6/28/13

26มิย.2556 คำเขื่อนแก้ว รณรงค์ใหญ่_วันต่อต้านยาเสพติดโลก


26มิย.2556 คำเขื่อนแก้ว รณรงค์ใหญ่_วันต่อต้านยาเสพติดโลก
วันที่ 26 มิถุนายน 2556 ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง เข้าร่วมกิจกกรรม วันต่อต้านยาเสพติดโลก ณ หอประชุม 100 ปี อำเภอคำเขื่อนแก้ว
ประธานโดย  นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว
ขอบพระคุณแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานทุกท่าน อาทิเช่น
ท่าน ส.ส. บุญแก้ว สมวงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดยโสธร เขต 2
ส.จ. ชื่น วงษ์เพ็ญ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร เป็นต้น 

วัตถุประสงค์ การจัดงาน เพื่อ รณรงค์ ประชาสัมพันธ์ และจัดกิจกรรม แบบบูรณาการจากทุกภาคส่วน เน้นการแสดงพลังของประชาชนจากทุกภาคส่วน ภายใต้ชื่อกิจกรรม คนไทย หัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด เพื่อให้ประชาชนทั่วโลกได้ตระหนักถึงความร้ายแรงของปัญหายาเสพติด
เป็นการณรงค์ที่ยิ่งใหญ่ ทั้ง จำนวนคน และกิจกรรมดีๆ ที่มีประโยชน์ จากพลังมวลชน จาก เทศบาลตำบล องค์การบริหารส่วนตำบล ทุกตำบล และทุกภาคส่วน เข้าร่วมงาน กว่า 2,000 คน  อาทิเช่น
                   ดร.มานิต เขียวศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์ นำเยาวชน คณะครู โรงเรียนคำเขื่อนแก้วชนูปถัมภ์  เข้าร่วมงาน 1,000 คน โดย นักเรียนแต่ละห้องจัดขบวนแฟนซี แข่งขันกัน ในรูปแบบต่างๆ เป็นที่ประทับใจ ทุกเรื่องที่นำเสนอ ล้วนแล้วแต่ สนใจ ทั้งสิ้น  
                   นายโสรจ  สำโรง ผู้อำนวยการโรงเรียนคำเขื่อนแก้ว นำเยาวชนเข้าร่วมงาน 100 คน
ขบวนจาก โรงเรียนอนุบาลลุมพุกวันครู(๒๕๐๓) ส่วนราชการพลังมวลชนต่างๆ และ นางมนัชยา กองทำ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล แคนน้อย  นำสมาชิก ชมรม TO BE NUMBER ONE ต้นแบบ ในชุมชน จาก ชุมชนแคนน้อย 
                   นายวิทยา  เพชรรัตน์ สาธารณสุขอำเภอคำเขื่อนแก้ว  นำคณะเจ้าหน้าที่และ อสม.เข้าร่วมงาน300 คน 
นายกฤตกร ถาศักดิ์ ปลัดอำเภอ(อาวุโส)อำเภอคำเขื่อนแก้ว  นำ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯ ส.อบต. อปพร. เข้าร่วมงาน 500 คน
                   ในการณรงค์ครั้งนี้ ประกอบด้วย กิจกรรมปฏิญาณตนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และ กิจกรรม เทเหล้า เผาบุหรี่ด้วย
            หลังจาก เสร็จจาก บริเวณ สนามหน้าที่ว่าการ อำเภอคำเขื่อนแก้ว แล้ว นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว และ คณะ ได้ ร่วมกันเดินรณรงค์ ไป รอบๆ อำเภอด้วย
กิจกรรมรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ ครั้งนี้ เป็นการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดให้กับเยาวชนวัยเสี่ยงในสถานศึกษาและนอกสถานศึกษา ในสถานประกอบการ ชุมชน และกิจกรรมทางเลือกเชิงสร้างสรรค์ในวันต่อต้านยาเสพติด วันที่ 26 มิถุนายน 2556 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชน ชุมชน เยาวชน รับรู้ และเห็นถึงความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติด ในการที่จะร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยใช้คำขวัญรณรงค์ว่า ยาเสพติดจะพินาศ คนไทยทั้งชาติต้องร่วมมือกัน มีแนวคิดการจัดกิจกรรม คือ คนไทยหัวใจสีขาว ร่วมต้านยาเสพติด และรณรงค์ให้ทุกคนสวมใส่เสื้อสีขาวร่วมแสดงพลังต่อต้านยาเสพติด 











































No comments:

Post a Comment