6/9/13

2มิย2556 พระครูสิริโชติธรรม_ฉลองใบตราตั้ง3ตำแหน่ง ณ วัดบกน้อย


วันที่ 2 มิถุนายน 2556 พระครูสิริโชติธรรม_ฉลองใบตราตั้ง3ใบ 3ตำแหน่ง
ผมนายพันธุ์ทอง จันทร์สว่าง พร้อมด้วยลูกๆ เด็ก ชมรม ทำดีมีสุข TO BE NUMBER ONE JUNIOR BANBOKNOI ทูบีนัมเบอร์วันจูเนียร์ บ้านบกน้อย เข้าร่วมงาน ฉลอง ตราตั้งเจ้าอาวาสวัดบ้านบกน้อย
ตราตั้งเจ้าคณะตำบลดงแคนใหญ่ ตราตั้งพระอุปัชฌาย์ และพิธีบายศรีสู่ขวัญ ท่านพระครูสิริโชติธรรม (พระมหาอภินันท์ โชติปาโล) ณ วัดบ้านบกน้อย ตำบลดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ตรงกับวันแรม 9ค่ำเดือน6 ประธานสงฆ์ โดย พระอุดมปัญญาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดยโสธร
ประธานในงาน โดย  นายสมเพชร  สร้อยสระคู นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว
พระครูอุดมศานธรรม รักษาการเจ้าคณะอำเภอคำเขื่อนแก้ว พระมหาจีระศักดิ์ จิรปุญโญ เจ้าคณะตำบลทุกตำบล และเจ้าอาวาสวัด เข้าร่วมงาน
มีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานมากมาย อาทิเช่น ส.ส.จอมขยัน ผู้เป็นที่รักและเป็นขวัญใจประชาชน ท่าน ส.ส. บุญแก้ว สมวงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดยโสธร เขต 2
นายกนก ประมูลพงศ์  นายกเทศมนตรีตำบลดงแคนใหญ่
นายชาติชาย สิงห์พรมสาร ผู้อำนวยการโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร
นายเชิดชัย สิงคิบุตร รองผู้อำนวยการโรงเรียนสมเด็จพระญาณสังวร
นายประสิทธิ์ รวมธรรม กำนันตำบลดงแคนใหญ่
นางปุณยวีร์ มาลัย วัฒนธรรมอำเภอคำเขื่อนแก้ว
นายอรุณ  ฉายแสง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล บกน้อย
นางอริยวรรณ จันทร์สว่าง พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว เป็นต้น
อนึ่ง กิจจกรมวันนี้ นายพุทธา รวมธรรม ผู้ใหญ่บ้านบ้านบกน้อย และคณะ ได้ นิมนต์พระสงฆ์ สมศักดิ์ 10 รูป สวดมาติกาบังสุกุล อุทิศส่วนกุศล ให้กับบูรพาจารย์ และอุทิศส่วนบุญกุศล แด่ ท่านพระครูวิสณฑ์ธรรมาภรณ์ อดีตเจ้าคณะอำเภอคำเขื่อนแก้ว และอดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านบกน้อยด้วย
พระอุดมปัญญาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดยโสธร กล่าวสัมโมทนียกถา สรุปความว่า
                ท่านพระครูสิริโชติธรรม หรือ พระมหาอภินันท์ โชติปาโล เจ้าอาวาสวัดบ้านบกน้อย และเจ้าคณะตำบลดงแคนใหญ่ อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร นั้น ถือว่า เป็นคนดี ที่เพียบพร้อมด้วย บุญ และบารมี มีบุญ เพราะ คนที่เกิดมาเป็นชาวพุทธก็ถือว่าบุญ ยิ่งมาบวชเป็นพระภิกษุ ก็ถือว่ามีบุญ ที่สำคัญ ท่านพระครูสิริโชติธรรม บวชเป็นพระภิกษุตั้งแต่อายุยังน้อย ปัจจุบันจึงเป็นผู้มีพรรษามาก มากไม่มากธรรมดา มากความรู้ มากความสามารถด้วย จนสามารถได้รับ ใบตราตั้งในวันนี้ จำนวน 3 ใบ ซึ่ง หาได้ยากยิ่ง จึงถือได้ว่า ท่านเป็นผู้มีบารมีด้วย เพราะ อายุตัวของท่าน ยังไม่ถึง 40 แต่ ท่านได้รับตราตั้งพระอุปัชฌาย์ แล้ว ซึ่ง ปกติแล้ว ตราตั้งพระอุปัชฌาย์ นั้น จะสามารถเข้ารับการสอบได้ เมื่อมีพรรษาถ้วน 15 ขึ้นไป แต่ มีไม่กี่รูป ที่สามารถสอบผ่านได้รับ ตราตั้งพระอุปัชฌาย์ พระครูสิริโชติธรรม สามารถสอบได้ เมื่ออายุเพียง 37 ปี ถือว่ามากด้วย ความรู้ ความสามารถ
ตราตั้งเจ้าอาวาสวัดบ้านบกน้อย นั้น ปกติแล้ว เมื่อเจ้าอาวาสรูปเดิม มรณภาพ จะออกให้กับ เจ้าอาวาสรูปต่อไปได้ ก็ต่อเมื่อ งานฌาปนกิจศพ เจ้าอาวาสรูปเดิมเสร็จสิ้นแล้ว ณ ที่นี่ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านบกน้อย ยังไม่พระราชทานเพลิงศพ แต่ พระครูสิริโชติธรรม ได้รับ ตราตั้งเป็น เจ้าอาวาสวัดบ้านบกน้อย เพราะ ท่าน พระครูสิริโชติธรรม นั้น ท่านไดรับตราตั้งเจ้าคณะตำบลดงแคนใหญ่ อยู่ก่อนแล้ว ก่อนที่ ท่านพระครูวิสณฑ์ธรรมาภรณ์ อดีตเจ้าคณะอำเภอคำเขื่อนแก้ว และอดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านบกน้อย มรณภาพ
รวมความแล้วเพียบพร้อมด้วยคุณงามและความดีบารมีมาก จึง ได้รับใบตราตั้ง ทั้ง 3 ใบ 3 ตำแหน่งในวันนี้
ขอเจริญพร และอนุโมทนาบุญกับ  ท่านพระครูสิริโชติธรรม (พระมหาอภินันท์ โชติปาโล) เจ้าอาวาสวัดบ้านบกน้อย และเจ้าคณะตำบลดงแคนใหญ่ รวมทั้ง ผู้มาร่วมงานในวันนี้ทุกๆท่าน  

























No comments:

Post a Comment