ

    ReplyDelete
  2. ขอบพระคุณ กำลังใจ ดีดี จาก ดร.ทักษ์ ทองภูเบศร์ ครับผม

    ReplyDelete